การท่องเที่ยวสิงคโปร์ ชวนคนไทยร่วมกรี๊ดให้สุดเสียง กับงานฮัลโลวีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๔
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย ขอท้าชวนคนไทยร่วมสนุกขนหัวลุกไปกับงานฮัลโลวีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียที่ประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายนนี้สิงคโปร์จะเต็มไปด้วยความมันส์สุดน่าสะพรึงกลัวจากกิจกรรมฮัลโลวีนทั่วทั้งเกาะโดยเฉพาะอย่างยิ่งดินแดนแห่งความสนุกเกาะเซ็นโตซ่ากับงาน“เซ็นโตซ่า สปูเตคูล่า(SentosaSpooktacular 2013)”ซึ่งในปีนี้เซ็นโตซ่าได้ร่วมมือกับค่ายหนังไทยจีทีเอชกับความสนุกสยองขวัญตามแบบฉบับหนังผีโดยอีกด้านหนึ่งของเกาะ ภูติผีสาวสามพี่น้องจอมพยาบาท(Sisters of Evil)เตรียมแผลงฤทธิ์ในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์“ฮัลโลวีน ฮอร์เรอร์ ไนท์ 3(Halloween Horror Nights 3)” ในเมื่ออยู่บนเกาะแล้วทั้งที ไปปาร์ตี้มันส์ๆหลุดโลกแนวซอมบี้ที่WavehouseSentosa กับปาร์ตี้ “ซอมบี้แลนด์(Zombieland)”ในคืนวันที่ 26 ตุลาคมถ้าทั้งหมดนี้ยังน่ากลัวไม่พอ มาวิ่งหนีซอมบี้กัน ด้วยระยะทาง 5 กิโลเมตรเต็มๆที่ซอมบี้จะโผล่มาได้ทุกเมื่อตลอดทางใน“เรซ เดอะ เดต(Race the Dead)”วันที่ 26 และ 27 ตุลาคมยังไม่หมดแค่นี้ พบกับบรรดาผีตัวเป็นๆที่พร้อมจะโผล่มาหาคุณแบบไม่ทันตั้งตัวที่ย่านช้อปปิ้งสุดฮิตBugis Street และยังมีกิจกรรมจากพิพิธภัณฑ์ต่างๆให้เด็กๆได้สนุกร่วมกันในเทศกาลฮัลโลวีนช่วงปิดเทอมนี้

นางสาวแอชลีน ลู ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทยและพม่ากล่าวว่า“สิงคโปร์ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ด้านความบันเทิงทุกรูปแบบ โดยสิงคโปร์ได้จัดงานฮัลโลวีนอย่างยิ่งใหญ่ทุกปีก็เพื่อตอบสนองชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทายและความตื่นเต้นเร้าใจ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความบันเทิงและความตื่นเต้นแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆทั่วสิงคโปร์ก็ได้จัดกิจกรรมฮัลโลวีนโดยมอบประสบการณ์ความสนุกที่แตกต่างกันสอดคล้องกับจุดเด่นของแต่ละสถานที่นั้นๆ ซึ่งกิจกรรมก็จะมีความแปลกใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสทุกๆปี กิจกรรมไฮไลท์หลักๆของเทศกาลฮัลโลวีนจะรวมกันอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า จุดหมายปลายทางของความบันเทิงและการพักผ่อน ทำให้นักท่องเที่ยวมาที่เดียวก็สามารถสนุกได้กับทุกกิจกรรม ในขณะเดียวกัน แหล่งท่องเที่ยวด้านอื่นๆเช่นย่านช้อปปิ้งหรือแม้แต่ตามพิพิธภัณฑ์และแหล่งช้อปปิ้งต่างๆในสิงคโปร์ ก็มีการจัดกิจกรรมฮัลโลวีนที่แปลกตาเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้สิงคโปร์สามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายและเหมาะแก่ความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกๆคน”

เริ่มกันที่เทศกาลฮัลโลวีนสุดยิ่งใหญ่เซ็นโตซ่า สปูเตคูล่า(SentosaSpooktacular) ที่ได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยปีนี้เซ็นโตซ่าได้ร่วมมือกับค่ายหนังไทยจีทีเอชส่งตรงความสนุกขนหัวลุกตามแบบฉบับหนังผีไทยซึ่งในงานนี้นักท่องเที่ยวจะได้พบกับธีมผีจากภาพยนตร์สยองขวัญ5เรื่องดัง นำทีมโดย “ผีชบา”จากเรื่องโปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต ที่ขอมาเป็นผู้ปลุกผีในเรื่องอื่นๆ ให้กลับมาหลอกหลอนผู้ชมอีกครั้งโดยเมื่อก้าวเข้าไปสู่โรงหนังผีสิงอาถรรพ์ผีชบาจะดึงผู้ชมให้หลุดเข้าไปสู่โลกของหนังสยองขวัญอันน่าหวาดกลัวทั้ง 5 เรื่อง“ผีวิเชียร” จากเด็กหอ “ผีเนตร” จากชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ“ผีดาราราย”จากบอดี้..ศพ#19 และ “แม่นาค” จาก “พี่มาก..พระโขนง” โดยผู้ชมจะได้รับบัตรชมภาพยนตร์คนละ 1 ใบ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องประทับยันต์ของแต่ละบ้านที่หลังบัตรให้ครบถึงจะแก้อาถรรพ์ผีชบาและกลับออกมาจากโรงหนังผีสิงแห่งนี้ได้เซ็นโตซ่า สปูเตคูล่า( SentosaSpooktacular)จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19, 25, 26, 31 ตุลาคม และ 1-2 พฤศจิกายน 2556 เวลา19.00 — 23.00 ที่ Fort Silosoป้อมปราการเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน(www.spooktacular.com.sg)

หลังจากเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2011 กิจกรรมฮัลโลวีนอีกงานที่ยิ่งใหญ่อลังการจะกลับมาเยือนคุณอีกโดยนำความระทึกขวัญชวนขนลุกที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ภายใต้โครงเรื่องเดิม “Sisters of Evil”สามสาวพี่น้องจอมพยาบาทจะเข้ามายึดพื้นที่ในงาน ฮัลโลวีน ฮอร์เรอร์ ไนท์ 3 (Horror Nights 3) ในฐานะภูติสาวที่เคยถูกขับไล่ออกไปและได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ความสวยสยองนำโดย ธิดาแห่งผีดิบ (Daughter of the Undead), หญิงสาวแห่งโลกอุปรากร (Maiden of the Opera) และ แม่มดแห่งผืนป่า (Crone of the Forest) ความหวาดกลัวจะปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณในขณะที่ผู้เสาะหาความตื่นเต้นพากันเดินทางท่องเข้าไปในบ้านผีสิง 3 หลังซึ่งเต็มไปด้วยความลึกลับซับซ้อน รวมถึงโซนเขย่าขวัญอื่นๆ อีก 3 โซนที่ล้วนชวนให้เย็นสันหลังวาบกับความน่ากลัว อาทิ ความน่าขนลุกบนเรือ Adriftในโซนนิวยอร์ก (New York)ต่อด้วยโซนลอสต์เวิร์ด (Lost World)ที่จะสัมผัสได้ถึงร่องรอยของการฆาตกรรมหมู่ในโรงเรียนอุปรากรจีนท่ามกลางเสียงเพลงแห่งความตาย ตลอดจนบ้านแห่งทรัพย์สมบัติ (House of Possessions) ที่ต้องคำสาปจนต้องตกอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมกับบรรยากาศที่ถูกครอบงำไว้ด้วยพลังแห่งข้าวของที่เจ้าของบ้านได้สะสมไว้ทั้งสามตนพร้อมแผลงฤทธิ์อันน่าสยองขวัญสั่นประสาทตลอด 10 ค่ำคืนของ 4 อาทิตย์สุดสัปดาห์แห่งความน่าสะพรึงกลัว วันที่ 11-12,18-19, 25-26และ 31ตุลาคม ต่อเนื่องถึง 3 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่ 19.00-01.00 ทุกคืน (www.halloweenhorrornights.com.sg)

มาถึงงานปาร์ตี้สุดมันส์ซอมบี้แลนด์“Zombieland @ WavehouseSentosa”งานปาร์ตี้หลุดโลกที่คอปาร์ตี้อย่างคุณห้ามพลาดที่เวฟเฮ้าส์ เซนโตซ่า หาดซิโลโซ เราจะมาร่วมฉลองกันกับสุดสัปดาห์วันฮัลโลวีนที่เต็มไปด้วย ‘ซอมบี้’ ผู้ไม่ยอมตาย คืนวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมคืนเดียวเท่านั้นเวลา 21.00 เป็นต้นไปจนถึงก่อนแสงพระอาทิตย์ยามเช้าจะมาขับไล่พวกซอมบี้พบกับดีเจสุดฮอตระดับโลก ดีเจReid StefanEDM Producers และดีเจโอโน้ Bangkok Invader DJ

แต่ขอแนะนำว่าก่อนที่คุณจะมางานปาร์ตี้นี้ คุณควรไปวิ่งหนีซอมบี้กันเอามันส์ก่อน กับ Race the Dead วิ่งหนีผีซอมบี้รอบเกาะเซ็นโตซ่า วันที่ 26และ27ตุลาคม ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับธงสีแดง 2 อัน เริ่มวิ่งหนีซอมบี้ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 100 ตัว จะมาแพร่เชื้อให้คุณกลายเป็นพวกเดียวกับพวกมัน โดยคุณจะต้องวิ่งหนีไปจนถึงจุดSurvival zoneที่จะมีกองกำลังทหารคุ้มกันเป็นเขตปลอดเชื้อโรค หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการวิ่งหนีซอมบี้แล้วมาสนุกกับRace Carnival After Partyกิจกรรมสุดมันส์ฉลองการรอดชีวิตของผู้คนและปาร์ตี้ส่งท้ายสำหรับผู้เข้าร่วม Race the Deadจะได้ซื้อบัตรเข้างานปาร์ตี้ซอมบี้แลนด์ในราคาพิเศษ(www.racethedead.sg)

สำหรับที่ย่านBugis streetก็ไม่น้อยหน้าด้วยก่อนหน้านี้ได้มีการรับสมัครผู้มาร่วมเป็นผี ฝึกซ้อมทั้งด้านการแต่งกายให้เป็นผีสมจริง ทั้งเข้าคอร์สเรียนแอคติ้งในการเป็นผีเพื่อที่จะมาเซอร์ไพรส์คุณได้ตลอดเวลาที่คุณเดินเล่นช้อปปิ้ง เป็นสีสันตื่นเต้นเร้าใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาสิงคโปร์ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนนี้

หากคุณมาเที่ยวกันแบบครอบครัว พาเด็กๆไปร่วมสนุกกับกิจกรรม“ACM After Dark: Mystic Asia”กิจกรรมพิเศษสำหรับงานฮัลโลวีนเพียงคืนเดียวเท่านั้นที่Asian Civilisations Museumที่ซึ่งผีชาวเอเชียทั้งหลายจะฟื้นคืนชีพในตอนกลางคืนเด็กๆจะได้ฟังเรื่องเล่าผีเอเชียจากตำนานต่างๆของภูมิภาคและอาจจะได้เจอผีเหล่านั้นตัวเป็นๆ พร้อมกับดูหนังผีที่เหมาะสมกับวัยและยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กๆมากมายและรับของที่ระลึกที่เด็กๆทำด้วยตัวเองติดไม้ติดมือกลับบ้าน งานนี้ฟรีทั้งงานวันที่ 26 ตุลาคม วันเดียวเท่านั้น เวลา 19.00-23.00 น.(www.acm.org.sg)

เตรียมตัวจองตั๋วเครื่องบิน และแพ็คกระเป๋าเตรียมพร้อมสู้ผีกันได้แล้วกับเทศกาลฮัลโลวีนสุดหรรษาที่ประเทศสิงคโปร์ สามารถดูรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ Error! Hyperlink reference not valid.และwww.facebook.com/YourSingaporeThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ