ศึกกำปั้นสนั่นเมือง ซูซู ศิษย์เจ๊แดง ปะทะ นักชกฮ่องกง เร็กซ์ โซ ที่ Venetian Macao’s Clash in Cotai

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๓๓
ศึกกำปั้นสนั่นเมือง ซูซู ศิษย์เจ๊แดง ปะทะ นักชกฮ่องกง เร็กซ์ โซ ที่ Venetian Macao’s Clash in Cotai

อดีตแชมป์มวยไทยเปิดศึกท้าชิงกับไอ้หนูมหัศจรรย์ “Wonder Kid” ในวันที่ 24 พ.ย. นี้

ผันตัวจากอดีตดาวเด่นมวยไทยมาเป็นนักชกมวยสากลมืออาชีพ ซูซู ศิษย์เจ๊แดง เตรียมเปิดศึกกับนักชกฮ่องกง เร็กซ์ โซ ที่ Cotai Arena ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ในศึก PACQUIAO VS. RIOS: The Clash in Cotai สนับสนุนรายการโดย Top Rank? และ Sands China Ltd. ศึกอภิมหาความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้เป็นการเปิดศึกชิงชัยระหว่างอดีตแชมป์มวยไทย 8 สมัย ปะทะ ไอ้หนูมหัศจรรย์จากฮ่องกง “Wonder Kid” ผู้ไม่เคยแพ้ใคร ในศึกชกรุ่น ซูเปอร์ ฟลายเวท ระบบ 6 ยก

ก้าวขึ้นปีที่ 2 ของการเป็นนักชกมืออาชีพ ซูซู ศิษย์เจ๊แดง (7-3, ชนะน็อก 2) ผ่านสังเวียนมวยสมัครเล่นมาแล้วถึง 15 ครั้ง โดยกวาดตำแหน่งแชมป์จากทั่วทั้ง 8 จังหวัด ปัจจุบัน ซูซูอายุ 22 ปี ส่วนสูง 5 ฟุต 4 นิ้ว เป็นมวยถนัดขวา ซึ่งเพิ่งจะชกนอกประเทศเป็นครั้งที่ 2 หลังจากปะทะกับ เรียว มัตซูโมโต้ ที่ญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ ซูซู นักมวยอาชีพมือใหม่ไม่เคยได้ว่างเว้นจากสังเวียนการชก โดยมี 5 ไฟท์ชกเมื่อปี 2555 และอีก 5 ไฟท์ชกในปีก่อนหน้า ด้วยชัยชนะในไฟท์ชกครั้งเปิดตัวเมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 2554 ซึ่งการขึ้นชกที่ โคไท อารีน่า ของซูซูครั้งนี้ ถือเป็นไฟท์การชกที่ท้าพิสูจน์ความควรค่าการเป็นนักชกมืออาชีพของซูซู อย่างแท้จริง เพราะนอกจะต้องเผชิญกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่างโซแล้ว ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันของเสียงเชียร์จากแฟนพันธุ์แท้ที่ตามติด โซ นักชกขวัญใจของพวกเขาจากฮ่อกงมาเชียร์ถึงที่นี่

คู่ชกของซูซู คนนี้ได้รับฉายาว่าเป็นไอ้หนูมหัศจรรย์ “Wonder Kid” โซ (10-0, ชนะน็อก 6) คงต้องรักษาประวัติการชกอันสวยงามของตัวเองไว้และสร้างชื่อให้เกรียงไกรยิ่งขึ้น ในฐานะผู้ท้าชิงดาวรุ่ง หลังจากได้โชว์ฟอร์มการชกอันน่าประทับใจกับคู่ต่อสู้ด้วยชั้นเชิงการชกที่เหนือกว่า โซ เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 16 ปี ส่วนสูง 5ฟุต 7 นิ้ว เป็นมวยถนัดซ้ายและถือเป็นนักชกที่มีลีลาการชกอันดุเดือดที่ต้องการจบทุกยกด้วยชัยชนะ อีกทั้งเป็นมวยนำมากกว่ามวยตาม และด้วยสไตล์การชกที่มุ่งเข้าหาคู่ต่อสู้ชนิดประชิดตัว

นอกเหนือจากศึกชก ซูซู vs โซ ในวันที่ 24 พ.ย. นี้แล้ว ยังมีมวยอุ่นเครื่องในศึกชก The Clash in Cotai อื่นๆ ให้ได้ชมกัน รวมถึงนักชกยอดนิยมชาวจีน รุ่น ฟลายเวท ซู ซิงหมิน (2-0) แชมป์ในศึกชก Fists of Gold เดือนเมษายน และ Fists of Gold II เดือนกรกฏาคม ซึ่งกำลังไขว่คว้าโอกาสในชัยชนะครั้งที่ 3 ในฐานะนักชกมืออาชีพ และแน่นอนศึกชกครั้งสำคัญที่ทุกคนตั้งตารอคอย รุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง แมนนี “แพ็คแมน” ปาเกียว (54-5-2 ชนะน็อก 38) และ แบรนดอน “แบม แบม” ริออส (31-1-1 ชนะน็อก 22) ปาเกียว นักชกแห่งทศวรรษ เจ้าของรางวัลนักชกแห่งปีถึง 3 ปี ดีกรีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพียงหนึ่งเดียวจากจังหวัดซารังกานีในฟิลิปปินส์ แต่พลาดท่าเสียทีแพ้กราวรูด 2 ไฟท์ซ้อน หลังจากทำผลงานดีเด่นมาตลอด 7 ปี ด้วยชัยชนะ 15 ครั้งรวด ทั้งนี้ ตลอด 18 ปีของการเป็นนักมวยมืออาชีพ ปาเกียวได้ครองตำแหน่ง

แชมป์โลกในหลายพิกัดรุ่น ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการชกมวย ส่วนริออส คู่ต่อสู้อันดับหนึ่งของปาเกียวจากเมืองอ๊อซนาร์ด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นหนึ่งในนักชกที่มีลีลาการชกสุดเร้าใจและมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลก และเป็นที่รู้จักกันดีถึงสไตล์การชกที่สนุกตื่นเต้นและเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ได้อย่างล้นหลาม ด้วยสถิติชนะน็อกเอ้าท์ 11 ครั้ง จากการชก 14 ครั้งก่อนหน้า อีกทั้ง 2 ไฟท์ชกสุดท้ายยังได้ชื่อว่าเป็น ไฟท์ชกแห่งปี

ศึกชก PACQUIAO VS. RIOS: The Clash in Cotai ผลิตรายการและถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ตโดย HBO Pay-Per-View สนับสนุนรายการโดย Top Rank? และ Sands China Ltd.ร่วมกับ MP Promotions และ Tecate บัตรเข้าชมที่ โคไท อารีน่า ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 8.00 น. เหลือจำนวนจำกัด สามารถจองได้ที่ Cotai Ticketing ราคาตั้งแต่ 3,500-40,000 บาท และสำหรับบัตรเข้าชมพร้อมแพ็กเกจโรงแรมราคาตั้งแต่ 17,000-141,000 บาท * ข้อมูลเพิ่มเติมและจองบัตรทางออนไลน์ได้ที่ www.venetianmacao.com/manny หรือ โทรจองได้ที่ +853 2882 8818

ข้อมูลอัพเดทตารางการชก สามารถดูได้ที่ www.toprank.com หรือ www.hbo.com ที่เฟสบุ๊ค facebook.com/trboxing, facebook.com/trboxeo หรือ facebook.com/hboboxing และทวิตเตอร์ twitter.com/trboxing, twitter.com/trboxeo หรือ twitter.com/hboboxing

หมายเหตุ: ตารางการชกและเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้

บรรยายใต้ภาพ: ซูซู ศิษย์เจ๊แดง นักชกมืออาชีพและอดีตแชมป์มวยไทย กับโอกาสที่จะคว้าชัยชนะที่จะหักอกแฟนมวยของ เร็กซ์ โซ ในศึกชกรุ่น ซูเปอร์ ฟลายเวท ระบบ 6 ยก ในศึก The Clash in Cotai ที่ The Venetian Macao’s Cotai Arena ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ข้อมูลเพิ่มเติมและจองบัตรทางออนไลน์ได้ที่ www.venetianmacao.com/manny

*ราคาที่เสนอ ยังไม่ได้รวมภาษี 5% และค่าบริการ 10%

บรรยายใต้ภาพ: นักชกแห่งทศวรรษ แมนนี “แพ็ค แมน” ปาเกียว และอดีตแชมป์โลก แบรนดอน “แบม แบม” ริออส ในศึกชกอย่างสมศักดิ์ศรี วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. นี้ ที่ The Venetian Macao’s Cotai Arena ในรายการยังมีศึกชกอุ่นเครื่องของ ซูซู ศิษย์เจ๊แดง นักชกมืออาชีพและอดีตดาวเด่นมวยไทย ปะทะ เร็กซ์ โซ นักชกจากฮ่องกงผู้ไม่เคยแพ้ใครในศึกชก 6 ยก บัตร PACQUIAO VS. RIOS: The Clash in Cotai มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Cotai Ticketing ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็ปไซต์ www.venetianmacao.com/manny

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest