ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ทำสถิติสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสครั้งใหญ่ ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ทำสถิติสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสครั้งใหญ่

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๐๖
ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ (PAL) ทำข้อตกลงสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321ซีโอ (34 ลำ) เอ321นีโอ (10 ลำ) และเอ330-300 (10 ลำ) ภายใต้แผนพัฒนาฝูงบินครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มศักยภาพของสายการบิน โดยเครื่องบินจะเริ่มทำการส่งมอบใน พ.ศ. 2556

ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์สั่งซื้อเครื่องบินทางเดินเดี่ยว เอ321 เพื่อเสริมการให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ เส้นทางบินในภูมิภาคและเชื่อมโยงเครือข่ายกับสายการบินพันธมิตร ขณะที่เครื่องบินลำตัวกว้างอย่าง เอ330 จะเข้าปฏิบัติการ ณ เส้นทางบินระดับภูมิภาคที่ผู้โดยสารมีความต้องการในการเดินทางสูง รวมไปถึงเส้นทางบินพิสัยไกลสู่ตะวันออกกลางและออสเตรเลีย โดยสายการบินจะทำการเลือกเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินทุกลำในภายหลัง

มร.ลูซิโอ แทน ประธานกรรมการฟิลิปปินส์แอร์ไลน์และมร.รามอน เอส. แอง. ประธานฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ กล่าว “คำสั่งซื้อเครื่องบินกับทางแอร์บัส จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ ส่งเสริมด้านการค้าและการท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยเครื่องบินเหล่านี้เราสามารถเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นครอบคลุมเครือข่ายภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของเรา ขณะเดียวกันเราเองก็ได้รับประโยชน์จากต้นทุนด้านการดำเนินการที่ต่ำและช่วยลดกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

มร. จอห์น เลฮีย์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าสัมพันธ์ของแอร์บัส กล่าว “แอร์บัสมีความยินดีอย่างยิ่งที่ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ให้ความไว้วางใจเครื่องบินเรา แถลงการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเครื่องบินตระกูล เอ320 และเอ330 ซึ่งยังคงก้าวล้ำหน้าเครื่องบินประเภทเดียวกันในแง่ที่มีต้นทุนด้านดำเนินการต่ำ มีความน่าเชื่อถือสูงและนำเสนอความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร”

เอ321 เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่สุดของตระกูล เอ320 ซึ่งเสนอค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่ำที่สุดในบรรดาเครื่องบินตระกูลทางเดินเดี่ยว และสายการบินจะยิ่งประหยัดค่าดำเนินการลงไปอีกเมื่อใช้งานควบคู่กับเครื่องยนต์ทางเลือกใหม่ หรือ new engine option (NEO) ที่สามารถลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงได้ถึงร้อยละ 15 ปัจจุบันเครื่องบินตระกูล เอ320 มียอดสั่งซื้อสูงกว่า 8,500 ลำ โดยเครื่องบินจำนวน 5,200 ลำ ทำการส่งมอบให้ลูกค้ามากกว่า 365 รายทั่วโลก ครองตำแหน่งเครื่องบินตระกูลทางเดินเดี่ยวที่ขายดีที่สุดในโลก

เอ330 เป็นหนึ่งในเครื่องบินลำตัวกว้างที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายที่สุดในปัจจุบัน แอร์บัสมียอดสั่งซื้อเครื่องบินมากกว่า 1,200 ลำในรุ่นต่างๆ โดยเครื่องบินเอ330 กว่า 900 ลำ ได้เข้าให้บริการกับ 90 สายการบินทั่วโลก นอกจากจะใช้เป็นเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์และเครื่องบินขนส่งสินค้าแล้ว เอ330 ยังครอบคลุมไปถึงเครื่องบินส่วนตัว เครื่องลำเลียงทางการทหารหรือเครื่องบินบรรทุกน้ำมันอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ