สำนักงานเขตบางขุนเทียน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๔๘
สำนักงานเขตบางขุนเทียน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ร่วมกันจัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “กินปู ดูทะเล’54 @ CentralPlaza Rama 2” ยกขบวนปูทองหลางใหญ่ยักษ์จากทะเล 1 เดียวในกรุงเทพ มาให้ทุกท่านได้ชิมกันถึงที่

สำนักงานเขตบางขุนเทียน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 จัดงาน “กินปู ดูทะเล’54 @ CentralPlaza Rama 2” ยกขบวนปูทองหลางใหญ่คัดพิเศษจากทะเล 1 เดียวในกรุงเทพ มาให้ทุกท่านได้ชิมกันถึงที่ นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลจากร้านดังร้านเด็ดกว่า 300 ร้านค้า มาให้ชิมกันอย่างเต็มอิ่มตลอดงาน 19-24 กรกฎาคม 2554 ณ สวนพักผ่อนเซ็นทรัล พาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบนักชิมนำโดย คุณสุพิชญา สุรคุปต์, คุณจารุจิต ใบหยก, คุณร่มโพธิ์ โพธิสุนทร, คุณแพร วัชราภัย และเชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช กับเชฟฝ้ายฟู-ฝ้ายฟู ภัทรานวัช จากรายการครัวอินดี้ มาร่วมการันตีความอร่อยกับสารพัดเมนูที่ยกขบวนมาไว้ในงาน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ตั้งอยู่ในพื้นที่ของเขตบางขุนเทียน เราพยายามนำจุดเด่นของพื้นที่ คือการเป็นทะเลแห่งเดียวของกรุงเทพมหานคร มาจัดเป็นกิจกรรม เพื่อให้เกิดความน่าสนใจและสามารถเชื่อมโยงคนในพื้นที่ให้ได้มีกิจกรรมร่วมกัน งาน“กินปู ดูทะเล”จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้ เป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้รับความร่วมมือที่ดีมากจากหน่วยงานราชการ ได้แก่สำนักงานเขตบางขุนเทียน ซึ่งท่านผู้อำนวยการเขต คุณโสภณ โพธิสป ได้ให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ทั้งข้อมูล และไว้วางใจให้เราเป็นผู้จัดงานยิ่งใหญ่ประจำปีของเขตบางขุนเทียน

ภายในงาน นอกจากมีปูทองหลาง ซึ่งเป็นปูที่ขึ้นชื่อของทะเลบางขุนเทียนแล้ว เรายังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมายที่จะสลับสับเปลี่ยนมามอบความสุขให้กับทุกท่านตลอดการจัดงาน และที่สำคัญที่สุด ในปีนี้ เราจะนำเงินรายได้จากการจำหน่ายปูทองหลาง และอาหารทะเลจากร้านอาหารชื่อดังที่จำหน่ายภายในงาน ไปซื้อลูกปูทองหลางนำไปปล่อยคืนกลับสู่ธรรมชาติ เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์ปูให้อยู่คู่กับเขตบางขุนเทียนต่อไป”

คุณโสภณ โพธิสป ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “สำหรับการจัดงาน “กินปู ดูทะเล’54 @ CentralPlaza Rama 2” ซึ่งเป็นงานที่ถือว่าจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจากทั้งภาคเอกชน ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางพร้อมมีที่จอดรถมากมายสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน และในภาครัฐ เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก ททท. ในการเผยแพร่ข่าวสารมาโดยตลอด และปีนี้เราได้นำร้านอาหารทะเลจาก 300 ร้านค้าให้มารวมอยู่ที่นี่ที่เดียว ให้ทุกท่านได้ชิมกันอย่างจุใจ สำหรับปีนี้ เราขอนำเสนอปูทองหลาง ขนาดใหญ่พิเศษ เหตุที่เราเน้นขนาด เพราะปัจจุบัน ปูทองหลางหายากขึ้นทุกปี เนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศ และอุณหภูมิของน้ำทะเลที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้จำนวนประชากรปูทองหลางลดลง จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชน หันมารับประทานปูทองหลางที่มีขนาดใหญ่ ในวัยโตเต็มที่ เพราะนอกจากเนื้อที่แน่น หวาน หอม อร่อย เรายังได้ช่วยอนุรักษ์พันธุ์ปู ให้ปูเล็กได้มีโอกาสเจริญเติบโตและได้ขยายพันธุ์ เพื่อให้เรายังคงมีปูทองหลางให้รับประทานกันได้ต่อไป และยังเป็นการรักษาระบบนิเวศน์ให้ยังคงสมบูรณ์สืบไป”

ด้าน คุณเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร (ผสกท.) กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงาน “กินปู ดูทะเล’54 @ CentralPlaza Rama 2” เนื่องจากบางขุนเทียนเป็นแหล่งอาหารทะเลที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก การท่องเที่ยวจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารทะเล โดยเฉพาะอย่างยิ่งปูทะเลของเขตบางขุนเทียน ที่ทั้งสด อร่อย มีรสหวาน และเนื้อแน่น ที่ใครได้ชิมต่างก็ติดใจ

การจัดงาน “กินปู ดูทะเล’54 @ CentralPlaza Rama 2” จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถสร้างความแข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานคร และก่อให้เกิดการร่วมมือกันระหว่างองค์กรภาครัฐ เอกชนและชุมชนบางขุนเทียนที่จะช่วยกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเขตพื้นที่บางขุนเทียน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้น”

เต็มอิ่มกับอาหารทะเลสดๆที่มีให้เลือกกว่า 1,000 เมนู จากกว่า 300 ร้านค้า และชิมปูทองหลางใหญ่ยักษ์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปูทะเลพันธุ์ที่เนื้อแน่น หอม หวาน และอร่อยที่สุดในบรรดาปูทะเล กับเมนูเด็ดมากมาย อาทิ เบเกอร์ปู, ปูผัดซอสไข่เค็ม, ปูหลน, ปูอบวุ้นเส้น, สลัดปูอะโวคาโด ในงาน “กินปู ดูทะเล’54 @ CentralPlaza Rama 2” ระหว่างวันที่ 19-24 กรกฎาคม 2554 ณ ณ สวนพักผ่อนเซ็นทรัล พาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:

สุขวสา สิทธิวงศ์ แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

โทร. 0-2667-5555 ต่อ 4103 โทรสาร 0-2264-5575 Call Center 0-2635-1111

E-Mail: [email protected] / [email protected] Website: www.centralplaza.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest