มหัศจรรย์หมู่บ้านไทยยิ่งใหญ่ที่สุด รวมผู้ประกอบการไทย240ราย SMEsไทยยูเออีจับมือสานธุรกิจ

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๐:๓๗
มหัศจรรย์หมู่บ้านไทยยิ่งใหญ่ที่สุด รวมผู้ประกอบการไทย240รายSMEsไทยยูเออีจับมือสานธุรกิจ รายได้สะพัดกว่าพันล้านในงานโกลบอล วิลเลจ ดูไบ2013-2014เวก้าฯโกอินเตอร์ สุดยอดออแกนไนเซอร์ระดับอาเซียน

“หมู่บ้านไทย 2556-2557” สร้างชื่อ โดดเด่นที่สุดในงานมหกรรมแสดงสินค้าและวัฒนธรรมนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาหรับ “โกลบอลวิลเลจ ดูไบ ” (Global Village Dubai 2013-2014) จัด ณ ดูไบแลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ นำผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคและบริการไทยกว่า240ราย โกยรายได้5เดือน ตั้งแต่ตุลาคม2556-1มีนาคม2557 สร้างรายได้สะพัดในงานช่วงเปิดตัวหลายร้อยล้านบาท คาดว่าเสร็จงานจะนำเงินเข้าประเทศทั้งการส่งออกและค้าปลีกในงานร่วมพันล้านบาท นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจเศรษฐีทั่วอาหรับและทุกภูมิภาคกว่า7ล้านคน บริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (ดูไบ) ขึ้นแท่นเบอร์1ผู้นำออแกนไนเซอร์ระดับเอเชีย ที่อาหรับเชื่อมือที่สุด

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (ดูไบ) กล่าวว่า “นี่เป็นหมู่บ้านไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยพื้นที่กว่า 3,500 ตรม. มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วม 240 ราย แสดงสินค้ากว่า150วัน นำเสนอแตกต่างกว่าทุกปี กล่าวคือรวมอาณาจักรมหัศจรรย์เมืองไทยทุกมิติ ทั้งศูนย์นวดแพทย์ไทยมาตรฐานโลก ศูนย์แพทย์แผนไทยและสมุนไพรไทย ของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเวชภัณฑ์ไทย ที่ครองรางวัลชนะเลิศระดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ศูนย์แสดงโบราณวัตถุของไทย โดย Fakih คอลเลคชั่น โชว์ผลงานหัตถกรรมจากเมืองไทยกว่า70,000 นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านไทยยังมีศูนย์รวมอาหารไทยเลิศรสนานาชนิดครั้งแรกในดูไบ “Thailand Food court”ภายใต้แนวคิด “ประเทศไทย...ครัวของโลก” กระตุ้นความฮือฮาด้วยโปรโมชั่น “Enjoy Thai food….win a trip to Thailand” ลิ้มรสอาหารไทย ลุ้นโชคเที่ยวไทย” รับสิทธิ์ชิงตั๋วเครื่องบินมาเมืองไทยโดยสายการบินไทย และจัดแคมเปญโปรโมชั่นร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางภาคเหนือเช่นเชียงใหม่ อีกด้วย

“หมู่บ้านไทย” เป็นโครงการแห่งชาติระดับมาสเตอร์พีซ โด่งดังเป็นที่กล่าวขานทั่วเอเชียและอาหรับ ดึงดูดผู้เข้าชมงานด้วยเอกลักษณ์มรดกวัฒนธรรมประจำชาติ ขนบธรรมเนียมและประเพณี การท่องเที่ยวไทย การแสดง การละเล่นกว่า100รายการจากทุกภาคส่วนของไทย นอกจากเพลินกับอาหารไทย ผลไม้ไทย ยังมีซุ้มสินค้าไทยให้ช้อปปิ้งหลากหลาย ทั้งสินค้าหัตถกรรม โอท็อป อุปโภคบริโภค ของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ

"ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมปีนี้ จะแบ่งเป็นลูกค้ารายเดิมที่เคยเข้าร่วมทุกครั้งจำนวน 70% และลูกค้ารายใหม่ที่สนใจทดลองตลาด 30% นอกจากนี้ผมได้นำผู้ประกอบการSMEsของไทยและSMEsดูไบ มาเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อบูรณาการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศอย่างยั่งยืน"นายอัครวุฒิกล่าวสรุป

บริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (ดูไบ) เป็นผู้นำออแกนไนเซอร์แห่งเอเซีย ที่เชี่ยวชาญตลาดตะวันออกกลาง ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดงานให้กับกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ ฟิลิปินส์ เวียตนาม จีน เป็นต้น สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับการค้าระหว่างประเทศของไทยและนานาประเทศในเอเชียให้เข้ามาทำตลาดในอาหรับได้อย่างประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับว่าเป็นออแกนไนเซอร์ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางที่สุด อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและองค์กรประจำภูมิภาคต่างๆอาทิ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถานทูตและกงสุลไทย สภานักธุรกิจไทยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การบินไทย ฯลฯ รวมถึงองค์กรต่างๆของประเทศในกลุ่มอาหรับ และเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้