เจ็ทสตาร์ฉลองฤดูแห่งการท่องเที่ยวและพักผ่อนในไทย เปิดเที่ยวบินใหม่ระหว่างภูเก็ต - เมลเบิร์น พร้อมนำเครื่องบินดรีมไลเนอร์ออกให้บริการรับส่งผู้โดยสารสู่ไทย

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๔
เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงแบบไม่แวะจอดที่ใดระหว่างภูเก็ต - เมลเบิร์นเป็นครั้งแรก

เตรียมนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ออกให้บริการในเส้นทางบินจากซิดนีย์สู่ภูเก็ตเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม ศกหน้า

ตารางการบินระหว่างสิงคโปร์ - กรุงเทพฯ ของเจ็ทสตาร์มีเที่ยวบินหนาแน่นที่สุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้

เจ็ทสตาร์ฉลองเทศกาลแห่งวันหยุดท้ายปี เปิดบริการเที่ยวบินใหม่สู่ประเทศไทย พร้อมนำเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์สุดล้ำของเจ็ทสตาร์ออกให้บริการในตารางการบินสู่ไทย เจ็ทสตาร์จะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย และเมลเบิร์นในประเทศออสเตรเลียเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ศกนี้ นับเป็นการประเดิมเปิดให้บริการแก่นักเดินทางด้วยเที่ยวบินตรงของสายการบินต้นทุนต่ำระหว่าง 2 จุดหมายปลายทางดังกล่าวเป็นครั้งแรก โดยเที่ยวบินตรงระหว่างภูเก็ต - เมลเบิร์นจะให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ และเตรียมจะขยายเพิ่มขึ้นเป็น 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ตั้งแต่วันที่1 เมษายนศกหน้าเป็นต้นไป และเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งการท่องเที่ยวในปลายปีนี้ เจ็ทสตาร์ได้ขยายตารางการบินจากสิงคโปร์สู่ไทย โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ็ทสตาร์ได้เพิ่มเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯ เป็นวันละ 5 เที่ยวซึ่งนับเป็นตารางการบินระหว่าง 2 ประเทศของเจ็ทสตาร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

บารา พสุปะธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชีย กล่าวว่า "ประเทศไทย คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญที่สุดในเครือข่ายการบินของเจ็ทสตาร์ เอเชีย ดังจะเห็นได้จากการที่เจ็ทสตาร์ เอเชีย และเจ็ทสตาร์ได้เพิ่มศักยภาพการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง" และเสริมว่า "สำหรับปีนี้เพียงปีเดียวเจ็ทสตาร์ เอเชียได้ให้บริการรับส่งผู้โดยสารระหว่างสิงคโปร์ - กรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 ดังนั้น เราจึงคาดว่า ด้วยเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นภายใต้ค่าโดยสารราคาสุดประหยัดจะทำให้ฤดูกาลท่องเที่ยวในปีนี้มีจำนวนผู้โดยสาร

ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์สู่ไทยเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 90 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่เคยเกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงเทศกาลที่มีการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนหนาแน่นมากที่สุด"

เจ็ทสตาร์ได้เพิ่มสมรรถนะการให้บริการรับส่งผู้โดยสารสู่กรุงเทพฯ และภูเก็ตเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเลือกเวลาในการเดินทางได้มากขึ้น นอกจากนี้ นักเดินทางทั้งชาวไทยและออสเตรเลียที่ใช้บริการเที่ยวบินระหว่างภูเก็ต - ซิดนีย์ของเจ็ทสตาร์ยังสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ใหม่ที่จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่3 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์จะนำเครื่องบิน 787 ลำแรกออกให้บริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศเริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้และหลังจากนั้น จะนำเครื่องบิน 787 ลำที่ 2 ออกให้บริการในเส้นทางบินสู่ภูเก็ต ตอกย้ำการเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำเพียงไม่กี่รายของโลกที่ลงทุนให้บริการรับส่งผู้โดยสารด้วยเครื่องบินที่ล้ำสมัยที่สุดและประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดในกลุ่มเครื่องบินประเภทเดียวกัน

สำหรับเครื่องบิน 787 ใหม่มีสมรรถนะด้านการประหยัดเชื้อเพลิงร้อยละ 20 มีหน้าต่างขนาดใหญ่และกว้างขึ้น และมีความชื้นภายในห้องโดยสารมากขึ้น จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและลดการเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ภายในห้องโดยสารแบ่งเป็นชั้นนักธุรกิจจำนวน 21 ที่นั่ง และชั้นประหยัดอีก 314 ที่นั่ง และติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงทุกที่นั่ง

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด โทร. 02 252 9871

วรรณกนก / สาธิดา (อีเมล์ [email protected])

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest