“พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ” เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง “กังฟูเซต” ฉลองรับปีมังกร

ศุกร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๒:๐๓
พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ สุดยอดพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมฉลองตรุษจีนต้อนรับปีมังกร เอาใจคอหนังแอคชั่นสุดมันส์ เปิดตัว “กังฟูเซต” คอลเลคชั่น 4 สุดยอดนักแสดงคิวบู๊ระดับตำนานของเอเชีย ดอนนี่ เยน เฉินหลง บรูซ ลี และโทนี จา ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ใกล้ชิดกับไอดอลคนโปรดอย่างอย่างเต็มอิ่ม ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ชั้น 6 ศูนย์การค้าสยามดิฟคัฟเวอรี่

หุ่นขี้ผึ้ง “ดอนนี่ เยน” ดารานักบู๊ชื่อก้องจากเกาะฮ่องกงในบทบาทอาจารย์ยิปมัน เป็นจิ๊กซอว์ตัวล่าสุดที่ทำให้ “กังฟูเซต” ของมาดามทุสโซครบสมบูรณ์ นอกเหนือจากสุดยอดนักแสดงคิวบู๊สายเลือดเอเชียคนอื่นๆ อีก 3 คน ที่ทั่วโลกต่างยกนิ้วให้กับฝีมือการต่อสู้ระดับพระกาฬ นำมาจัดแสดงไว้ในโซนภาพยนตร์ด้วยเทคนิคการนำเสนอแบบอินเตอร์แอคทีฟสุดไฮเทค

บรรยากาศในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการคึกคักไปด้วยผู้ที่มารอชื่นชมหุ่นจำลองเหมือนจริงของดาราคนโปรด ก่อนจะเพิ่มความสนุกสนานยิ่งขึ้นกับไฮไลท์โชว์ศิลปะการต่อสู้ส่งตรงจากแดนมังกร โดยฝีมือระดับอาจารย์จากโรงเรียนสอนกังฟู วัดเส้าหลินแห่งแรกของประเทศไทยที่สืบทอดมาจากปรมาจารย์ตั๊กม้อ

ดอนนี่ เยน หรือเจินจื่อตัน โด่งดังทั้งในวงการภาพยนตร์เอเชียและไปไกลถึงฮอลลีวูด ในฐานะนักแสดง ผู้กำกับ และนักออกแบบคิวบู๊ระดับแถวหน้าของฮ่องกง มีผลงานในวงการบันเทิงมากมายทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ การันตีฝีมือด้วยรางวัลจากหลากหลายสถาบันในสาขาออกแบบฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม อาทิ รางวัลม้าทองคำ ปี 2550 และรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกง ปี 2551 รวมถึงรางวัล Taurus World Stunt Award จากสหรัฐฯ จากหนังบู๊ระห่ำเรื่อง Flash Point (2550)

แฟนชาวไทยคงคุ้นหน้าเขาเป็นอย่างดีในบทบาทยิปมัน ปรมาจารย์กังฟูผู้ถ่ายทอดวิชามวยหย่งชุนให้แก่บรู๊ซ ลี ในปี 2551 ซึ่งสร้างรายได้มหาศาลและฮิตติดอันดับจนมีภาค 2 ตามมาในอีกสองปีให้หลัง หนังเรื่องนี้ส่งให้เยนคว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากเวทีการประกวด Iron Elephant Awards ครั้งที่ 2 และ Huabiao Award ครั้งที่ 13

“เฉินหลง” หรือ “แจ๊กกี้ ชาน” ดาราคิวบู๊ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการป้องตัวชาวฮ่องกงที่โด่งดังระดับฮอลลีวูด ปรากฏตัวบนแผ่นฟิล์มภาพยนตร์มาแล้วกว่า 100 เรื่อง รวมถึงหนังทำเงินอย่าง Rush Hour franchise, Rumble in the Bronx (2538) และ Shanghai Noon (2543) ความทุ่มเทในการแสดงโดยไม่ยอมใช้ตัวแสดงแทนในฉากต่อสู้ ทำให้เฉินหลงได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง ถึงขั้นกระดูกหักหรือเคลื่อนหลายส่วน หนที่เจ็บหนักที่สุดคือ กระโหลกร้าวซึ่งทำให้หูข้างขวาสูญเสีย การได้ยินบางส่วน จนทำให้ตอนนี้ดาราดังอย่างเฉินหลงถูกบริษัทประกันภัยขึ้นบัญชีดำเลยทีเดียว

เมื่อพูดถึงดารานักบู๊แอคชั่นระดับตำนาน ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ “บรูซ ลี” เขาเติบโตมาในฮ่องกง และเริ่มเรียนวิชาการต่อสู้มาตั้งแต่อายุ 13 ปี ก่อนบินไปศึกษาต่อในวิชาปรัชญาที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เปิดโรงเรียนสอนกังฟูขึ้นที่นี่ บรูซ ลีได้พัฒนาแนวคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับศิลปะป้องกันตัวมากมาย และคิดค้นศิลปะการต่อสู้ในแบบของเขาเองในชื่อ “มวยจีทคุนโด” หลังจากมีผลงานมากมายในภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ Marlow (2512) Enter The Dragon (2516) และ Game of Death (2521) บรูซ ลีก็ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์สำคัญในแวดวงศิลปะการต่อสู้ โดยนิตรสารเอ็มไพร์ของอังกฤษได้จัดให้เขาเป็นหนึ่งใน 100 ดารานำตลอดกาล บรูซ ลีเกิดในสหรัฐฯ เมื่อปี 2483 และเสียชีวิตที่ฮ่องกงในปี 2521

“โทนี จา” หรือ “จา พนม ยีรัมย์” แอคชั่นสตาร์หนึ่งเดียวจากประเทศไทย เติบโตขึ้นมาโดยมีบรูซ ลี และเฉินหลงเป็นแรงบันดาลใจทำให้เขาสนใจและเริ่มเรียนศิลปะการต่อสู้ พออายุ 15 ปี จา พนม ได้มีโอกาสฝึกฝนฝีมือกับพันนา ฤทธิไกร ผู้กำกับลีลาการต่อสู้และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่ยังคงเป็นที่ปรึกษาและร่วมงานกันจนถึงปัจจุบัน จา พนม โด่งดังเป็นพลุแตกจากหนังเรื่อง องค์บาก (2546) ซึ่งเปิดตัวติดอันดับ Top 20 ของตารางบ็อกซ์ออฟฟิศในอเมริกา และฮิตไปทั่วโลกจนทำให้จา พนม กลายเป็นแอคชั่นสตาร์ที่ทั่วโลกรู้จัก และได้รับรางวัลนักแสดงแอคชั่นยอดเยี่ยมจากประเทศจีน ในปี 2550 อีกด้วย

พิเศษสุด!! พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษแจกไม่อั้นอั่งเปาส่วนลดสูงสุด 70% ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคมนี้ (ใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 20-31 มกราคม) ณ ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-658-0060 หรือ www.madametussauds.com/ bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ

พิมพ์อร พนมวัน ณ อยุธยา

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และความสัมพันธ์ภายนอก

มาดามทุสโซกรุงเทพมหานคร

โทรศัพท์: 0 2658 0060 โทรสาร: 0 2658 0056

อีเมล: [email protected]

เว็บไซท์: www.madametussauds.com/bangkok

Facebook: http://www.facebook.com/MadameTussaudsBangkok

Twitter: http://twitter.com/TussaudsBK

Youtube:http://www.youtube.com/TussaudsBK

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง