ทิศทางการท่องเที่ยวไทย การเพิ่มศักยภาพการแข่งขันภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ณ โรงแรมดุสิตธานี

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๓๗
กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานสัมมนา “ทิศทางการท่องเที่ยวไทย และการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Tourism Competitiveness within the AEC: A Future Directions for Thailand’s Tourism Industry) ในวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 09.00 – 17.00 น. ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพมหานคร

ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาครั้งนี้มีจำนวนกว่า 200 คน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และสถาบันการศึกษาที่จัดการเรียนการสอนด้านการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ และมีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อเรื่อง การพัฒนาการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลกและระดับภูมิภาคอาเซียนกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านท่องเที่ยวมากกว่า 30 ปี อาทิ Prof. Dr. Harold Goodwin ผู้ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านวิชาการสาขาท่องเที่ยว และ Prof. Dr. Walter Jamieson ผู้ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทำงานวิจัยให้กับองค์กรต่างประเทศหลายหน่วยงานในภูมิภาคเอเชีย เช่น ADB, UNESCO, UNESCAP, UNEP, UNWTO เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับวิทยากรจากภาคธุรกิจท่องเที่ยว (โรงแรม ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว) ถึงความท้าทายและโอกาสของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตัวอย่างกลยุทธ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย อาทิ มุมมองของภาคเอกชน โดยรองประธานฝ่ายการตลาด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, แนวคิดสร้างสรรค์กับการพัฒนาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แตกต่าง โดย Mr. Daniel Fraser ผู้จัดการบริษัท Smiling Abino, นวัตกรรรมธุรกิจร้านอาหาร โดยคุณดวงพร ทรงวิศวะ กรรมการผู้จัดการ ร้านอาหารโบ-ลาน, และ ความสร้างสรรค์ในการจัดการสิ่งแวดล้อม โดย General Manager โรงแรม Plaza Athenee

งานสัมมนานี้เป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมภายใต้แผนพัฒนาบริการท่องเที่ยวภายใต้การเปิดเสรีบริการท่องเที่ยวของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งผู้ที่พลาดโอกาสในการเข้าร่วมงานนี้ สามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสัมมนาได้ที่เว็บไซต์ของกรมการท่องเที่ยว www.tourism.go.th หรือ www.tourismkm-asean.org และเพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการเปิดเสรีในภาคบริการท่องเที่ยว ทางกรมการท่องเที่ยวได้จัดตั้งศูนย์บริหารจัดการความรู้ (Tourism Knowledge Management Center) ขึ้น เพื่อทำการศึกษา วิจัยประเด็นต่าง ๆ ที่มีความจำเป็น การเกาะติดสถานการณ์ความเป็นไปของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว วิเคราะห์แนวโน้มที่เปลี่ยนไป และสรุปข้อมูลสำคัญเพื่อเผยแพร่สู่สาธารณะผ่านเว็บไซต์ของศูนย์ ฯ www.tourismkm-asean.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4