แอร์เอเชีย และ แอร์เอเชีย เอ็กซ์ รับรางวัลด้านนักลงทุนสัมพันธ์ จากงาน IR Magazine Awards and Conference-South East Asia 2013

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๕๗
แอร์เอเชีย เบอร์ฮัด และ แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เบอร์ฮัด รับรางวัลจากงาน IR Magazine Awards and Conference-Sout East Asia 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

งานนี้มีหลายบริษัทจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมงาน อาทิ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ เพื่อร่วมสนทนาในหัวข้อเกี่ยวกับนักลงทุนสัมพันธ์ การกำกับดูแลกิจการ ความต้องการของนักลงทุน และบทบาทของผู้บริหารระดับสูงด้านนักลงทุนสัมพันธ์

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ได้รับรางวัลในสาขา “Best Investor Relations for IPO” และแอร์เอเชียได้รับรางวัล “Best in Sector for Transport” ซึ่งรวมไปถึงการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน

งาน IR Magazine Awards-South East Asia 2013 จัดโดย IR Magazine ในปีนี้มีนักวิเคราะห์กว่า 350 ท่านที่ให้ความสนใจและร่วมลงคะแนนเพื่อค้นหาองค์กรที่เหมาะสมจะได้รับรางวัล โดยองค์กรที่เข้าชิงรางวัลมาจากหลากหลายภูมิภาคและแต่ละสาขาจะเลือกมา 3-4 องค์กรเท่านั้นเพื่อเข้าชิงรางวัล ซึ่งใช้เวลากว่า 3 เดือนเพื่อคัดเลือกองค์กรที่เหมาะสมที่สุด

อัซราน ออซมันรานิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า “รางวัลนี้เป็นความสำเร็จอีกขั้นของแอร์เอเชีย เอ็กซ์ หลังจากเราเข้าตลาดหลักทรัพย์มาเลเซียปีนี้เป็นปีแรก และนี่เป็นรางวัลแรกด้านนักลงทุนสัมพันธ์ที่เราได้รับ"

ไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชีย เบอร์ฮัด กล่าวว่า“เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับเสนอให้เป็น “Best in Sector-Transport” จาก IR Magazine เราใช้ความพยายามอย่างมากที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับแวดวงของนักลงทุนอย่างใกล้ชิด จากการเริ่มต้นของช่อง AirAsia’s IR TV บน Youtube รวมถึงเว็บเพจสำหรับนักลงทุนที่ช่วยกระตุ้นบทบาทของเราได้เป็นอย่างดี เรารู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ และจะคอยสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆเพื่อตอบสนองนักลงทุนอย่างดีที่สุด”

แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้รับรางวัล “Best Investor Relations for IPO” จากผู้เข้าชิงทั้งหมด อาทิ Bloomberry Resorts จาก ฟิลิปปินส์ IHH Health Careจาก มาเลเซีย และ Mapletree Greater China Commercial Trust จาก สิงคโปร์ ในขณะที่แอร์เอเชียเองก็ได้รับรางวัล “Best in Sector for Transport” ซึ่งรวมทั้งในด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน จากผู้เข้าชิง อาทิ Singapore Airlines Neptune Orient Lines และ ComfortDelgro Corporation จากสิงคโปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้