บริติชแอร์เวย์ทำการรับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ลำแรกจาก 12 ลำอย่างเป็นทางการ บริติชแอร์เวย์พร้อม “ครองน่านฟ้า” ด้วยฝูงบิน เอ380 แล้ว

อังคาร ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๐๑
บริติชแอร์เวย์ (BA) กลายเป็นสายการบินลำดับที่ 10 ที่ให้บริการเครื่องบินแอร์บัส เอ380 หลังจากได้ทำการรับมอบเครื่องบิน เอ380 ลำแรกจาก 12 ลำ เป็นที่เรียบร้อย โดยบริติชแอร์เวย์ถือเป็นสายการบินจากสหราชอาณาจักรรายแรกที่ให้บริการเครื่องบิน เอ380และสายการบินมีแผนนำเครื่องบินดังกล่าวเข้าให้บริการในเส้นทางบินจากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์สู่เมืองลอสแอนเจลิสและฮ่องกง

หลังพิธีส่งมอบเครื่องบินที่มี มร.คีธ วิลเลียมส์ ประธานกรรมการบริหารบริติชแอร์เวย์ มร.เอริค ชูลซ์ ประธานฝ่ายเครื่องยนต์ขนาดใหญ่สำหรับเครื่องบินพลเรือนของบริษัทโรลส์-รอยซ์ มร.ฟาบริซ เบรจิเย่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์บัสและผู้บริหารระดับสูงอื่นๆมาร่วมเป็นประจักษ์พยาน ณ ศูนย์ส่งมอบเครื่องบินแอร์บัสในเมืองตูลูสเสร็จสิ้น เครื่องบิน เอ380 ลำแรกของบริติชแอร์เวย์ก็ได้บินตรงสู่ฐานสายการบินที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์เพื่อเตรียมการเปิดตัวห้องโดยสารเป็นลำดับถัดไป

มร.คีธ วิลเลียมส์ ประธานกรรมการบริหารบริติชแอร์เวย์ กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่เป็นสายการบินแรกแห่งสหราชอาณาจักรซึ่งได้รับมอบเครื่องบิน เอ380 โดยเครื่องบินศักยภาพสูงดังกล่าวได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมขั้นสูงจากสหราชอาณาจักรและเราเชื่อว่าเครื่องบินจะเป็นที่นิยมของบรรดาผู้โดยสารเมื่อเริ่มให้บริการสู่จุดหมายปลายทางแรกอย่างลอสแอนเจลิส”

“เวลานี้เป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของเจ้าหน้าที่แอร์บัสทุกคนที่ได้เห็นเครื่องบิน เอ380 ประทับสัญลักษณ์ของหนึ่งในสายการบินชั้นนำโลกอย่างบริติชแอร์เวย์ โดยการเพิ่มสมาชิกใหม่ในฝูงบินนี้จะช่วยให้สายการบินสามารถเปิดศักราชใหม่แห่งการบินพิสัยไกลและนำเสนอประสบการณ์การเดินทางรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้โดยสาร” มร.ฟาบริซ เบรจิเย่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์บัส “วันนี้ยังเป็นวันสำคัญในวงการอุตสาหกรรมการบินของสหราชอาณาจักรอีกด้วย เนื่องจากชิ้นส่วนของเครื่องบิน เอ380 ได้ทำการออกแบบและผลิต ณ โรงงานแอร์บัสในเมืองฟิลตันและโบรตัน เฉกเช่นเดียวกับที่โรงงานพันธมิตรของเราซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ”

เครื่องบิน เอ380 ทุกลำของบริติชแอร์เวย์จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ เทรนท์ 900 และปัจจุบันแอร์บัสได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ380 แล้วทั้งสิ้น 262 ลำจากลูกค้า 20 ราย

เครื่องบินเอ 380 สามารถบินต่อเนื่องได้ในระยะทาง 8,500 ไมล์ทะเล หรือ 15,700 กิโลเมตร โดยมีค่าต้นทุนในการดำเนินงานที่ต่ำและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย นอกจากนั้นด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง เงียบสงบพร้อมการขับเคลื่อนที่นุ่มนวล ทำให้ เอ380 เป็นที่ชื่นชอบของบรรดาผู้โดยสารเป็นผลให้มีจำนวนผู้ใช้บริการสูงขึ้นและเพิ่มกำไรให้แก่ผู้ประกอบการได้ในทุกเส้นทางบินซึ่ง เอ380 ยังนำเสนอแนวทางในการบรรทุกผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มจำนวนเที่ยวบินทำให้เครื่องบินเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาความแออัดในสนามบินเพื่อการเติบโตอันยั่งยืนอีกด้วย

ปัจจุบัน มีผู้โดยสารถึง 40 ล้านคนที่ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในการเดินทางบนฟากฟ้ากับเครื่องบิน เอ380 โดยเอ380 จะทำการบินขึ้นและลงจอดทุก 5 นาทีใน 30 สนามบินนานาชาติที่เปิดให้บริการซึ่งเครือข่ายการบินดังกล่าวยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์/ ธัญธิดา ธรรมครูปัตย์ + 66 2 260 5820 ต่อ 115/ 120

กดไลค์แอร์บัส www.facebook.com/airbus และติดตามข่าวสารเราบนทวิตเตอร์ได้ที่ @airbus

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital