การบินไทยร่วมกับมูลนิธิแอร์บัสจัดโครงการ THAI’s A380 Goodwill Flight ครั้งที่ 2

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๐:๑๓
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมูลนิธิแอร์บัส (Airbus Foundation).และองค์กรการบินไร้พรมแดน (Aviation Sans Frontieres : ASF) จัดพิธีมอบสิ่งของบริจาคให้กับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ในโครงการ “THAI’s A380 Goodwill Flight”.ครั้งที่ 2.ซึ่งขนส่งมาพร้อมกับการรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A380-800 ลำที่ 4 ของการบินไทย โดยมี ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย มิสเตอร์โธมัส ฟรีด์เบอร์เกอร์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสฝ่ายขายภาคพื้นเอเชีย ผู้แทนมูลนิธิแอร์บัส และ มิสเตอร์แพทริค บรูโน.ผู้แทนองค์กรการบินไร้พรมแดน.ร่วมมอบของบริจาค.ให้กับสถาบันเด็กแห่งชาติมหาราชินี ซึ่งมีแพทย์หญิงศิราภรณ์ สวัสดิวร ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เป็นผู้แทนรับมอบ.ณ ห้องประชุม ชั้น 13 อาคารสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก)

ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้ดำเนินงานด้าน ความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR.อย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ ซึ่งโครงการ “THAI’s A380.Goodwill.Flight” ครั้งที่ 2 เป็นกิจกรรม CSR ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างการบินไทย กับมูลนิธิแอร์บัส และองค์กรการบินไร้พรมแดน โดยการขนส่งสิ่งของบริจาคสำหรับผู้ป่วยเด็ก มากับเที่ยวบินพิเศษของการรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A380-800 ลำที่ 4 ของการบินไทย ซึ่งสิ่งของบริจาค ในครั้งนี้ การบินไทยได้ประสานให้มูลนิธิแอร์บัส และองค์กรการบินไร้พรมแดนเป็นผู้จัดหาสิ่งของที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเด็ก อาทิ รถเข็นผู้ป่วยเด็ก (Wheelchair) ทั้งแบบธรรมดาและไฟฟ้า (Electric Wheelchair) ที่ฝึกเดินสำหรับเด็ก (Walker) จักรยานฟื้นฟูสมรรถภาพ (Rehabilitation Bike) เก้าอี้นั่งสำหรับเด็ก (Highchair) เสื้อผ้าเด็ก และของเล่น เป็นต้น มอบให้กับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับผู้ป่วยเด็กที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยเด็ก ที่เป็นโรคที่รักษายาก บิดามารดาขาดแคลนทุนทรัพย์ และเดินทางมาจากชนบทตามต่างจังหวัดทั่วประเทศ กล่าวได้ว่าเครื่องบินแอร์บัส A380-800 ของการบินไทย มีส่วนร่วมในการเชื่อมความสัมพันธ์ ด้านมนุษยธรรมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือแก่ประชากรโลกให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนเพื่อพัฒนาระบบสาธารณสุขในประเทศไทย ซึ่งจะยังประโยชน์ให้กับสังคมไทยต่อไป

อนึ่ง โครงการ THAI’s A380 Goodwill Flight ครั้งที่ 1 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา โดยครั้งที่แล้วเครื่องบินแอร์บัส A380-800 ลำที่ 2 ที่การบินไทยรับมอบ.ได้ทำการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า และยารักษาโรคต่างๆ.นำมาบริจาคให้แก่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก และมูลนิธิแอร์บัสยังได้นำเงินบริจาคมอบให้แก่สภากาชาดไทย จำนวน 50,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 ล้านบาท

มิสเตอร์โธมัส ฟรีด์เบอร์เกอร์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสฝ่ายขายภาคพื้นเอเชีย แอร์บัส (Mr.Thomas Friedberger, Airbus Senior Vice President of Sales in Asia) เปิดเผยว่า มูลนิธิแอร์บัส ได้ร่วมกับการบินไทย ในฐานะสายการบินลูกค้า และ องค์กรการบินไร้พรมแดน สาธารณรัฐฝรั่งเศส (Aviation.Sans.Frontieres : ASF) สร้างเครือข่ายเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในระดับสากล โดยที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ใช้เที่ยวบินส่งมอบเครื่องบินใหม่ขนส่งสิ่งของบริจาคให้แก่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกผ่านกาชาดโลก

ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส A380-800.ลำดังกล่าว เป็นลำที่ 4 จากจำนวนทั้งหมด 6 ลำ ที่การบินไทยสั่งซื้อจาก บริษัท แอร์บัส สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A380-800 ลำที่ 5 และ 6 การบินไทยจะรับมอบประมาณ ไตรมาสสุดท้ายของปี 2556

บรรยายภาพ (แถวยืนจากซ้าย)

1. ร้อยโทอธิศักดิ์ พัดชื่นใจ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายปฏิบัติการ การบินไทย

2. มิสเตอร์ฌอน ลี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารประจำภูมิภาคเอเชีย แอร์บัส

(Mr.Sean Lee) (Airbus Communications-Asia)

3. มิสเตอร์อังเดร ปิดู ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ องค์กรการบินไร้พรมแดน

(Mr.Andre Pidoux) (Manager, Medical Messaging, ASF)

4. มิสเตอร์แพทริค บรูโน ผู้แทนองค์กรการบินไร้พรมแดน

(Mr.Patrick Bruneau) (Regional Delegate ASF Midi Pyrenees, ASF)

5. ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย

8. มิสเตอร์โธมัส ฟรีด์เบอร์เกอร์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสฝ่ายขายภาคพื้นเอเชีย แอร์บัส

(Mr.Thomas Friedberger) (Senior Vice President, Airbus)

9. แพทย์หญิงศิราภรณ์ สวัสดิวร ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

10. นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายผลิตภัณฑ์และบริการลูกค้า การบินไทย

11. นายดนุช บุนนาค รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ การบินไทย

บรรยายภาพ (แถวนั่งจากซ้าย)

1. นางเพชรพริ้ง สารสิน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร การบินไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4