แอร์เอเชียจับมือ “เดอะ ตุ๊ก” ปั้นคลินิกบอลเยาวชน “บินสู่ฝัน” ปีแรก ดีเดย์คัดเลือกเยาวชนจากสนาม 9 สโมสรฟุตบอลร่วมแคมป์

พุธ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๑:๕๒
สายการบินแอร์เอเชียเดินหน้าเต็มที่ ผลักดันคลินิกฟุตบอลเยาวชน “บินสู่ฝัน” ประกาศความพร้อมเริ่มคัดเลือกน้องๆ ที่มีทักษะและความมุ่งมั่นด้านฟุตบอล จาก 9 สนามเหย้าทีมฟุตบอลที่แอร์เอเชียสนับสนุน ร่วมแคมป์ฝึกทักษะที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็กกับดาวเตะชั้นนำ โดยมี “เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงศ์ ผิวอ่อน ดารานักฟุตบอลไทยระดับตำนาน อำนวยการให้การดูแลตลอดโครงการ พร้อมดีเดย์เริ่มคัดเลือกครั้งแรกเสาร์ที่ 24 ก.ย.นี้ ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียมีความตั้งใจเต็มที่ในการสนับสนุนด้านกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลไทยที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งแอร์เอเชียก็มองว่าเราต้องการเป็นพลังเล็กๆ ในการผลักดันความสำเร็จตั้งแต่พื้นฐานฟุตบอล โดยเริ่มต้นตั้งแต่ระดับเยาวชน โครงการคลินิกฟุตบอล “บินสู่ฝัน” กับแอร์เอเชียจึงเกิดขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมืออันดีทั้งจาก 9 สโมสรฟุตบอลที่เราสนับสนุนคือ ทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมชลบุรี เอฟซี ทีมบีอีซี เทโรศาสน ทีมโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ทีมสมุทรปราการ ศุลกากร ยูไนเต็ด ทีมเอฟซี ภูเก็ต ทีมสุพรรณ เอฟซี และทีมเชียงราย ยูไนเต็ด โดยมีผู้ที่คร่ำหวอดเป็นที่ยอมรับชื่นชมในวงการฟุตบอลที่ดีต่อไปในอนาคต อย่างคุณปิยะพงศ์ ผิวอ่อน เป็นผู้อำนวยการและออกแบบหลักสูตรโครงการครั้งนี้

“คลินิกฟุตบอลบินสู่ฝันกับแอร์เอเชีย จัดตั้งขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งเราก็จะใช้เครือข่ายสโมสรฟุตบอลที่เป็นพันธมิตรทั้ง 9 ทีมเป็นจุดเริ่มต้นในการคัดเลือกน้องๆ ร่วมโครงการ ซึ่งแต่ละสโมสรจะส่งดาวเตะมาถ่ายทอดความรู้และทักษะฟุตบอลในโครงการครั้งนี้ด้วย ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์และแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับน้องๆ เพื่อสร้างความมุ่งมั่นในการเติบโตเป็นนักฟุตบอลที่ดีต่อไปในอนาคต”

ด้านนายปิยะพงศ์ ผิวอ่อน ในฐานะผู้อำนวยการโครงการคลินิกฟุตบอล “บินสู่ฝัน” กับแอร์เอเชีย กล่าวถึงวิธีการคัดเลือกเยาวชนร่วมโครงการครั้งนี้ว่า เราจะคัดน้องๆ ที่มีความมุ่งมั่นเรียนรู้และมีทักษะที่สามารถนำมาพัฒนาได้ รวม 36 คน ซึ่งได้จากการคัดเลือกในแต่ละสนามของทั้ง 9 ทีมที่สายการบินแอร์เอเชียเป็นผู้สนับสนุน โดยจะทดสอบความสามารถน้องๆ ทั้งการเลี้ยงบอล ส่งผ่านบอล โหม่งบอล ควบคุมบอล และการยิงประตู ซึ่งเราจะมีคณะกรรมการช่วยกันดูน้องๆ และคัดเลือกตัวแทน โดยเราจะเริ่มคัดเลือกครั้งแรกวันเสาร์ที่ 24 นี้ที่สนามชลบุรีสเตเดี้ยม

“น้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดจะมีโอกาสเข้าแคมป์ “บินสู่ฝัน” เพื่อฝึกทักษะอย่างเข้มข้นและสนุกสนานร่วมกันในวันที่ 17-23 ต.ค. นี้ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ตลอด 7 วันเต็ม ซึ่งเราจะฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติโดยหัวข้อหลักๆ เช่น ความเข้าใจเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล วิธีการเล่น การเตรียมความพร้อมร่างกาย การฝึกทักษะการเป็นนักกีฬาฟุตบอลในทุกตำแหน่ง กฎกติกาและมารยาท เป็นต้น”

กำหนดการคัดเลือกตัวแทนเยาวชน

เข้าร่วมโครงการคลินิกฟุตบอล “บินสู่ฝัน” กับแอร์เอเชีย

ณ สโมสรฟุตบอลทั้ง 9 แห่ง

วันที่ สโมสร สถานที่

24 กันยายน 2554ชลบุรี เอฟซี สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

28 กันยายน 2554เชียงราย ยูไนเต็ดสนามม.แม่ฟ้าหลวง

30 กันยายน 2554โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรีสนามอบจ.สระบุรี

1 ตุลาคม 2554สุพรรณ เอฟซีสนามกีฬากลางจ.สุพรรณบุรี

4 ตุลาคม 2554สมุทรปราการ ศุลกากร ยูไนเต็ดสนามสุวรรณภูมิ ศุลกากร

6 ตุลาคม 2554เอฟซี ภูเก็ตสนามสุรกุล จ.ภูเก็ต

8 ตุลาคม 2554บีอีซี เทโรศาสนสนามบีอีซี เทโรศาสน หนองจอก

12 ตุลาคม 2554บุรีรัมย์ พีอีเอสนามนิวไอ-โมบาย สเตเดี้ยม

14 ตุลาคม 2554เมืองทองฯ ยูไนเต็ดสนามฟุตบอลเมืองทองยูไนเต็ด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4