Yao Ming and Gary Payton กำลังจะมาเยือนที่ Venetian Macao

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๐๐
ตื่นเต้นเร้าใจไปกับออลสตาร์เกม ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่โคไทอารีนา

(มาเก๊า, 23 เมษายน 2013 — อดีตนักบาสเกตบอลดาวเด่น เหยา หมิง (Yao Ming) กำลังจะมาเยือน โคไทอารีนา (Cotai Arema) ในงานกิจกรรมการแข่งขันออลสตาร์เวเนเชียนมาเก๊า 2013 Venetian Macao All-Star Challenge ณ เวเนเชียน มาเก๊า (Venetian Macao) ในวันที่ 1 พฤษภาคม ศกนี้

ในความสูงระดับ 7ฟุต 6 นิ้ว( 2.29 เมตร) เหยา หมิงเล่นเป็นตัวเซ็นเตอร์ จะมาดูแลทีม ฉลามเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Shark) ต่อสู้กับ ทีมออลสตาร์ที่นำโดยแกรี่ เพย์ตัน (Gary Payton) ผู้ที่ได้เข้าร่วมในการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA All-Star 9 ครั้งที่ได้รับสมยานามว่า ”the Glove” บัตรสำหรับเข้าร่วมกิจกรรมในเวลา 17.30 น.ราคาเริ่มต้นที่ 80 ดอลล่าร์ฮ่องกง เริ่มจำหน่ายในวันที่ 23 เมษายนทาง www.CotaiTicketing.com เท่านั้น

ทีมฉลามเซี่ยงไฮ้ ได้รับรางวัลซีบีเอแชมเปี้ยนชิพ (CBA Shampionship)ในปี 2002 นำโดย เหยา( Yao Ming) ซึ่งหลังจากนั้นเขาได้ซื้อทีมเป็นของขาเองในปี 2009 และคราวนี้ เหยาเป็นผู้นำทีม และเป็นโค้ชของทีมใน กิจกรรมคืนงานกีฬา ในวันที่ 1 พฤษภาคมที่โคไท อารีนา (CotaiArena) นำเสนอโอกาสทองต่อสาธารณะชนในการที่จะได้พบกับอดีตดาวรุ่งที่ผ่านการแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ (NBA All-Star)ถึง 8 ครั้งแบบตัวต่อตัว

รายชื่อนักบาสเก็ตบอลทีมออลสตาร์ที่นำโดยเพย์ตัน ที่เคยผ่านการแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ มีดังนี้ ราเฟอ อัลสตัน (Rafer Alston) โฮเรซ กรานท์(Horace Grant) และ เจสัน วิลเลียมส์ (Jason Williams) และประกบโดยนักหยอดลูกแอนโทนี่ พิมเบิ้ล (Anthony Pimble) และดาวรุ่งเอล็กซ์ ฟง (Alex Fong) เอเลียน ฮวง (Alien Huang) กอดฟรีย์ เกา(Godfrey Gao) หลุยส์ ชุง(Louis Cheung) และเคลวิน ควาน(Kelvin Kwan) นักบาสเก็ตบอลชนะเลิศเอ็นบีเอในปี 2006 และได้รับสมยานามให้เป็น Defensive Player of the Year 1996 เพย์ตันได้รับการตั้งฉายาจากสถานีเคเบิลทีวีสำหรับกีฬา(ESPN) ว่าเป็น 1 ในผู้เล่นการ์ดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และจะมาเป็นทั้งโค้ชและผู้เล่นให้กับทีมออลสตาร์โคไทด้วย

การแข่งขันระหว่างทีมฉลามเซี่ยงไฮ้และทีมออลสตาร์ จะมีแขกรับเชิญพิเศษคืออาร์วีดาส ซาโบนิส (Arvydas Sabonis) ซึ่งเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาให้เหยา ในการเล่นพิเศษครึ่งเวลา รวมถึงนักหยอดลูก กาย ดูพวย (Guy Dupuy) ผู้มีฉายาว่า อีซี่เจ (Easy J.) และแอนโทนี่ พิมเบิ้ล (Anthony Pimble) หรือมิสเตอร์แอฟริกา (Mr.Afrika) และ แบรนดอน ลาคิว(Brandon Lacue) หรือเวิร์ม (Werm)นั่นเอง

ผู้เข้าชมที่โคไทอารีน่าสามารถร่วมสนุกได้ หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจของงานในคืนนั้นจะเป็นการจับสลากเลือกแฟนคลับของทั้งสองทีม เพื่อให้เข้าร่วมในการเล่นแข่งขันด้วย จะได้เล่นเป็นเวลาสามนาทีโดยการช่วยเหลือจากนักกีฬาดาวรุ่งร่วมทีม ถ้าหากทำคะแนนด้วย จะได้รับรางวัลเป็นเสื้อยืดคอกลมพร้อมลายเซ็นของนักเล่นในทีม ในระหว่างที่เล่นช่วงควอเตอร์สุดท้าย ก็จะมีแฟนคลับที่ได้รับเลือกได้เล่น เป็นเวลา 1 นาทีเพื่อทำคะแนนให้มากเท่าที่จะทำได้ สำหรับโอกาศที่จะได้รับรางวัลหลายรางวัล

เหยา อายุ 32ปี เกิดที่เซี่ยงไฮ้ เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีคนรู้จักมากที่สุด และโด่งดังยิ่งขึ้นเมื่อได้รับการคัดเลือกเอ็นบีเอดร๊าฟ 2002 (NBA Draft 2002) เข้าร่วมทีม ฮิวสตันร็อคเก็ต (Houston Rocket) ดังนั้นในการเริ่มต้นเป็นนักเล่นมืออาชีพจึงได้รับการยกย่องและก้าวไปสู่ความสำเร็จ รวมทั้งการเริ่มเล่นออลสตาร์เกมในครั้งเริ่มต้นทั้งหมด 8 เกมส์ ได้รับการคัดเลือกสำหรับ ออลบีเอ็นเอ (All BNA) 5 ครั้ง และเล่นนอกฤดูกาลเอ็นบีเอทั้งหมด 4 ครั้ง ได้เป็นเข้ารอบเอ็นบีเอรุคกี้ทีมแรก (NBA Rookie First Team) ในปี 2003 และถูกเลือกจากสำนักข่าวสปอร์ตติ้งนิวส์ (Sporting News) ให้เป็น รุคกี้แห่งปี 2003 (Rookie of the Year 2003)และในปี 2011 เหยาได้เกษียณอายุตัวเอง เขาได้โพสประกาศลงในไมโครบล๊อกของซีน่า ไวโบ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายถึง 1.2 ล้านความคิดเห็นภายในเวลา 3 ชั่วโมง เต็มไปด้วยคำสรรเสริญยกย่อง กรรมาธิการของเอ็นบีเอ นายเดวิด เสติร์น (David Stern) ได้ยกย่องนายเหยาว่า “เป็นคนที่มีความสามารถ ทุ่มเท มีแรงบันดาลใจและเป็นคนที่มีอารมณ์ขัน” และผู้มีชื่อเสียงแห่งเอ็นบีเอ ชาควิล โอนิล (Shaquille O’neal) ผู้ที่เคยได้ร่วมเล่นร่วมกับเหยา ได้กล่าวว่า “เหยาเป็นคนคล่องแคล่วว่องไว เขาเล่นได้ทั้งปีกใน ปีกนอก และถ้าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บละก็ เขาก็อาจจะเป็น 1 ใน 5 คนของอันดับสูงสุด

ได้รับการสนับสนุนโดยคณะกรรมการพัฒนากีฬาแห่งมาเก๊า และสมาคมบาสเก็ตบอลมาเก๊า-จีน สำหรับการจำหน่ายบัตรในรอบ 17.30 น. วันที่ 1 พฤษภาคม ในกิจกรรมของการแข่งขันออลสตาร์เวเนเชียนมาเก๊า (2013 Venetian Macao All-star Challenge) เริ่มการจำหน่ายในวันที่ 23 เมษายน ทางเวบไซท์ www.CotaiTicketing.com บัตรมี 3 ราคา ชนิดเอ (A Reserve) 380 ดอลล่าร์ฮ่องกง ชนิดบี (B Reserve) 180 ดอลล่าร์ฮ่องกง และชนิดซี (C Reserve) ราคา 80 ดอลล่าร์ฮ่องกง มีแพคเกจทัวร์ไปกลับเจทเฟอรี่ ระหว่างฮ่องกงและมาเก๊าจำหน่ายในราคา 468 ดอลล่าร์ฮ่องกงทั้งนี้รวมกับบัตรเข้าชมชนิดเอ จำหน่ายด้วย

บรรยายใต้ภาพ : เหยา หมิง นักบาสเกตบอลผู้มีชื่อเสียง จะนำทีมฉลามเชี่ยงไฮ้ ประกบคู่ต่อสู้กับ แกรี่ เพลตันที่มากับทีมโคไทออลสตาร์ ในวันพุธที่ 1 พฤษภาคม ณ โคไทอารีน่า สำหรับการจองบัตรเข้าชมกิจกรรมการแข่งขันออลสตาร์เวเนเชียนมาเก๊า (2013 Venetian Macao All-star Challenge) เริ่มจำหน่ายบัตรในวันที่ 23 เมษายน ทางเวปไซท์ www.CotaiTicketing.com เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ