เจ็ทสตาร์รับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรก เตรียมนำออกให้บริการสู่ภูเก็ต และจุดหมายปลายทางอื่นๆ

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๐
ก่อนหน้านี้ เจ็ทสตาร์ประกาศเปิดเที่ยวบินตรงเมลเบิร์น — ภูเก็ตใหม่ เพิ่มจาก2 เส้นทางบินสู่ไทยระหว่างซิดนีย์- ภูเก็ต และสิงคโปร์-ภูเก็ต ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

เจ็ทสตาร์ประกาศนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรกออกให้บริการในเส้นทางบินภายในประเทศระหว่างเมลเบิร์น โกลด์โคสต์ และแคร์นส์ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เจ็ทสตาร์นำโดยอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แควนตัส กรุ๊ป และ เจน เฮอร์ดิคกลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ได้เดินทางไปรับมอบเครื่องบินลำดังกล่าวที่โรงงานผลิตเครื่องบินของโบอิ้งที่เอเวอเรตต์ (Everett) เมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรกจากจำนวนทั้งหมด 14 ลำที่จะเข้าประจำการในฝูงบินระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ ตอกย้ำปณิธานของบริษัทที่มุ่งมอบประสบการณ์การเดินทางทางอากาศที่มีประสิทธิภาพเหนือระดับให้แก่ลูกค้า

อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แควนตัส กรุ๊ป กล่าวว่า “นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกครั้งในประวัติศาสตร์ของแควนตัส กรุ๊ป และเจ็ทสตาร์ที่มีเครื่องบินที่ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาเข้าประจำการในฝูงบิน” และเสริมว่า “เจ็ทสตาร์เติบโตเป็นสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในระยะเวลาเพียง 10 ปีหลังจากเปิดดำเนินการเป็นต้นมา เครื่องบิน 787 ใหม่ดังกล่าวจึงเป็นเครื่องบินที่รองรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเจ็ทสตาร์ในอีกหนึ่งทศวรรษข้างหน้าได้อย่างดีเยี่ยม”

“เจ็ทสตาร์ได้ปฏิวัติพลิกโฉมรูปแบบการเดินทางทางอากาศระยะไกลด้วยค่าโดยสารราคาประหยัด และในวันนี้เจ็ทสตาร์เดินหน้ามอบประสบการณ์การเดินทางทางอากาศที่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นให้แก่ลูกค้าด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ใหม่ที่ประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึงร้อยละ 20” อลัน กล่าวเสริม

สำหรับเครื่องบิน 787 ใหม่สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 335 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นชั้นนักธุรกิจจำนวน 21 ที่นั่ง และชั้นประหยัดอีก 314 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสาร มีการออกแบบให้โปร่งโล่งมากขึ้นเพื่อลดการเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ (Jetlag) มีหน้าต่างขนาดใหญ่และกว้างขึ้น และติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงทุกที่นั่ง พร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนได้อย่างดีเยี่ยม

และเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการนำเครื่องบินใหม่ทุกประเภทออกให้บริการของประเทศออสเตรเลีย เจ็ทสตาร์จึงได้ดำเนินการขออนุมัติจากองค์การรักษาความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนในการปรับเปลี่ยนใบรับรองการเป็นผู้ให้บริการการบินของเจ็ทสตาร์เพื่อนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ออกให้บริการเชิงพาณิชย์ก่อนกำหนด

เจน เฮอร์ดิคกลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า “ลูกค้าที่ต้องการเป็นผู้โดยสารรุ่นแรกที่บินสู่น่านฟ้าด้วยเครื่องบิน 787 ลำแรก สามารถเลือกเดินทางด้วยเที่ยวบินภายในประเทศจากเมลเบิร์นสู่โกลด์โคสต์และแคร์นส์ดังกล่าว และในเร็วๆ นี้ เจ็ทสตาร์จะเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารในราคาพิเศษสำหรับการเดินทางเริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2556* เป็นต้นไป ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะนำเครื่องบิน 787 ลำแรกออกให้บริการบินรับส่งผู้โดยสารจากเมลเบิร์นสู่โกลด์โคสต์ และเมลเบิร์นสู่แคร์นส์เพียงแค่ 4 สัปดาห์ก่อนนำออกให้บริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศต่อไปในสิ้นปีนี้”

“ลูกค้าของเจ็ทสตาร์จะมีโอกาสเดินทางด้วยเครื่องบิน 787 ใหม่ที่มีห้องโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นและกว้างขวางมากขึ้น สนุกสนานและเพลิดเพลินกับอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบบนเครื่อง และเดินทางถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างสดชื่นและแจ่มใสมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการออกแบบห้องโดยสารให้มีความดันอากาศลดลง เพื่อลดผลกระทบจากการเกิดอาการคลื่นเหียนและวิงเวียนศีรษะ (Jetlag) นอกจากนี้ เครื่องบิน 787 ใหม่ยังมีพื้นที่สำหรับการจัดเก็บสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่องอย่างกว้างขวาง บินได้เงียบขึ้น และติดตั้งหลอดไฟแบบ LED ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก” เจน กล่าวเสริม

“ทีมงานของเจ็ทสตาร์รู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้นำเครื่องบิน 787 ใหม่ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาออกบินสู่น่านฟ้าออสเตรเลีย และคาดหวังว่า จะสามารถนำเครื่องบิน 787 ใหม่อีก 2 ลำออกให้บริการในต้นปีหน้า” เจนกล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะนำเครื่องบิน บี787 ออกให้บริการรับส่งผู้โดยสารในเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ อาทิ ฮาวาย ภูเก็ต บาหลี และญี่ปุ่น* ที่ปัจจุบันให้บริการด้วยเครื่องบิน เอ330ภายหลังการรับมอบเครื่องบิน 787-8 เจ็ทสตาร์จะโอนย้ายเครื่องบิน เอ330 ที่ใช้อยู่เดิมให้แก่แควนตัสหลังจากมีการปรับปรุงห้องโดยสารใหม่แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้แควนตัสปลดระวางฝูงบินโอบิ้ง 767 ที่ใช้อยู่เดิม ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในกลางปี 2558 ทั้งนี้ แควนตัส กรุ๊ปได้รับสิทธิเลือกซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และ 787-9 รวมทั้งสิ้น 50 ลำ เริ่มตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

เมื่อเร็วๆ นี้ เจ็ทสตาร์ได้ประกาศเปิดเส้นทางบินตรงแบบไม่แวะจอดที่ใดระหว่างเมลเบิร์น — ภูเก็ต พร้อมเพิ่มเที่ยวบินระหว่างเมลเบิร์น — โฮโนลูลู เพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสก่อนใครให้แก่นักท่องเที่ยวจากมลรัฐวิคตอเรีย และต้อนรับการปิดภาคเรียนช่วงซัมเมอร์ของประเทศออสเตรเลีย

สำหรับเที่ยวบินตรงระหว่างเมลเบิร์น — ภูเก็ตจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2556 โดยจะให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์รวมสัปดาห์ละ 2 เที่ยว และจะขยายเพิ่มอีกสัปดาห์ละ 1 เที่ยวเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557เป็นต้นไป*

MELBOURNE-PHUKET SALE INFORMATION

Standard lead-in fares will be available on Jetstar.com from 9am (AEST).

SUMMARY OF INCREASED CAPACITYROUTE FREQUENCY FIRST FLIGHT LEAD-IN ECONOMY FARE LEAD-IN BUSINESS FARE

Melbourne — Phuket* 2 x per week (new route) increasing to 3 per week in March 2014 14 December 2013 $429AUD $729AUD

Melbourne— Honolulu* 4 x per week (seasonal increase of 1 p/w) 19 December 2013 $529AUD $1199AUD

Melbourne— Singapore* 6 x per week (seasonal increase of 1 p/w) 18 December 2013 $409AUD $699AUD

Adelaide—Auckland* 3 x per week (new route) 16 December 2013 $229AUD N/A

$219NZD

*ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐบาลออสเตรเลียและการอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับทางการบิน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของเจ็ทสตาร์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.twitter.com/JetstarNews เข้าชมแกลลอรี่ภาพได้ที่ www.flickr.com/photos/jetstarairways

ดูข้อมูลประวัติบริษัทได้ที่ http://www.jetstar.com/mediacentre/facts-and-stats/jetstar-group

หรือติดต่อฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของเจ็ทสตาร์ ได้ที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้