เพิ่มจำนวนเที่ยวบินจากสิงคโปร์มายังนิวซีแลนด์

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๓
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ แสดงความยินดีที่สายการบิน แอร์ นิวซีแลนด์ และสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ประกาศเพิ่มเที่ยวบินซึ่งทำให้รองรับผู้โดยสารระหว่างประเทศนิวซีแลนด์และประเทศสิงคโปร์ได้เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 30

สายการบินทั้ง 2 สายได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตร โดยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์จะนำเครื่องบินแบบแอร์บัส A380 มาใช้บริการในเที่ยวบินระหว่างอ็อคแลนด์และสิงคโปร์ แทนที่เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER ที่ให้บริการเที่ยวบินทุกวันอยู่ในขณะนี้ โดยที่สายการบินแอร์ นิวซีแลนด์ จะเริ่มให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง777-200ER บินไปยังสิงคโปร์ในเดือนธันวาคม 2557 แทนที่ 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ที่สิงคโปร์ แอร์ไลน์ให้บริการอยู่ และจะเพิ่มอีก 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทำให้มีเที่ยวบินทุกวัน

มร.เควิน โบว์เลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า การเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการนี้นับเป็นเรื่องที่ดีสำหรับภาคส่วนด้านการท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์

“ประเทศสิงคโปร์นั้นมีความสำคัญและเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆสำหรับนิวซีแลนด์ โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 13 เมื่อปีที่ผ่านมา และยังเป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับเอเซีย

“มีสายการบินเป็นจำนวนมากที่บินไปยังสิงคโปร์ ทั้งจากยุโรปและทั่วเอเซีย แต่จนถึงทุกวันนี้ยังคงมีจำนวนเที่ยวบินไม่พอระหว่างสิงคโปร์และนิวซีแลนด์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวผ่านทางสิงคโปร์

“ที่ผ่านมานี่เป็นข้อจำกัดโอกาสในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากเอเซียใต้และเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ การประกาศความร่วมมือนี้จะเป็นการกระตุ้นการลงทุนในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง อาทิ อินเดีย และ อินโดนีเซีย ด้วยจำนวนที่นั่งที่เพิ่มขึ้นและการเชื่อมต่อจากเมืองต่างๆทั่วเอเซีย”

ด้วยงบประมาณที่เพิ่มขึ้นปีที่แล้วสำหรับตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ได้ขยายการทำการตลาดและกิจกรรมเพิ่มเติมในอินเดีย และเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซียเมือเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์มีผู้จัดการส่วนภูมิภาคประจำอยู่ที่สิงคโปร์ด้วยเช่นกัน

“เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับแอร์ นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ และหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากจำนวนที่นั่งที่เพิ่มขึ้น เพื่อนำนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ มายังประเทศนิวซีแลนด์” มร.เควิน กล่าวสรุป

ติดต่อฝ่ายสื่อสารมวลชน

สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:

สิงคโปร์ และ มาเลเซีย

คริสติน่า ออเรอัส/ นิโคล เทีย

อีเมล์: [email protected] / [email protected]

Tel: (65) 6438 4024

และ

ประเทศไทย

ปิยะภัทร์ สุริยศักดิ์ / ชุตินันท์ คุณะดิลก

อีเมล์: [email protected] / [email protected]

โทร.: (66) 2357-1183 ต่อ 111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?