สายการบินเอทิฮัดสั่งซื้อเครื่องจำลองการบินครบวงจรแอร์บัส เอ380 และ โบอิ้ง787

พุธ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๔
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สั่งซื้อเครื่องจำลองการบินพร้อมอุปกรณ์ครบวงจรเพื่อจำลองการทำหน้าที่ให้บริการบนเครื่องบิน (Full Flight Simulator: FFS) ที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งจะประจำฐาน ณ ศูนย์ฝึกอบรมระดับเวิลด์คลาสของสายการบินฯ ณ กรุงอาบูดาบี

จากข้อตกลงทางการค้าระหว่าง ซีเออี (CAE) ผู้ผลิตสัญชาติแคนาดา มูลค่ามากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐตามใบเสนอราคา จะต้องส่งมอบเครื่องจำลองการบินครบวงจรแอร์บัส เอ380 ลำแรก รวมถึงเครื่องจำลองการบินครบวงจรโบอิ้ง 787 ให้กับสายการบินเอทิฮัด เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทางด้านการฝึกอบรมของทางสายการบินฯ

โดยรวมแล้ว สายการบินเอทิฮัดได้สั่งซื้อเครื่องจำลองการบินครบวงจรโบอิ้ง 787 ทั้งหมดสามลำ เครื่องจำลองการบินครบวงจรแอร์บัส เอ380 หนึ่งลำ และเครื่องจำลองการบินครบวงจรแอร์บัส เอ320 จำนวนสองลำ ทั้งนี้ เครื่องบินทั้งหมดเป็นโมเดล ซีรี่ส์ CAE 7000 ซึ่งสายการบินเอทิฮัดเองมีเครื่องบินแบบ CAE แล้วสี่ลำ ได้แก่ โบอิ้ง 777 จำนวนหนึ่งลำ แอร์บัส เอ320 หนึ่งลำ และแอร์บัส เอ330/340s อีกหนึ่งลำ

โครงการขยายเส้นทางการบินที่มีการลงทุนมูลค่าพันล้านเหรียญสหรัฐกำลังดำเนินการ ณ ศูนย์ฝึกการบินและมีกำหนดเสร็จสิ้นในต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2556 ซึ่งเครื่องบิน เอ320 มีกำหนดการส่งมอบในช่วงเดือนเดียวกัน ในขณะที่เครื่องจำลองการบินครบวงจรลำอื่นๆ จะถูกส่งมอบในช่วง 12 เดือนถัดไป

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ความต้องการในการฝึกฝนนักบินของสายการบินเอทิฮัด รวมทั้งสายการบินพันธมิตรนั้นมีการขยายการเติบโตเป็นอย่างมาก และเครื่องจำลองการบินครบวงจรเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าโครงการขยายฐานการบินของเราได้ก้าวเข้าไปอีกขั้นแล้ว”

“เรามุ่งให้ความสำคัญถึงประสิทธิภาพการให้บริการของเรา ตลอดจนคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร อีกทั้งข้อตกลงนี้ยังหมายรวมถึงการใช้เทคโนโลยีการอบรมขั้นสูงของประเภทของเครื่องบินโดยสารที่กว้างที่สุด โครงสร้างของหลักสูตรที่ใช้ในการฝึกอบรมจะทวีความเข้มข้นไปอีกเท่าตัว ด้วยเครื่องจำลองการบินครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบที่ดีสุดของโลกในขณะนี้อีกกว่า 11 ลำ

ในข้อตกลงร่วมกับซีเออี จะรวมถึงการให้บริการเครื่องจำลองการบินครบวงจร ด้วยพันธะสัญญาในการฝึกอบรมเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี การฝึกอบรมในเที่ยวบินนี้จะประกอบไปด้วย อุปกรณ์สำหรับฝึกหัดนักบิน (CAE Simfinity Airbus Pilot Transition Trainers) และอุปกรณ์สำหรับฝึกอบรมปฏิบัติการต่างๆในเครื่องบิน (CAE Simfinity Integrated Procedures Trainers)

ซีเออีจะพัฒนาเครื่องจำลองการบินครบวงจรของสายการบินเอทิฮัดที่มีอยู่จำนวน 4 ลำ ให้กลายเป็นเครื่องจำลองการบินที่มีโครงสร้างและเทคโนโลยีล้ำหน้าและทันสมัยที่สุด อันรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้วยระบบ CAE Tropos 6000 XR visual

พณฯ อารีฟ ลาลานี เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า “พันธะสัญญาระยะยาวระหว่างสายการบินเอทิฮัดและซีเออีแสดงให้เห็นถึงโอกาสอันดีในเชิงธุรกิจที่เป็นผลมาจากความสัมพันธ์เชิงพาณิชย์ที่มีความแข็งแกร่งและความก้าวหน้าทางนวัตกรรมระหว่างสองประเทศ”

“ผมภูมิใจกับเทคโนโลยีที่ใช้ในการจำลองและการฝึกอบรม ความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพจากทีมของซีเออีจะยังคงเป็นแรงสนับสนุนที่สำคัญที่ผลักดันให้ความจำเป็นในการฝึกอบรมการบินของสายการบินเอทิฮัดเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว”

มร. นิค ลีออนทิดิส ประธานกลุ่มซีเออี ฝ่ายผลิตภัณฑ์ การฝึกอบรม และบริการเพื่อการจำลองสำหรับพลเรือน กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้สานสัมพันธ์กับสายการบินเอทิฮัดซึ่งเป็นสายการบินหนึ่งที่นับว่าเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และเพื่อสนับสนุนสายการบินที่มีความต้องการในการฝึกอบรมนักบินสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

“ความเหนือชั้นของเครื่องจำลองการบินครบวงจรและเทคโนโลยีเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก และรับรองได้ว่าจะให้บริการสายการบินและสายการบินพันธมิตรได้อย่างดีในช่วง 10 ปีนับจากนี้”

ฝูงบินปัจจุบันของสายการบินเอทิฮัดประกอบด้วยเครื่องบินโดยสารแอร์บัสและโบอิ้งทั้งแบบลำตัวแคบและลำตัวกว้างจำนวน 77 ลำด้วยกัน และอีกกว่า 90 ลำอยู่ในระหว่างดำเนินการสั่งซื้อ ประกอบไปด้วยเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ส จำนวน 41 ลำ และเครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดอย่างเครื่องบินแอร์บัส เอ380 จำนวน 10 ลำ

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ / ภัคนันธรณ์ จัตุรัสพันธ์

บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0 2260-5820 ต่อ 115/124 โทรสาร 0 2260-5847-8

E-mail: [email protected] / [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024