อสังหาฯ โรงแรม แข่งดีไซน์ดันธุรกิจออกแบบตกแต่งเฟื่อง ฆราปนิก โตก้าวกระโดด โชว์งบสวยครึ่งปีกวาด 300 ล้าน พร้อมขยายธุรกิจรับก่อสร้างเพิ่ม ดันยอดโตกว่า100%

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๗:๕๖
ธุรกิจ อสัหาฯ โรงแรม รีสอร์ท แข่งหนักเน้นดีไซน์จับไลฟ์สไตล์ลูกค้า ส่งผลดันธุรกิจออกแบบตกแต่งอาคารและที่อยู่อาศัยโต ฆราปนิก โชว์ผลงานเยี่ยมครึ่งปีแรกกวาดยอด 300 ล้าน พร้อมขยายธุรกิจรับงานก่อสร้างต่กแต่งอาคารและโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่ม เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า มั่นใจเพิ่มยอดโตได้กว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เชื่อภายใน 2 ปี ผลประกอบการแตะระดับ 1000 ล้านสบาย เผยมีงานในมือแล้วกว่า 40 โครงการ

นายดลลาภ เกียรติสุไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฆราปนิก จำกัด หนึ่ง ในผู้นำธุรกิจออกแบบตกแต่งอาคารและที่อยู่อาศัย เปิดเผยถึงการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มนี้ว่า การเติบโตของธุรกิจอสังหาฯ และ โรงแรม รีสอร์ท มีการทุ่มงบประมาณด้านการออกแบบตกแต่งเพื่อใช้เป็นจุดขายมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการที่มีกลุ่มลูกค้าระดับบน ซึ่งต้องการความแตกต่าง ความสวยงาม และการออกแบบตกแต่งที่ตอบสนองต่อไลฟสไตล์ของตนเองได้ สำหรับผลประกอบการของ ฆราปนิก ในปีที่ผ่านมา (2553) นั้นบริษัทฯ มีผลการดำเนินงานอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ แต่จากปัจจัยสนับสนุนดังกล่าวส่งผลให้ในครึ่งปีแรก (2554) บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่เติบโตสูงถึง 300 ล้านบาท ถือว่าเกินกว่าเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ รวมถึงบริษัทยังมีสัดส่วนของกลุ่มลูกค้าที่เป็นโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม รีสอร์ท เป็นกลุ่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักถึง 50% และยังมีแนวโน้มการเกิดโครงการใหม่ๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่มร้านอาหาร สปา 20% และกลุ่มสำหนักงาน โชว์รูม อีก 10% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ

นอก จากสัดส่วนของลูกค้าหลักที่ช่วยผลักดันผลดำเนินการดังกล่าวแล้ว จุดเด่นที่เสริมให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วคือ รูปแบบและแนวทางการออกแบบที่โดดเด่นสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ได้อย่างคุ้มค่า โดยบริษัทฯ มีทีมนักออกแบบมากถึง 40 คน และทีมงานช่างอีกกว่า 200 คน ในการให้บริการกับลูกค้า โดยแต่ละโครงการของลูกค้าจะได้รับการออกแบบให้มีรูปแบบเฉพาะตัวเหมาะสมกับ ธุรกิจและกลุ่มลูกค้า มีความแตกต่างไม่เหมือนกันและไม่เหมือนใคร สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง สามารถนำมาเป็นส่วนสนับสนุนหรือเป็นจุดขายของโครงการได้สำหรับส่วนของการ บริการและการดูแลลูกค้านั้นทางบริษัทฯ จะมีการจัดเจ้าหน้าที่และนักออกแบบ (Interior Designer) ให้ เหมาะสมกับรูปแบบและความต้องการของลูกค้า รวมถึงมีทีมงานดูแลด้านการก่อนสร้างและนักออกแบบให้คำปรึกษาตั้งแต่ต้นจนจบ โครงการ ซึ่งกลุ่มที่เป็นลูกค้าของบริษัทฯ ล้วนเป็นบริษัทชั้นนำ อาทิ บริษัท อัญชลีวัน จำกัด เจ้าของโครงการ T Six 5 Hotel, Long Beach Pavilion, Z Through, The Zign Hotel, บริษัท ไดก้า เอสเตท จำกัด เจ้าของโครงการ Santuary Condo, บริษัท โรจนะ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เจ้าของโครงการ Majestique Condominium เป็นต้น

สำหรับแผนการลงทุนและการขยาย ธุรกิจเพิ่มเติมนั้น ฆราปนิก ได้มีการลงทุนขยายธุรกิจในส่วนของการให้บริการรับก่อสร้างโครงการและรับเหมา ตกแต่งภายในให้กับลูกค้า (Construction& Interior) โดยได้มีการลงทุนในส่วนนี้ถึง 60 ล้านบาท ทั้งการขยายโรงงาน เพิ่มศักยภาพการผลิต เพิ่มอุปกรณ์การก่อสร้างที่ทันสมัย รวมถึงสรรหาบุคคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาช่วยควบคุมดูแลการททำงานให้กับลูกค้า ทั้งนี้เพื่อให้คลอบคลุมกับความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการให้การดำเนินงานทั้งหมดของโครงการรวมถึงการก่อสร้างเป็นไปในรูป แบบและแนวทางเดียวกันกับการออกแบบ

การขยายธุรกิจใหม่ครั้งนี้คาดว่า จะสามารถช่วยผลักดันให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในระดับสูง จากที่มีอัดตราการเติบโตเฉลียปีละ 20-30% ต่อปี เป็น 100% ต่อปี และจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ แตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท ได้ในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี โดยในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานทั้งหมดจะสามารถโตถึง 600 ล้านบาท จากปริมาณงานที่มีอยู่ในมือแล้วกว่า 40 โครงการ สอดคล้องกับแนวโน้มของเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง ที่ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะได้รับอานิสงค์จากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจและมาตรการที่มีส่วน สนุนภาคธุรกิจอสังหาฯ ของรัฐบาลใหม่ที่จะมีขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับการชะลอตัวของธุรกิจอสังหารินทรัพย์ในบางกลุ่มขณะนี้นั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด เพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับบนที่กลุ่มผู้ซื้อและผู้ใช้บริการ มีกำลังซื้อสูง ซึ่งยังคงมีความมั่นใจในการใช้จ่าย และไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากนัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้