เทศกาลอาหารนานาชาติกรุงเทพ

อังคาร ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๖:๐๒
กรุงเทพมหานคร โดยกองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้จัดงานแถลงข่าวเทศกาลอาหารนานาชาติ (Bangkok International Food Fair 2011) ขึ้น ณ บริเวณ Auto Gallery ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 โดยได้รับเกียรติจาก มรว..สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมสาธิตการทำอาหาร Fusion International Food ร่วมกับมาดาม นูรอ โซ๊ะมณี Master Chef จากโรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลูเอเลเฟ่นท์ และ เชฟพงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย (Chef เอียน กระทะเหล็ก) โดยมีนักแสดงสาว (เป้ย) ปานวาด เหมมณี และ (วุ้นเส้น) วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ร่วมสร้างสีสันภายในงาน

การจัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติ (Bangkok International Food Fair 2011) กำหนดให้มีขึ้นระหว่างเดือนมีนาคม — เมษายน ๒๕๕๔ ภายใต้แนวคิด “BKK International Food Fair: All time with Rich in Happiness “ หรือ “ช่วงเวลาแห่งความสุข กับความอิ่มอร่อยหลากรูปแบบของครัวไทยสู่ครัวโลก” โดยกำหนดจัดงาน จำนวน ๓ ครั้งๆละ ๕ วัน ใน ๓ พื้นที่ ได้แก่ ลาน Pace Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน (ระว่างวันที่ ๒-๖ มีนาคม ๒๕๕๔) อุทยานเบญจสิริ (ระว่างวันที่ ๑๖-๒๐ มีนาคม ๒๕๕๔) และลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิรด์ (ระว่างวันที่ ๓๐ มีนาคม-๓ เมษายน ๒๕๕๔) ภายในงานได้รวบรวมสุดยอดอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ จากสถานทูต โรงแรมชั้นนำ และ ร้านอาหารชื่อดังในย่านต่างๆ ของกรุงเทพฯ ชมนิทรรศการตำนานอาหารไทย และ International Food ซึ่งรวบรวมประวัติของเชฟชื่อดังจากทุกทวีปทั่วโลก พร้อมการนำเสนออาหารยอดนิยมจากแต่ละประเทศให้ผู้เข้าชมงานได้รู้จัก ด้วยเทคโนโลยี Multi Media ที่ลงตัว นอกจากนี้ยังสนุกสนานและได้ความรู้ด้านอาหารกับการประกวดและแข่งขันหลากรูปแบบ จากเชฟระดับมือทองที่จะได้มาประชันฝีมือกัน และค้นหาเชฟรุ่นใหม่มาประดับวงการ

โดยแบ่งออกเป็นการแข่งขันของ เชฟจากร้านต่างๆ และนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันอาหาร ยกระดับฝีมือทำอาหารของเชฟไทยให้ก้าวไกลสู่สากล และกิจกรรมบันเทิงที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้ตลอดงาน อาทิ การแสดงหุ่นคน การแสดงกู่เจิ้ง การแสดงจากประเทศเกาหลี ระบำจากประเทศญี่ปุ่น การแสดง Copy Show นานาชาติ และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย

จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆ ตามวัน เวลา และสถานที่ๆกำหนด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อกองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทรศัพท์ 02-2257613-5 ต่อ 208, 209 โทรศัพท์สายตรง 02-6235525

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 025423651-2 Kunlawee

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา