ททท. บูมอีสานจัดโครงการอีสาน Let’s Go นำเสนอ ๕ กลุ่มสินค้ารองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๑๘
ททท. จัดโครงการอีสาน Let’s Go นำเสนอ ๕ กลุ่มสินค้าท่องเที่ยว ตอบสนองความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมจับมือกับภาคเอกชนจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว ล่าสุดร่วมกับนิตยสารหนีกรุงเตรียมจัดคอนเสิร์ต “หนีกรุง Go Romantic Art & Music Festival” ๓๐ มีนาคมนี้ คาดมีผู้ร่วมงานกว่า ๘,๐๐๐— ๑๐,๐๐๐ คน ส่งผลให้ห้องพักบริเวณเขาใหญ่มีอัตราการจองเข้าพักกว่าร้อยละ ๙๐

เช้าวันนี้ (๒๑ มีนาคม ๒๕๕๖) ณ ห้องประชุม ๑ ชั้น ๑๐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า ททท. จัดโครงการ “อีสาน Let’s go” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสู่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยนำเสนอ ๕ กลุ่มสินค้า การท่องเที่ยวและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจตอบสนองความต้องการนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมายโดยปีนี้คาดว่าภาคอีสานจะมีนักท่องเที่ยวจำนวน ๒๒ ล้านคนครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ ๒ ก่อให้เกิดรายได้ ๔๘,๐๐๐ ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ ๕ ตามเป้าหมายที่ ททท. กำหนด

ทั้งนี้ ๕ กลุ่มสินค้าท่องเที่ยว ประกอบด้วย

๑. Go เพลินบุญ กลุ่มสินค้าเพื่อการออมบุญอิ่มบุญอุ่นใจไปกับเส้นทางบุญอันหลากหลายกิจกรรมไหว้พระเสริมสิริมงคล รวมไปถึงวัดที่มีชื่อเสียงและตำนานที่น่าเชื่อถือ และเป็นที่ศรัทธา

๒. Go เพลินกาย กลุ่มสินค้าเพื่อสร้างสรรค์สุขภาพทั้งทางกายและใจที่ดีเที่ยวเพื่อเติมเต็มสุขภาพกายและสุขภาพใจตามแบบวิถีอีสาน

๓. Go เพลินศิลป์ กลุ่มสินค้าชุมชนต่างๆที่น่าสนใจ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเรียนรู้เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและศิลปะต่างๆร่วมกับชุมชน โดยชุมชนอาจมีการผลิตสินค้าหรือกิจกรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของภาคอีสาน

๔. Go เพลินหรู ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการท่องเที่ยวแบบ หรูหรา สะดวกสบายท่องเที่ยวแบบมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

๕. Go เพลินฮัก กลุ่มสินค้าสุดโรแมนติก หรือสถานที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมสุดโรแมนติก สำหรับคนที่หัวใจเปี่ยมไปด้วยความรัก

ทั้งนี้ ททท. ได้ประชาสัมพันธ์โครงการนี้ผ่านเว็บไซต์หลัก www.เที่ยวอีสาน.com รวมทั้ง Website ต่างๆที่เป็นที่นิยม Facebook ของเที่ยวอีสาน Web board และ forward mail จำนวนกว่า ๒๐,๐๐๐ รายชื่อ และมีการจัดทำและประสานงานจัดส่งข้อมูลอีสาน Let’s go ไปยังกลุ่มสมาคมท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวต่างๆอีกด้วย

นอกจากนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับพันธมิตรด้านท่องเที่ยว และหน่วยงานต่างๆ อาทิ โปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยวร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย มอบบัตรโดยสารอีสาน โปรโมชั่นพิเศษเส้นทางอุบลราชธานี อุดรธานี และนครพนม ราคาเริ่มต้น ๔๙๐ บาท/เที่ยวบิน เริ่มจอง ๒๕ มีนาคม — ๑ เมษายน ๒๕๕๖ เดินทางเดือนกรกฎาคม — พฤศจิกายน ๒๕๕๖ พร้อมติดตามโปรโมชั่นอื่นๆได้ที่ airsia.com

ในราคาพิเศษ และประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นร่วมกับ ททท. ผ่านสื่อต่างๆของสายการบินฯ และในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่กำลังมาถึง ททท. ยังได้ร่วมกับนิตยสารหนีกรุง และพันธมิตร จัดคอนเสิร์ต “หนีกรุง Go Romantic Art & Music Festival” ณ ไลฟ์ปาร์ค เขาใหญ่ ในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๖ ในรูปแบบปาร์ตี้เพลินกับ ๖ ศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ แสตมป์-อภิวัชร์ สิงโต-นำโชค ป๊อป-ปองกูล ลุลา เจ๊ตเซ็ทเตอร์ และทีโบน โดยเริ่มงานตั้งแต่ ๑๘.๐๐ — ๒๔.๐๐ น. ผู้สนใจลุ้นรับบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตได้ที่ www.เที่ยวอีสาน.com และwww.facebook.com/TATcontactcenter สำหรับผู้ซื้อนิตยสารหนีกรุง ฉบับเดือนมีนาคมนี้ จะได้รับบัตร เข้าชมงานฟรี (๑ ใบสำหรับ ๒ ท่าน) หรือ ดูรายละเอียดได้ที่ www.neekrung.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4