ฮ่องกงจัดคาร์นิวัลเรือมังกรต้อนรับ 6,000 ฝีพายจากทั่วโลก ทีมนักกีฬาไทยพร้อมสู้ศึกชิงเจ้าเหรียญทอง

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๐๓
การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board — HKTB) ร่วมกับสมาคมเรือมังกรฮ่องกง (Hong Kong Dragon Boat Association — HKDBA) จัดการแข่งขันฮ่องกงคาร์นิวัลเรือมังกรประจำปีเป็นครั้งที่สามติดต่อกัน ระหว่างวันที่ 2 และ 4-8 กรกฎาคม 2555 กลางอ่าววิคตอเรีย โดยมีนักกีฬากว่า 6,000 คนทั่วโลกรวมทั้งสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยให้ความสนใจสมัครแข่งขันในประเภทการแข่งเรือมังกรนานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Dragon Boat Races) และการแข่งขันชิงแชมป์โลกสมาพันธ์เรือมังกรนานาชาติ ครั้งที่ 8 (Lee Kum Kee 8th IDBF Club Crew World Championships (CCWC) นอกจากการแข่งพายเรือมังกร นักกีฬาและผู้ชมจะได้สนุกไปกับบรรยากาศปาร์ตี้รับซัมเมอร์ในลานเบียร์ซานมิเกล เบียร์เฟสอีกด้วย

มร. เจมส์ เถียน ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “หลังจากมีประสบการณ์ในการจัดงานคาร์นิวัลนี้มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เราเชื่อมั่นว่า ปีที่สามนี้จะต้องยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะมีการจัดแข่งขันชิงแชมป์โลกสมาพันธ์เรือมังกรนานาชาติในฮ่องกงเป็นครั้งแรก นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของการแข่งขันเรือมังกรที่มีความเป็นมามากกว่า 30 ปี ฮ่องกงคาร์นิวัลเรือมังกร ดึงดูดความสนใจจากทั้งเหล่าฝีพายจากทั่วโลกที่ลงสมัครเข้าแข่งขัน รวมทั้งสื่อมวลชนที่เดินทางเข้ามาเพื่อนำเสนอภาพความยิ่งใหญ่ของงานในปีนี้ เป็นบทพิสูจน์ได้อย่างดีถึงความสามารถของฮ่องกงในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาระดับโลกได้อย่างไม่มีที่ติ ซึ่งจะเกิดผลดีระยะยาวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฮ่องกงอย่างแน่นอน”

ประธานสมาคมเรือมังกรฮ่องกง ดร.เรย์มอนด์ หม่า กล่าวถึงงานในปีนี้ว่า “สมาคมมีความตั้งใจจริงในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันเรือมังกรให้เป็นที่รู้จักในนามกีฬาสมัยใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็สื่อถึงวัฒนธรรมอันโดดเด่นของฮ่องกงด้วย ปีนี้ ฮ่องกงคาร์นิวัลเรือมังกรจะบรรจุการแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งด้วย การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1976 ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ทำให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้นทุกๆปี ทั้งการแข่งขันชิงแชมป์โลกสมาพันธ์เรือมังกรนานาชาติครั้งที่ 8 (CCWC) และการแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกงจะคราคร่ำไปด้วยนักกีฬาเรือมังกรระดับนานาชาติ ยิ่งทำให้ฮ่องกงโดดเด่นในฐานะเมืองหลวงของการจัดแข่งขันเรือมังกรสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น”

ด้าน มร. เอ็ดดี้ ลี ผู้อำนวยการบริษัทลี กุม กี่ จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันชิงแชมป์โลกสมาพันธ์เรือมังกรนานาชาติครั้งที่ 8 (CCWC) ให้ความเห็นเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า ลี กุม กี่ เป็นบริษัทห้างร้านจีนเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี เราขึ้นชื่อเรื่องมรดกตกทอดที่มีคุณค่าสูงอย่างที่ประเมินไม่ได้ เราเข้าใจและให้ความเคารพวัฒนธรรมจีนโบราณอย่างแท้จริงหมายรวมถึงการแข่งเรือมังกรด้วย ปีนี้เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันเรือมังกรระดับโลกเป็นปีแรก และเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของฮ่องกงรวมถึงความมีสีสันของมหานครแห่งนี้ให้คนทั้งโลกได้รับรู้ ในการแข่งขันปีนี้ ลี กุม กี่ จะเน้นย้ำแนวคิด ‘Keep Heritage Moving’ หรือ ‘สืบทอดมรดก’ และมอบอาหารสนับสนุนในรูปแบบอาหารว่างอย่างซาลาเปาไส้หมูย่างแบบจีนที่ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรมระดับพรีเมี่ยมจากลี กุม กี่ เสิร์ฟแก่ฝีพาย ผู้เข้าชมและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเพื่อประชาสัมพันธ์อาหารจีนแสนโอชะและวัฒนธรรมในด้านการกินอันมีเอกลักษณ์ของเราให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง”

ฮ่องกง คาร์นิวัลเรือมังกร ถือเป็นกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญเทศกาล “ฮ่องกง ซัมเมอร์ สเปคทาคูลาร์” จัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง และถือเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงด้วยเช่นกัน ทั้งการแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกงและการแข่งขันชิงแชมป์โลกสมาพันธ์เรือมังกรนานาชาติครั้งที่ 8 (CCWC) จะจัดขึ้นที่อ่าววิคตอเรีย บริเวณจิมซาโจ่ย อีสต์ โดยมีนักกีฬากว่า 6,000 คนจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน เทศกาลฮ่องกง ซัมเมอร์ สเปคทาคูลาร์ จัดขึ้นในฮ่องกงตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม ศกนี้ ดูรายละเอียดได้ที่ www.discoverhongkong.com

มร. เจมส์ เถียน ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง (กลาง), ดร. เรย์มอนด์ หม่า ประธานสมาคมเรือมังกรฮ่องกง (ซ้าย) และมร. เอ็ดดี้ ลี ผู้อำนวยการบริษัทลี กุม กี่ จำกัด (ขวา) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันชิงแชมป์โลกสมาพันธ์เรือมังกรนานาชาติครั้งที่ 8 (CCWC) ร่วมกันเปิดพิธีแถลงข่าวการจัดคาร์นิวัลเรือมังกรฮ่องกงอย่างเป็นทางการ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ หรือคุณภัทรียา ภาคพาไชย

ศูนย์บริการข้อมูลการท่องเที่ยวฮ่องกง โทร. 02233 4329/30 หรืออีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง