โรงแรม วี โฮเต็ล กรุงเทพฯ และห้องอาหาร วี ไวน์ แอนด์ กริลล์ภูมิใจเสนอ อาหารจานเด็ดที่ได้รับการรับรองจากเชฟระดับ 3 ดาวมิชลิน

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๓๓
โรงแรม วี โฮเต็ล กรุงเทพฯ และห้องอาหาร วี ไวน์ แอนด์ กริลล์ภูมิใจเสนออาหารจานเด็ดที่ได้รับการรับรองจากเชฟระดับ 3 ดาวมิชลิน (3-Star Michelin chef)

โรงแรม วี โฮเต็ล กรุงเทพฯ บริหารจัดการโดยแอคคอร์ และหนึ่งในสุดยอดร้านอาหารแห่งประเทศไทย 3 ปีซ้อนห้องอาหาร วี ไวน์ แอนด์ กริลล์ภูมิใจเสนอ อาหารจานเด็ดสไตล์ฟิวชั่น ‘Hokkaido Scallop with XO Risotto and Japanese mushrooms in a Yuzu butter sauce and Shaoxing wine emulsion’ หอยเชลล์ฮอกไกโดปิ้ง เสิร์ฟพร้อมข้าวรีซอตโต้ปรุงรสด้วยซอสเอ็กซ์โอ พร้อมเห็ดญี่ปุ่นผัดซอสยูซูที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับเหล้าจีน เป็นเมนูที่แม้แต่เชฟมาร์โก ปิแอร์ ไวท์ (Chef Marco Pierre White) ผู้ซึ่งได้รับรางวัลมิชลินถึงสามดามยังยอมรับและติดใจในรสชาติของอาหารจานนี้จนต้องบอกต่อ

อาหารจานนี้ถูกคิดค้นขึ้นมาโดย เชฟสุพัฒก์ ชินแสงทิพย์ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของโรงแรม วี โฮเต็ลที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเข้าครัวสัมมนาเชิงปฎิบัติการกับเชฟมาร์โก ปิแอร์ ไวท์ที่ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อพูดถึงชื่อของเชฟมาร์โก ปิแอร์ ไวท์แล้ว คงจะต้องเล่าถึงประวัติส่วนตัวที่น่าประทับใจกันซักหน่อย เชฟมาร์โกคือเชฟที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจัดอันดับดาวมิชลิน ที่สามารถคว้าถึง 3 ดาวได้ด้วยวัยเพียง 33 ปีเท่านั้น ถือเป็นเชฟมือทองที่ครอบครองดวงดาวอันน่าเชื่อถือที่สุดของนักชิม ซึ่งให้คะแนนตามคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ การปรุงให้สุกอย่างที่ควร รสชาติ ความคิดสร้างสรรค์และรสมือเที่ยงของเชฟ

‘Hokkaido Scallop with XO Risotto and Japanese mushrooms in a Yuzu butter sauce and Shaoxing wine emulsion’ อาหารจานเด็ดนี้มีหอยเชลล์ชื่อดังจากทะเลน้ำลึกของเกาะฮอกไกโดแถบประเทศญี่ปุ่นที่ทางเชฟของเรานำหอยเชลล์สดๆตัวใหญ่เหล่านี้มาปิ้งแบบสุกพอดีๆส่งกลิ่นหอม เคียงข้างด้วยข้าวรีซอตโต้ของประเทศอิตตาลีปรุงรสด้วยซอสเอ็กซ์โอ(XO sauce)อันโด่งดังที่มีจุดกำเนิดมาตั้งแต่ยุดก่อนให้รสชาติเค็มๆหวานๆกลมกล่อม อีกทั้งยอดหน่อไม้ฝรั่งกรุบกรอบและเห็ดญี่ปุ่น Bunashimeji ผัดอย่างพิถีพิถันด้วยซอสยูซู (Yuzu butter) ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับเหล้าจีน (Shaoxing wine)

พบกับอาหรจานเด็ดรสชาติขั้นเทพนี้ และเมนู a la carte ต่างๆอีกมากมายที่โรงแรม วี โฮเต็ลกรุงเทพฯเท่านั้น ณ ห้องอาหาร วี ไวน์ แอนด์ กริลล์ ที่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18:30 — 22:30 น. ติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งที่ +66 (0) 2309 3939, [email protected], และ www.facebook.com/viebangkok

โรงแรมวี โฮเต็ล กรุงเทพฯ หนึ่งในโรงแรมที่น่าจดจำจากแอคคอร์ เป็นโรงแรมระดับห้าดาวที่เมื่อเร็วๆนี้ได้คว้ารางวัล “เทรนดี้” เก๋ที่สุดในเอเชียจากการสำรวจของนักเดินทางจากทั่วโลก ผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง ทริป เอดไวเซอร์ ทราเวลเลอร์ ชอยด์ นอกจากนี้แล้วโรงแรมวี โฮเต็ล กรุงเทพฯ ยังสามารถคว้าอีก 2 รางวัลมาครอง รวมถึงรางวัลโรงแรมหน้าใหม่ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ จากบริษัท WOTIF.COM และรางวัลโรงแรมประเภท Urban จาการสำรวจของผู้อ่านหนังสือ anywhere magazine อย่างไรก็ดีโรงแรม วี โฮเต็ล กรุงเทพฯยังได้รับรางวัลล่าสุดจากเว็บไซต์ AsiaRooms.com ที่แต่งตั้งให้เป็น สุดยอดโรงแรมบูติค อีกด้วย และขาดไม่ได้กับรางวัลของห้องอาหาร VIE WINE & GRILL ที่ได้รับเลือกให้เป็น หนึ่งในสุดยอดร้านอาหารแห่งประเทศไทย 2012 โดยนิตยสาร ไทยแลนด์แทตเลอร์ เป็นปีที่สามติดต่อกัน

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์

มีดี จรรยาภัค นันธกร แซ่จัง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายการประชาสัมพันธ์

โรงแรมวี โฮเต็ล กรุงเทพฯ โรงแรมวี โฮเต็ล กรุงเทพฯ

โทร +662309 3939 โทร +662309 3939

[email protected] [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!