สายการบินเอทิฮัด เพิ่มการให้บริการสำหรับครอบครัว ด้วยการแนะนำบริการพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบิน

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๐๓
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เปิดตัวโปรแกรมช่วยดูแลเด็กสุดพิเศษสำหรับครอบครัว โดยนำเสนอบริการพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินระยะไกล

พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะสวมผ้ากันเปื้อนสีส้มสดใส และคอยช่วยเหลือครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และเด็กที่เดินทางคนเดียว ซึ่งพี่เลี้ยงเด็กจะแนะนำตัวการ์ตูนจากเอทิฮัดอย่างผึ้งน้อยโซอี้ อูฐจามูล สิงห์โตคุนไดร์ และแพนด้าน้อยบู ที่จะคอยอยู่เป็นเพื่อนกับเด็กๆ ตลอดการเดินทาง

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีลูกเรือของสายการบินเอทิฮัด จำนวน 300 คน ได้ผ่านการฝึกอบรมสำหรับบทบาทหน้าที่ดังกล่าว และสมาชิกลูกเรือของสายการบินเอทิฮัดอีกจำนวน 60 คน จะเข้ารับการฝึกอบรมในเดือนกันยายนนี้ โดยพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบิน จำนวนทั้งหมด 500 คนจะเริ่มทำงานบนเครื่องบินเอทิฮัดในเที่ยวบินระยะไกลภายในสิ้นปี 2556

หลักสูตรการฝึกอบรม ประกอบไปด้วย การฝึกอบรมในเชิงลึกที่มุ่งเน้นจิตวิทยาและลักษณะทางสังคมของเด็กจากนอร์แลนด์ คอลเลจอันมีชื่อเสียงระดับโลก โดยได้มีการฝึกอบรมให้พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินสามารถระบุลักษณะของพฤติกรรม และระดับพัฒนาการของเด็กแต่ละคน รวมทั้งวิธีการรับมือกับความต้องการของครอบครัวในระหว่างการเดินทางได้

นอกจากนี้ หลักสูตรนี้ยังครอบคลุมไปถึงวิธีการสร้างความบันเทิง และการมีส่วนร่วมกับเด็กๆ ของพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินในระหว่างการเดินทางด้วย

มร. อูเบรย์ ทีดท์ รองประธานฝ่ายบริการลูกค้าสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การเดินทางไปพร้อมกับครอบครัวที่มีเด็กเล็กอาจจะดูเป็นงานที่ลำบาก แม้แต่กับนักเดินทางที่มีประสบการณ์มากที่สุด และบทบาทหน้าที่ของพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในความต้องการของแขกผู้มีเกียรติและความมุ่งมั่นของเราที่จะทำให้การเดินทางมีความผ่อนคลาย และสะดวกสบายที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้”

ในระหว่างการเดินทาง พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะใช้หลักปฏิบัติที่ได้จากการฝึกอบรมเพื่อคอยช่วยเหลือครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และเด็กๆ ที่เดินทางคนเดียว ตลอดจนคอยช่วยเหลือลูกเรือคนอื่นๆของสายการบินเอทิฮัดเมื่อพวกเขาต้องสื่อสารกับครอบครัวต่าง ๆ

มร. ทีดท์ กล่าวเสริมว่า “พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะเป็นผู้คอยประสานงานระหว่างคุณพ่อคุณแม่ใช้ประสบการณ์ และความรู้ของพวกเขาทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้รับประสบการณ์ในการเดินทางที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการช่วยเสิร์ฟอาหารสำหรับเด็กในช่วงแรกของการเดินทาง และนำเสนอกิจกรรม และเกมส์เพื่อช่วยสร้างความบันเทิงแก่เด็กๆ”

แคร์ เบอร์เบส ที่ปรึกษาด้านปฐมวัยจาก นอร์แลน คอลเลจ กล่าวว่า “นอร์แลน คอลเลจ มีความยินดีที่จะเป็นพันธมิตรหลักในการพัฒนา และถ่ายทอดโปรแกรมพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินให้กับสายการบินเอทิฮัดเนื่องจากทั้งสององค์กรให้ความเคารพในตัวเด็ก และครอบครัวเฉกเช่นเดียวกัน”

กิจกรรมอันหลากหลายที่พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินนำมาสร้างความบันเทิงแก่เด็กมาจากชุดอุปกรณ์พิเศษซึ่งประกอบด้วย หลอด สติกเกอร์ กระดาษแข็งและอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะใช้อุปกรณ์เหล่านี้สอนงานศิลปะ และงานฝีมือที่ง่ายให้กับเด็ก ๆ อาทิ การออกแบบการ์ดอวยพรเนื่องในโอกาสพิเศษสำหรับเพื่อน และครอบครัว

พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินมักจะใช้อุปกรณ์ที่ให้บริการบนเครื่องบิน ได้แก่ ถ้วยกระดาษที่สามารถดัดแปลงทำเป็นหมวก และศิลปะพับกระดาษของญี่ปุ่นที่จะพับกระดาษเป็นรูปต่าง ๆ โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินสามารถให้เด็กๆ ประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยตัวของเขาเอง

หนึ่งในกิจกรรมที่โดดเด่นขณะอยู่บนเครื่อง คือ การออกแบบหุ่นถุงเท้า โดยใช้สติ๊กเกอร์จากชุดอุปกรณ์ของพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินมาทำเป็นตา และใช้ถุงเท้าจากชุดอุปกรณ์สำหรับการเดินทางของผู้โดยสาร

นอกจากงานศิลปะ และงานฝีมือแล้ว พี่เลี้ยงเด็กบนสเครื่องบินสามารถสอนเทคนิคมายากลง่ายๆ ให้แก่เด็กๆเพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับความบันเทิงในขณะนั่งอยู่บนเครื่องอีกด้วย

สำหรับเด็กโต พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะมีแบบทดสอบ และเกมส์ง่ายๆให้เด็กทำ ตลอดจนพาเด็กไปชมส่วนครัวบนเครื่องบินในช่วงเวลาที่เงียบสงบของเที่ยวบิน

ในช่วงสุดท้ายของเที่ยวบินพี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะช่วยคุณพ่อคุณแม่โดยการเติมขวดนม และอำนวยความสะดวกในส่วนอื่น ๆ อาทิ น้ำเปล่า ผลไม้ และขนมขบเคี้ยวอื่น ๆ โดยเฉพาะกับครอบครัวที่ต้องต่อเครื่อง

พี่เลี้ยงเด็กบนเครื่องบินจะแจ้งให้ครอบครัวที่ต้องต่อเครื่องที่อาบู ดาบี ได้ทราบเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็กๆ ที่สนามบิน ตลอดจนให้คำแนะนำแก่พวกเขาเกี่ยวกับพื้นที่เล่นของเด็ก ๆ ในพรีเมี่ยมเลานจ์ และประตู 32 ในเทอร์มินอล 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!