Agoda.com มอบข้อเสนอพิเศษโรงแรมในกรุงเทพฯและเชียงใหม่ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๕
agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือPriceline.com (Nasdaq: PCLN) ขอเสนอดีลโรงแรมสุดพิเศษในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ให้คุณได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นปีใหม่ของไทย

เทศกาลนี้ถือเป็นช่วงวันหยุดยาวที่สุดของไทย เหมือนรวมเทศกาลคริสต์มาส วันขอบคุณพระเจ้า และวันส่งท้ายปีเก่าของชาวตะวันตกเข้าด้วยกันในปีนี้ ทางราชการกำหนดให้เป็นวันหยุดตั้งแต่ 13-15 เมษายน แถมวันหัวท้ายให้อีกเพื่อชดเชยวันหยุดที่ตรงกับเสาร์อาทิตย์อย่างไรก็ตาม วันหยุดอาจจะยาวขึ้นหรือสั้นลงขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณอยู่ เช่น การเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ในเชียงใหม่มักจะจัดกันทั้งสัปดาห์เลยทีเดียวสงกรานต์ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ที่ต้องได้มาลองสัมผัสสักครั้ง แต่แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าเทศกาลนี้จะมีจุดเริ่มต้นอันแสนเรียบง่าย

จากหลักฐานที่ปรากฏในช่วงประวัติศาสตร์หลายร้อยปีของประเทศต่างๆในแถบเอเชียพบว่าเทศกาลนี้นิยมจัดขึ้นเมื่อพ้นฤดูแล้งสำหรับประเทศไทย เทศกาลจะเริ่มในวันแรกของปีปฏิทินจันทรคติถือเป็นโอกาสอันดีที่ครอบครัวจะได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน พร้อมทั้งร่วมฉลองกับความสำเร็จในปีที่ผ่านมารวมทั้งปีที่จะถึงนี้และปีต่อๆไปกิจกรรมสำคัญของเทศกาลนี้คือการไปไหว้พระที่วัด รวมทั้งการสรงน้ำพระ และการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

เวลาล่วงเลยมาหลายร้อยปีจนถึงปัจจุบันทุกวันนี้ แม้จะยังคงมีการให้ความสำคัญกับชุมชน ครอบครัว และการเข้าวัดอยู่ แต่ที่พบเห็นได้ชัดเจนที่สุดในเทศกาลนี้ คงจะหนีไม่พ้นการเล่นสาดน้ำตามท้องถนนกันอย่างสุดเหวี่ยง และคงจะยากหน่อยถ้าใครอยากออกจากบ้านโดยที่ตัวไม่เปียกบรรยากาศของเทศกาลเต็มไปด้วยความรื่นเริง มีคนมากหน้าหลายตาตรงเข้ามาพร้อมแป้งในมือเพื่อแปะที่แก้มและผม พร้อมตะโกนว่า “สวัสดีปีใหม่” พร้อมกับน้ำที่สาดกระจายไปทั่วโชคดีที่ช่วงนี้เป็นสัปดาห์ที่ร้อนที่สุดของปี การที่ตัวเปียกจึงถือเป็นเรื่องคนส่วนใหญ่น่าจะชอบ เพราะในช่วงนี้อุณหภูมิมักสูงถึง 40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

หากการมาเยือนประเทศไทยอยู่ในแผนการท่องเที่ยวของคุณในช่วงวันหยุดนี้ เรื่องที่คุณควรทราบมีดังต่อไปนี้

ควรมาเล่นน้ำพร้อมอุปกรณ์ประจำกาย ได้แก่ ปืนฉีดน้ำ (หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปในช่วงนั้น) ถุงพลาสติกสำหรับใส่กระเป๋าสตางค์/โทรศัพท์ แว่นกันน้ำหรือแว่นกันแดด และเสื้อผ้าที่คุณคิดว่าจะเลอะได้เต็มที่

ผู้หญิงไม่ควรสวมเสื้อผ้าบางๆไปเล่นน้ำท่ามกลางฝูงชนที่กำลังคึกคะนองถือเป็นเรื่องไม่สมควรไม่ว่าในประเทศไหนๆ

วางแผนเที่ยวระหว่างวันให้ดีออกไปพร้อมกับเพื่อน กำหนดจุดนัดพบเผื่อเวลาที่หลงกัน และดื่มน้ำมากๆ (แต่อย่าดื่มน้ำที่คนอื่นสาดมาล่ะ)

อย่าคิดว่าออกไปแล้วจะไม่เปียก แม้จะเป็นโซนที่คนไม่ไปรวมตัวเล่นกันก็ตามหากคุณโดนลูกหลงหรือมีคนปรี่เข้ามาเอาน้ำราดใส่ อย่าหัวเสีย คิดว่าเขาทำไปเพื่อความสนุกและเป็นการอวยพร

จำไว้ว่าสงกรานต์คือเทศกาลแห่งความสนุกสนานคงจะไม่ดีนักถ้ามีพวกเล่นแผลงๆ บางคนฉีดน้ำเย็นจัดใส่หลังคุณ หรือป้ายแป้งเข้าตา แต่ให้คุณทำเป็นขำๆ ไปแล้วเอาคืนบ้างเหนือสิ่งอื่นใด อย่าลืมว่าที่นี่คือสยามเมืองยิ้ม

เพื่อสัมผัสบรรยากาศวันหยุดที่ไม่ซ้ำใครและเป็นที่น่าจดจำ การมาเยือนประเทศไทยในช่วงสงกรานต์ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรพลาดลองดูรายชื่อโรงแรมด้านล่าง แล้วเตรียมตัวมาสนุกกับการเล่นน้ำในแบบสุดเหวี่ยง

หากต้องการติดต่อAgoda.com เพื่อดูข้อเสนอสุดพิเศษจากโรงแรมทั่วโลก โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่http://www.agoda.co.thคลิกถูกใจเราบน Facebook ที่ www.facebook.com/agodaหรือเพิ่มเราเป็นหนึ่งในแวดวง Google+ ของคุณที่ http://plus.google.com/+agoda

กรุงเทพฯ

Grand China Hotel, 4*

รับส่วนลดค่าที่พัก 52%หมดเขต 31 ธันวาคม2556

Montien Riverside Hotel, 4*

รับส่วนลดค่าที่พัก 30%หมดเขต 31 มีนาคม2557

Prince Palace Hotel, 4*

รับส่วนลดค่าที่พัก 60%หมดเขต 31 ตุลาคม2557

Tai-Pan Hotel, 3.5*

รับส่วนลดค่าที่พัก 50%หมดเขต 31 ธันวาคม 2557

Montien Hotel Bangkok, 4*

รับส่วนลดค่าที่พัก 50%หมดเขต 31 ตุลาคม 2556

เชียงใหม่

Baan Gong Kham Hotel, 3*

รับส่วนลดค่าที่พัก 53%หมดเขต 31 ธันวาคม 2556

PanvimanChiangmai Spa Resort, 4.5*

รับส่วนลดค่าที่พัก 64%หมดเขต 31 ตุลาคม 2556

KireeThara Mountain & Lake Side Boutique Resort, 4*

รับส่วนลดค่าที่พัก 60%หมดเขต 30 พฤศจิกายน 2556

SinghaMontra Hotel, 4*

รับส่วนลดค่าที่พัก 55%หมดเขต 31 ตุลาคม 2557

RuenAriya Resort, 4*

รับส่วนลดค่าที่พัก 50%หมดเขต 28 กุมภาพันธ์2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest