กรมการท่องเที่ยว “11 Miracle Thailand Destination”

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๙:๕๘
กรมการท่องเที่ยวจับมือภาคเอกชนชั้นนำร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ผุด “โครงการไปรษณียบัตรประกวดคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม 11 จังหวัด” เนื่องในวาระครบรอบ 11 ปีกรมการท่องเที่ยว “11 Miracle Thailand Destination” ชิงรางวัลมูลค่า 11 ล้านบาท

เนื่องในวาระครบรอบ 11 ปี กรมการท่องเที่ยว ได้ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และหน่วยงานภาคเอกชนชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3, สายการบินไทยแอร์เอเชีย, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และโรงแรมชั้นนำใน 11 จังหวัดของโครงการ ร่วมจัดโครงการไปรษณียบัตรประกวดคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ใน 11 จังหวัด (11 Miracle Thailand Destination)

โครงการไปรษณียบัตรประกวดคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ใน 11 จังหวัด (11 Miracle Thailand Destination) จัดขึ้นเพื่อมุ่งส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดจนประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนได้รู้จัก ให้ประชาชนร่วมประกวดคัดเลือกผ่านไปรษณียบัตรของโครงการ ซึ่งไปรษณียบัตร 1 ชุด จะประกอบด้วย ไปรษณียบัตร จำนวน 11 ใบ 1 ใบจะมี 4 แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสิ้น 44 แหล่งจาก 11 จังหวัด พร้อมเลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ชื่นชอบมากที่สุดในจังหวัดนั้นๆ โดยระบุเหตุผล ที่ชื่นชอบ 3 คำโดนใจ และส่งประกวดทางตู้ไปรษณีย์ เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 11 ล้านบาท โดยสามารถหา ไปรษณียบัตรร่วมประกวดได้ที่ไปรษณีย์ไทย และเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาชุดละ 99 บาท

ทั้งนี้กรมการท่องเที่ยวเป็นส่วนราชการระดับกรมสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2545 มีภาระเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในการพัฒนามาตรฐานการบริการด้านการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวรวมทั้งการสนับสนุนการประกอบธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศน์ให้อยู่ในระดับมาตรฐาน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ให้เกิดการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

ว่าที่ร้อยตรีอานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงที่มาและรายละเอียดของการจัด “โครงการ ไปรษณียบัตรประกวดคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม” หรือ “11 Miracle Thailand Destination” ว่า “เนื่องในวาระ11 ปีกรมการท่องเที่ยว ที่ครบรอบเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา อีกทั้งในปี 2558 จะมีการเปิดประชาคมอาเซียน และรัฐบาลได้ตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาท ทำให้กรมการท่องเที่ยวต้องการที่จะผลักดันและกระตุ้นให้ประชาชนในประเทศ ให้ความสนใจและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนและกระจายรายได้ไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ส่งผลต่อการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตลอดจนช่วยในการยกระดับมาตรฐานของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยไปพร้อมกัน”

ซึ่งโครงการนี้ กรมการท่องเที่ยว ได้คัดเลือก 44 แหล่งท่องเที่ยว ใน 11 จังหวัดพัฒนาเร่งด่วนด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, แม่ฮ่องสอน, ประจวบคีรีขันธ์, ภูเก็ต, เชียงราย, สุราษฏร์ธานี, กระบี่, ตราด, นครราชสีมา และระยอง มาจัดทำเป็นไปรษณียบัตรโครงการเพื่อให้ประชาชนร่วมประกวดคัดเลือกเพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 11 ล้านบาท จากรางวัลการประกวดทั้งสิ้น 12 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม จำนวน 1 รางวัล รับเงินรางวัลเพื่อท่องเที่ยว มูลค่า 2 ล้านบาท พร้อมรถโตโยต้า ยาริสใหม่ 1 คัน บัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ จากสายการบินไทยแอร์เอเชีย และรางวัลชนะเลิศแหล่งท่องเที่ยวประจำแต่ละจังหวัด จำนวน 11 รางวัล รับเงินรางวัลท่องเที่ยว รางวัลละ 5 แสนบาท พร้อมบัตรห้องพักโรงแรมชั้นนำ 3 วัน 2 คืน ในจังหวัดนั้นๆ บัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ จากสายการบินไทยแอร์เอเชีย

ด้านนายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส (สายงานระบบปฏิบัติการ) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงความพร้อม “บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เครือข่ายชีวิตเพื่อเศรษกิจและสังคม มีที่ทำการไปรษณีย์ 4,800 สาขาทั่วประเทศพร้อมเป็นจุดจำหน่ายไปรษณียบัตรส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งพร้อมคัดเลือกไปรษณียบัตรด้วยความชำนาญเพื่อส่งไปให้กรมการท่องเที่ยวคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลต่อไป เพราะเศรษกิจของประเทศขึ้นอยู่กับการท่องเที่ยว บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงต้องการทำเพื่อประเทศชาติ ยินดีบริการด้วยความเต็มใจ”

ส่วนนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่ผ่านมาเซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ของประเทศมาโดยตลอด ในครั้งนี้เล็งเห็นว่ากรมการท่องเที่ยวได้จัดกิจกรรมที่ดี สนุกสนาน เป็นประโยชน์แก่คนไทย อีกทั้งยังถือว่าโครงการฯ มีความสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทโดยทางร้านสามารถบริการและให้ความสะดวกแก่ลูกค้าได้ด้วยจึงยินดีให้การสนับสนุน เป็นสถานที่จัดจำหน่ายไปรษณียบัตร ในเซเว่น อีเลฟเว่น 7,300 สาขาทั่วประเทศจึงจัดจำหน่ายไปรษณียบัตร “11 Miracle Thailand Destination” ที่จุดคิดเงินทุกสาขา”

ปอ-ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ พิธีกรรายการแจ๋ว สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้พูดถึงการท่องเที่ยวไทยไว้ว่า “สถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจของปอคือสมุย เพราะมีทั้งที่กินที่เที่ยวและวิวทะเลที่ดีมาก พระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สมุยสวยน่าประทับใจมาก อยากให้คนไทยมาท่องเที่ยวไทย เพราะประเทศเรามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายแต่ยังเที่ยวไม่หมด ถ้าได้ไปเที่ยวไทยเชื่อว่าหลายคนจะเปลี่ยนมุมมองใหม่ เมื่อก่อนปออาจจะไม่ท่องเที่ยวไทยแต่พอไปเที่ยวรู้สึกว่าที่นู่นก็สวยที่นี่ก็ดีแสดงว่าที่ที่ยังไม่เคยไปจะต้องสวยแน่นอน เที่ยวเมืองไทยไม่เคยผิดหวัง เพราะเราคุ้นเคยกับคนไทยที่มีน้ำใจ อาหารการกิน แถมสถานที่เที่ยวเราก็มีความสุขกับมัน ไม่มีที่ไหนที่มีความสุขเท่าเมืองไทยอีกแล้ว”

ส่วน ปราย ธนาอัมพุช พิธีกรรายการแจ๋ว อีกท่านหนึ่ง กล่าวถึงโครงการฯ ว่า “เป็นโครงการฯ ที่ดีมาก เพราะเมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย แต่ละที่มีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป สวยงามไม่แพ้เมืองนอก เชื่อว่าหลายคนไปเที่ยวมาแล้วหลายที่ ซึ่งโครงการฯ นี้เป็นการกระตุ้นต่อมความคิดความประทับใจให้หวนระลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ซึ่งเคยไปเยือนอีกครั้งหนึ่ง การที่เราได้มาร่วมกับโครงการฯ นี้ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำอีกรอบว่าบ้านเรามีของดี มันเป็นจุดเด่น เราต้องช่วยประชาสัมพันธ์ยิ่งขึ้นไป เอาสิ่งดีๆมาบอกกัน”

ร่วมกิจกรรมสนุกและลุ้นรางวัลกว่า 11 ล้านบาทเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องในวาระครบรอบ 11 ปีกรมการท่องเที่ยวได้ง่ายๆ โดยหาซื้อไปรษณียบัตรประกวดคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม” หรือ “11 Miracle Thailand Destination” ได้ที่ไปรษณีย์ไทย และเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ และหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.11MTD.com หรือโทรสอบถามได้ที่ 08 9811 1901 , 08 9811 1801

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ