การบินไทยพร้อมจัดเที่ยวบินพิเศษรองรับการเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์ ประจำปี 2555

ศุกร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๓๔
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมความพร้อมจัดเที่ยวบินพิเศษรองรับการเดินทางแก่ผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมเพื่อไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะสามารถรองรับการเดินทางของผู้แสวงบุญได้กว่า 6,000 คน

นายดุลยพงศ์ สุขานุศาสน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพันธมิตรและพัฒนาธุรกิจการพาณิชย์บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2555 นี้ คณะรัฐมนตรีและคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทย มีมติมอบหมายให้บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการในการจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อรองรับการเดินทางแก่ผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมทางภาคใต้เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ จะจัดเที่ยวบินพิเศษฮัจญ์ระหว่างวันที่ 17 กันยายน-15 พฤศจิกายน 2555 ที่ยังคงมุ่งเน้นถึงความสะดวกความปลอดภัยและตรงเวลา โดยมีเที่ยวบินพิเศษรองรับทั้งเที่ยวไปและกลับ จำนวน 42 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 330-300 ความจุ 295 ที่นั่ง สามารถรองรับผู้แสวงบุญได้กว่า 6,000 คน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะจัดเที่ยวบินพิเศษให้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่วันละ 2 เที่ยวบิน รวมจำนวน 19 เที่ยวบิน ท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวน 1 เที่ยวบิน และท่าอากาศยานกระบี่ จำนวน 1 เที่ยวบิน เพื่อทำการบินไปลงยังท่าอากาศยานเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยเที่ยวบินแรกจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ วันที่ 17 กันยายน 2555 นี้ ซึ่งได้จัดตารางบินไว้ตรงกับวันแรกของเทศกาลแสวงบุญดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จำนวนเที่ยวบินและตารางการบินสำหรับเที่ยวบินพิเศษของการบินไทย อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการพิจารณาอนุญาตให้การบินไทยทำการบินเข้าและออกประเทศซาอุดิอาระเบียจากกรมการบินพลเรือนของประเทศซาอุดิอาระเบียอีกครั้ง

สำหรับราคาค่าโดยสาร บริษัทฯ ได้กำหนดราคาค่าโดยสารที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางในเที่ยวบินพิเศษไปและกลับ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากกรมการบินพลเรือนแล้ว โดยราคาค่าโดยสารดังกล่าวได้รวมค่าธรรมเนียมต่างๆ แต่ไม่รวมค่าภาษีสนามบิน ดังนี้

- เส้นทางหาดใหญ่ - เจดดาห์ - หาดใหญ่ ราคา 49,500 บาท

- เส้นทางภูเก็ต - เจดดาห์ - ภูเก็ต ราคา 48,500 บาท

- เส้นทางกระบี่ - เจดดาห์ - กระบี่ ราคา 48,500 บาท

ทั้งนี้ ผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารการเดินทางและข้อปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบกิจการฮัจญ์ได้ที่ www.thaiairways.com หรือที่สำนักงานการบินไทยหาดใหญ่ ภูเก็ต และกระบี่ หรือ THAI Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4