สายการบินบริติช แอร์เวย์ ฉลอง “รอยัล ลอนดอน” 2554 ปีเกียรติยศแห่งราชวงศ์

ศุกร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๓:๐๓
หลังจากภาพยนตร์ เดอะ คิง สปีช ได้รับความสำเร็จอย่างท่วมท้นและยังมีข่าวมงคลจากพระราชพิธีอภิเษกสมรสที่กำลังจะเกิดขึ้น ก็ทำให้ปีนี้ถือเป็นปีทองของอังกฤษโดยแท้จริง ขณะที่ทางการกรุงลอนดอนได้เตรียมการรับการหลั่งไหล่ของสาธารณะชนที่คาดว่าจะเข้ามาร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมและนางสาวเคท มิดเดิลตั้น สายการบินบริติช แอร์เวย์ก็ได้จัดเตรียมเที่ยวบินเพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารของสายการบินจะมีโอกาสได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปีทองของลอนดอนนี้

ตั๋วโดยสารไปกลับจากกรุงเทพฯสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้นสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 24,360 บาทในชั้นประหยัดและ 118,450 สำหรับผู้ต้องการโดยสารในชั้นธุรกิจ ราคานี้เป็นราคาที่ยังไม่ได้รวมค่าภาษีต่างๆ[i]

เป็นที่แน่นอนว่าจุดเด่นของการมาเยือนลอนดอนในครั้งนี้คือการได้เฝ้าชมว่าที่พระชายานางสาวเคทเดินเข้าสู่วิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ และขบวนพระราชพิธีเฉลิมฉลองการอภิเษกสมรสที่จะมุ่งหน้าไปที่พระราชวังบักกิ้งแฮม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศงานเฉลิมฉลองอีกมากมายในสไตล์ บริติช สตรีท ปาร์ตี้ในทั่วทุกแห่งรอบเกาะอังกฤษ

ฤดูใบไม้ผลิถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดของการไปเยือนกรุงลอนดอนเพราะมีกิจกรรมหลายอย่างสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นสถานที่ช็อปปิ้งที่หลากหลายหรือการพักผ่อนหย่อนใจในสวนหลายๆแห่งในช่วงที่อากาศกำลังเย็นพอดี

มร. นีล เอเกอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เวียดนาม และกัมพูชา ของสายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ กล่าวว่า ”ประเทศไทยและประเทศอังกฤษมีความผูกพันต่อราชวงศ์คล้ายกัน คนไทยหลายๆคนต่างก็เฝ้ารอชมพระราชพิธีอภิเษกสมรสที่กำลังจะเกิดขั้นอันใกล้ การได้ไปสัมผัสและชื่นชมทุกสิ่งด้วยตาของตนเองเป็น นี่ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะไปเยือนสหราชอาณาจักรเนื่องจากสายการบินบริติช แอร์เวย์ได้เตรียมข้อเสนอพิเศษไว้ให้ผู้โดยสารทุกท่าน”

แหล่งท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์ที่คุณไม่ควรพลาด

งานแสดงดอกไม้ และไม้ประดับที่เมืองเชลซี

งานใหญ่ในช่วงของเดือนพฤษภาคมก็คืองานแสดงดอกไม้และไม้ประดับที่จัดขึ้นที่เมืองเชลซีหรือที่เรียกกันว่า โรยัล ฮอร์ทิคัลเจอรัล โซไซตี้ เชลซี ฟาวเวอร์ โชว์ โดยเป็นงานแสดงดอกไม้และไม้ประดับระดับโลกเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการปลูกพืชสวน ในงานจะมีการนำพันธุ์ไม้นานาชนิดมาจัดตกแต่งเนรมิตให้พื้นที่ของโรงพยาบาลรอยัล ฮอสพิทัลกลายเป็นสวนแห่งดอกไม้ โดยงานนี้ยังมีท่านดยุคและราชินีแห่งอีดินเบิร์กเข้าร่วมเป็นประจำทุกปี

งานแข่งม้ารอยัล แอสคอท

งานประชุมแข่งม้าประจำปีหรือที่เรียกกันว่า รอยัลแอสคอท ฮอร์ส เรซ ซึ่งถือเป็นงานระดับชาติและเป็นงานร่วมตัวของชนชั้นสูงของอังกฤษ ผู้เข้าร่วมงานต่างเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับราชวงศ์ทั้งสิ้น แม้กระทั่งสมเด็จพระราชินีควีนส์อลิเซเบธที่ 2 ก็ยังทรงเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

พระราชวังบักกิ้งแฮม

กรุงลอนดอนถือเป็นที่ประทับของสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษทุกพระองค์ นั่นคือสาเหตุที่ว่าทำไมพระราชวังบักกิ้งแฮมจึงเป็นสถานที่ที่ต้องไปเยี่ยมชม แม้จะเป็นเพียงแค่การได้ถ่ายรูปกับทหารรักษาพระองค์ที่ยืนอยู่รอบตัวพระราชวังก็ยังดี

วิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบลี

เวสต์มินสเตอร์ แอบบลีคือสิ่งปลูกสร้างที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงลอนดอนและยังเป็นสถานที่สำหรับเพื่อจัดพระราชพิธีอภิเษกสมรสอีกด้วย เป็นที่แน่นอนว่าพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมและนางสาวเคท มิดเดืลตั้นก็จะจัดขึ้นที่นี่เช่นเดียวกันในเดือนเมษายนที่กำลังจะมาถึง

ราชสถาบันศิลปะ

ราชสถาบันศิลปะเป็นสถานที่โชว์ผลงานทางศิลปะชิ้นเอกจากทั่วทุกมุมโลก ตั้งอยู่ที่เขตเวสต์เอนด์ของกรุงลอนดอน ทุกๆปีในหน้าร้อนจะมีงานแสดงศิลปะจัดขึ้นที่นี่โดยงานนี้ถือเป็นงานแสดงที่สร้างผลงานศิลปะและศิลปินโดยแท้จริง

หอคอยกรุงลอนดอน

หอคอยกรุงลอนดอนเคยถูกใช้เป็นที่คุมขังนักโทษในสมัยก่อนโดยตั้งอยู่เหนือลุ่มแม่น้ำเทมส์ ในปัจจุบันตัวหอคอยถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม ครั้งหนึ่งเคยมีการประหารชีวิตนักโทษต่อหน้าสาธารณะชนที่ด้านหน้าของหอคอยแห่งนี้จึงทำให้ในปัจจุบันผู้คนทั้งหลายเชื่อว่าหอคอยนี้เป็นหอคอยผีสิง

พระราชวังวินเซอร์

พระราชวังวินเซอร์ถือเป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดและถือเป็นพระราชวังที่มีผู้ประทับมากที่สุดในโลกโดยยังเป็นที่ประทับในปัจจุบันของสมเด็จพระราชินีควีนส์อลิเซเบธที่ 2 พระราชวังวินเซอร์มีเนื้อที่จำนวน 26 เอเคอร์ที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงามและยังถูกใช้เพื่อเป็นที่รองรับราชอาคันตุกะจากนานาประเทศของสมเด็จพระราชินี ควีนส์อลิเซเบธที่ 2 อีกด้วย

ท่านสามารถตรวจสอบตารางเที่ยวบินได้ที่ www.ba.com ซึ่งจะมีตั๋วโดยสารราคาถูกที่สุดให้กับผู้ที่สนใจโดยท่านสามารถทำการจองตั๋ว ชาระเงิน ร่วมถึงทำการเช็คอินผ่านระบบออนไลน์ได้ที่นี่เช่นเดียวกัน

[i] โปรโมชั่นนี้มีผลตั่งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน 2554

เกี่ยวกับสายการบินบริติช แอร์เวย์

สายการบริติช แอร์เวย์ มีเส้นทางการบินที่ครอบคลุมมากกว่า 150 จุดหมายปลายทางใน 75 ประเทศ การให้บริการของสายการบินบริติช แอร์เวย์อยู่ภายในอาคารผู้โดยสารเทอร์มินอล 5 ที่สนามบินฮีทโธร์ว ลอนดอน โดยเทอร์มินอล 5 เป็นอาคาที่หรูหรา้ล้ำ้สมัยและเปิดให้บริการแก่ลูกค้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์โดยเฉพาะ โดยสามารถรองรับผู้โดยสารกว่า 30 ล้านคนต่อปี

สายการบินบริติช แอร์เวย์ เป็นหนึ่งในสายการบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของโลก รองรับการให้บริการแก่ผู้โดยสารประมาณ 36 ล้านคนจากทั่วโลกทุกๆ ปี โดยเปิดให้บริการที่กรุงเทพฯ มาเป็นเวลากว่า 75 ปี ปัจจุบันมีจำนวนเที่ยวบิน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากสนามบินฮีทโธร์ว ลอนดอน สู่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อสิงหาคม พ.ศ. 2552 บริติช แอร์เวย์ เฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.ba.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest