สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดตัว ระบบความบันเทิงส่วนตัวบนเที่ยวบินที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก

จันทร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๐๒
ผู้โดยสารของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จะได้สัมผัสกับคริสเวิลด์ (KrisWorld) ระบบความบันเทิงส่วนตัวบน เที่ยวบินรูปแบบใหม่ ที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก บนเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777-300ER ลำใหม่ที่จะให้บริการในฝูงบินของ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

คริสเวิลด์ระบบใหม่ (The new KrisWorld) ทำงานบนระบบปฏิบัติการของ Panasonic Avionics จะเริ่มติดตั้งบนเครื่องรุ่นบินโบอิ้ง 777-300ER ลำใหม่จำนวน 8 ลำ ซึ่งจะเริ่มให้บริการในฝูงบิน ในเดือนกันยายนนี้ และจะยังนำไปติดตั้งบนเครื่องบินลำใหม่รุ่นแอร์บัส A350 ซึ่งมีกำหนดนำส่งในปีต่อๆไปอีกด้วย ตามข้อตกลงที่มี มูลค่ากว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐที่ได้ทำไว้กับ Panasonic Avionics ในปีพ.ศ. 2555 สำหรับคริสเวิลด์ (KrisWorld) ระบบความบันเทิงส่วนตัวบนเที่ยวบินที่ให้บริการอยู่บนเที่ยวบินในปัจจุบันก็จะได้รับการเปลี่ยนให้เป็นระบบใหม่ แบบเดียวกันนี้ด้วย

“เรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบความบันเทิงส่วนตัวบนเที่ยวบินให้ดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อผู้โดยสารของเรา เมื่อปีที่แล้วเราได้เปิดตัวการให้บริการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือบนเที่ยวบิน และด้วย คริสเวิลด์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินไปกับอุปกรณ์ล้ำสมัย นวัตกรรมล่าสุดแบบระบบสัมผัสรูปภาพ หน้าจอ และรายการมากมายที่คัดสรรมาให้เหมาะกับความพึงพอใจของผู้โดยสารและกำลังเป็นที่นิยม” กล่าวโดย มร. ตัน พี เต็ก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ และการบริการ

เมื่อปีที่แล้วสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ทำข้อตกลงที่จะเป็นลูกค้าเปิดตัวของ พานาโซนิค อาวีโอนิกส์ในรุ่น eX3 ที่จะติดตั้งบนเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A350s พร้อมกับเป็นสายการบินแรกที่มอบประสบการให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับ ระบบ eX3 บนเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777-300ER และสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จะยังคงเป็นสายการบินแรกที่ให้บริการ Panasonic’s Global Communications Suite บนเครื่องรุ่นบินแอร์บัส A350s ด้วยความสามารถในการให้บริการ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสายเคเบิลเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเลคทรอนิกของผู้โดยสาร และยังเชื่อมต่อไปยัง อุปกรณ์ที่พนักพิงหลังของเก้าอี้ รวมถึงการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วย

ในทุกชั้นโดยสารได้รับการติดตั้งคริสเวิลด์ระบบใหม่ (The new KrisWorld) ที่มาพร้อมกับจอ LCD ขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งตัวควบคุมระบบแบบสัมผัสหน้าจอ (video touch-screen handset) โดยในชั้นหนึ่งขนาดจอ LCD เพิ่มจาก 23 นิ้วเป็น 24 นิ้ว ในชั้นธุรกิจจาก 15.4 นิ้ว เป็น 18 นิ้ว และในชั้นประหยัดจาก 10.6 นิ้วเป็น 11.1 นิ้ว โดยผู้โดยสารในชั้นประหยัดก็สามารถเลือกรายการบันเทิงต่างๆกว่า 1,000 รายการได้ดั่งใจเพียงปลายนิ้วสัมผัส บนหน้าจอเพื่อกดเลือกหรือเลื่อนช่องรายการ

การทำงานร่วมกับบริษัทแมสซีฟ อินเตอร์แอคทีฟ (Massive Interactive) ผู้ออกแบบที่มีชื่อเสียง สิงคโปร์ แอร์ไลน์สจึงได้รวมเอาระบบการทำงานของตัวควบคุมระบบแบบสัมผัสหน้าจอ (video touch-screen handset) เข้ากับการออกแบบหลักของนวัตกรรมคริสเวิลด์ระบบใหม่ที่ให้ผู้ใช้มั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึงรายการและโปรแกรม ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำและง่ายต่อการใช้งาน

ผู้โดยสารจะสามารถเลือกใช้งานจากหลากหลายรายการบันเทิงที่มีให้ได้พร้อมๆกัน ตัวอย่างเช่น ผู้โดยสาร สามารถดูภาพยนต์ในขณะเดียวกันก็ใช้ตัวควบคุมระบบสัมผัสในการติดตามข่าวสารล่าสุด หรือติดตามเส้นทางบิน ของเครื่องบินลำที่นั่งอยู่ได้ด้วย มากไปกว่านั้นผู้โดยสารสามารถใช้ตัวควบคุมซึ่งเป็นระบบสัมผัสนี้ในการเลือกความ บันเทิงบนคริสเวิลด์ (KrisWorld) ได้อีกด้วย โปรแกรมที่นำเสนอใหม่อย่าง Quick Search ซึ่งจะทำให้สามารถ ค้นหารายการบันเทิงต่างๆ ได้เพียงแค่สัมผัสบนตัวควบคุม

คริสเวิลด์ (KrisWorld) เป็นการนำความโดดเด่นของเทคโนโลยีในการผสมผสานโปรแกรมที่คัดสรรมาให้ เข้ากับการตั้งมั่นถึงความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้โดยสาร ยกตัวอย่างเช่น การมี Notification Centre ที่ถูก จับวางอยู่บนหน้าจอในการให้ข้อมูลที่สำคัญบนเที่ยวบินเพื่อลดจำนวนการประกาศบนเครื่อง และไม่รบกวนการรับ ชมภาพยนตร์ของผู้โดยสาร

ผู้โดยสารจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น กับคริสเวิลด์ (KrisWorld) ที่บรรจุโปรแกรม และรายการแนะนำต่างๆ ที่จัดตามความนิยมของผู้โดยสาร นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถจัดลำดับความนิยม ภาพยนตร์ และดูได้ว่าผู้โดยสารท่านอื่นจัดลำดับไว้เป็นแบบไหน

คริสเวิลด์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังมีบริการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนเที่ยวบิน ที่ปัจจุบันมีเครื่องบินจำนวน 21 ลำได้ติดตั้งไปแล้ว1 และการให้บริการนี้จะถูกขยายไปติดตั้งบนเครื่องบินของสายการบินรุ่นแอร์บัส A380-800 และรุ่นโบอิ้ง 777-300ER ที่เหลือทั้งหมดภายในสิ้นปีหน้า

1 สำหรับบริการการเชื่อมต่อบนเที่ยวบินที่ได้รับการติดตั้งไปแล้วบนเครื่องบินจำนวน 21 ลำนั้นเป็นการให้บริการโดยระบบ OnAir แต่สำหรับเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777-300ER ลำใหม่ที่จะเข้าประจำการในฝูงบินที่กำลังทยอยส่งมอบภายในสองปีนี้ การให้บริการการเชื่อมต่อบนเที่ยวบินจะเป็นระบบของ Panasonic Avionics

ติดต่อ:

เปิ้ล - คริตสา ใบโมกข์

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส

อีเมลล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest