สายการบินเอทิฮัด และสายการบินโคเรี่ยนแอร์ ขยายข้อตกลงในการทำเที่ยวบินร่วมกัน

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๒๑
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ทำการขยายข้อตกลงในการทำเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินโคเรี่ยนแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ ไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ 6 แห่ง

ในขั้นที่สองของความร่วมมือ สายการบินเอทิฮัด จะใช้รหัส EY กับเที่ยวบินของสายการบินโคเรี่ยนแอร์ที่ให้บริการจากกรุงโซล อินชอน ไปยัง โฮโนลูลู แวนคูเวอร์และฮ่องกง สายการบินโคเรี่ยนแอร์ จะใช้รหัส KE

กับเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดที่ให้บริการจากอาบูดาบีไปยังโจฮันเนสเบิร์ก มัสกัต และ คาร์ทูม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากรัฐบาล

การเตรียมการใหม่ในครั้งนี้เป็นการขยายงานเพิ่มเติมจาก ข้อตกลงในการทำเที่ยวบินร่วมกันระหว่างเที่ยวบินทั้ง 2 ที่ให้บริการระหว่าง อาบูดาบีและกรุงโซล อินชอน

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหาร สายการบินเอทิฮัดได้กล่าวว่า การขยายข้อตกลงในการทำเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินโคเรี่ยนแอร์ จะช่วยให้เครื่อข่ายการบินของทั้งสองสายการบินเติบโตในทางที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และเพิ่มความดึงดูดใจไปยังนักเดินทางทั่วโลก

เที่ยวบินร่วมไปยัง 3 จุดหมายปลายทางใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพสายการบินเอทิฮัดในการเดินทางเพื่อพักผ่อนและธุรกิจแก่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เที่ยวบินไปโฮโนลูลูและแวนคูเวอร์ จะมีการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (one-stop access) จากอาบูดาบี ไปยังจุดหมายปลายทางที่เป็นที่นิยมทั้งสองในอเมริกาเหนือ

นี่คือการพัฒนาตามเนื้องานของข้อตกลงเที่ยวบินร่วมกับสายการบินโคเรี่ยนแอร์ ซึ่งได้ทำการลงนามในเดือนกรกฎาคมปีนี้ และเรามุ่งหวังที่จะขยายขอบเขตของความร่วมมือให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

มร.เจมส์ โฮแกนระบุว่า กลยุทธ์สายการบินพันธมิตรของสายการบินเอทิฮัดกับสายการบินต่างๆ เช่น สายการบินโคเรี่ยนแอร์ ช่วยให้การท่องเที่ยวจากทั่วโลกเติบโตขึ้น โดยผ่านศูนย์กลางทางการบินที่อาบูดาบี

การแนะนำเส้นทางการบินจากการขยายเที่ยวบินร่วมใหม่ ช่วยให้เราขยายเครื่อข่ายการบินได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีการเดินทางเพื่อทำธุรกิจและเพื่อการพักผ่อนมากขึ้น โดยผ่าน ศูนย์กลางทางการบินที่อาบูดาบี ในปีที่ผ่านมาสายการบินเอทิฮัด ให้บริการผู้โดยสาร 10.2 ล้านคน ผ่านศูนย์กลางทางการบินที่อาบูดาบี

การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศไปยังอาบูดาบีเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยในการเติบโตทางเศรษฐกิจและเป็นการช่วยส่งเสริม แผนการด้านวิสัยทัศน์ของรัฐบาลอาบูดาบี ปี 2573

เราคาดว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปในการเปิดเส้นทางบินใหม่จากเอเชียและอเมริกาเหนือ

สายการบินเอทิฮัด และสายการบินโคเรี่ยนแอร์ มีความร่วมมือในเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ สิงหาคม 2552 เมื่อสายการบินทั้งสองได้ลงนามในข้อตกลงว่าด่วยสัดส่วนทางธุรกิจ และ ระบบการออกบัตรโดยสารร่วมกัน และทั้งนี้สายการบินทั้งสองได้เริ่มดำเนินการเที่ยวบินร่วมระหว่าง อาบูดาบีและโซลอินชอน ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2556

สมาชิกและผู้โดยสารของสายการบินเอทิฮัด และ โปรแกรมสะสมไมล์โคเรี่ยนแอร์สกายพาส ของสายการบินโคเรี่ยนแอร์สามารถรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ อันได้แก่ บริการเลานจ์ บริการเช็คอินก่อน น้ำหนักสัมภาระที่มากขึ้น

สำหรับสมาชิกโปรแกรมระดับบนสุด และสามารถ สะสมและแลกสะสมไมล์ ได้ในทั้งเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด และ สายการบินโคเรี่ยนแอร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Stephen Mahoney

Etihad Airways Corporate Communications

Email: [email protected]

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

คุณเมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์

บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0-2260-5820 ต่อ 115 โทรสาร 0-2260-5847-8

E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest