เมียนมาร์ แอร์เวส์ เช่าเครื่องบินโบอิ้ง 10 ลำ จากจีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส (GECAS)

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๔๔
จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส (GECAS) หน่วยธุรกิจหนึ่งในเครือจีอีที่ให้บริการสนับสนุนด้านเงินทุนและการให้เช่าเครื่องบินเชิงพาณิชย์ ประกาศในงานแถลงข่าวก่อนเริ่มงานสิงคโปร์แอร์โชว์ประจำปี 2557 ว่าได้ลงนามสัญญากับเมียนมาร์ แอร์เวส์ สายการบินแห่งชาติของประเทศพม่าในการให้เช่าเครื่องโบอิ้งชนิดลำตัวแคบ จำนวน 10 ลำ มีกำหนดเริ่มส่งมอบเดือนมิถุนายน 2558 จนถึงปี 2563 เครื่องบิน 10 ลำนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งซื้อที่ GECAS ทำกับโบอิ้ง เครื่องบิน 10 ลำตามสัญญาเช่านี้เป็นโบอิ้ง 737-800 จำนวน 6 ลำ และโบอิ้ง 737-8MAX จำนวน 4 ลำ

(From L-R) U Win Khant, Director General, Department of Transport (Ministry of Transportation), Captain Than Tun, Managing Director, Myanma Airways (Ministry of Transportation), Norman Liu, CEO of GECAS, His Excellency U Nyan Htun Aung, Union Minister, Ministry of Transport, Mike Jones, Executive Vice President of GECAS, Honourable Derek Mitchell, US Ambassador to Myanmar and U Win Swe Htun, Deputy Director General from Myanmar’s Department of Civil Aviation (Ministry of Transportation)

เมียนมาร์ แอร์เวส์ เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศพม่า ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2491 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินหลักไปยังสถานที่สำคัญๆ ภายในประเทศ จากศูนย์การบินหลักที่ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง

นายนอร์แมน ซี ที หลิว ประธานและซีอีโอของ GECAS กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จีอีจะได้ร่วมงานกับเมียนมาร์ แอร์เวส์ เพื่อจัดหาเครื่องบินโบอิ้งที่ใหม่และทันสมัย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการการบินและการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของประเทศพม่า”

กัปตัน ธาน ทุน (Captain Than Tun) กรรมการผู้จัดการของสายการบิน เมียนมาร์ แอร์เวส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ทำงานกับ จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เพื่อพัฒนาและยกระดับฝูงบินของเราและขยายเส้นทางบินไปยังตลาดสำคัญๆ ในภูมิภาค การร่วมมือกับบริษัทข้ามชาติชั้นนำเช่นจีอี เป็นประโยชน์กับสายการบินและเศรษฐกิจของประเทศพม่า”

บุคคลสำคัญที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวนี้ คือ ยู เนียน ฮาน ออง (H.E. U Nyan Htun Aung) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (Union Minister – Ministry of Transportation) เดเร็ก เจ มิทเชลล์ (Derek J. Mitchell) เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศพม่า (U.S. Ambassador to Myanmar) และเคนเน็ธ อี ไฮแอท (Kenneth E. Hyatt) รักษาการปลัดกระทรวงพาณิชย์ด้านการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (U.S. Acting Under Secretary of Commerce for International Trade)

นายมิทเชลล์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ซึ่งเข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้เป็นผู้ให้การสนับสนุนการทำงานของจีอีในประเทศพม่าเป็นอย่างมาก ปัจจุบัน GECAS ได้ให้เมียนมาร์ แอร์เวส์ เช่าเครื่องบิน Embraer E190 สองลำ นอกจากนี้ หน่วยธุรกิจที่ปรึกษาด้านการบิน เอวิเอโซลูชั่น ของ GECAS ยังได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับสายการบินฯ และจะทำงานกับผู้บริหารระดับสูงของสายการบินฯ เพื่อพัฒนาแผนการเติบโตเชิงกลยุทธ์ให้กับสายการบินฯ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่เส้นทางบินและการพัฒนาเครือข่าย

เกี่ยวกับจีอี

จีอีมุ่งมั่นในการคิดค้นสิ่งที่ดีต่อมนุษยชาติ ด้วยบุคลากรที่เก่งที่สุด และเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด เพื่อรับมือกับความท้าทายที่ยากที่สุด โดยมุ่งหาวิธีแก้ปัญหาในด้านพลังงาน สุขภาพและที่อยู่อาศัย การขนส่งและการเงิน ด้วยการสร้างและเพิ่มพลังการขับเคลื่อนในการดูแลรักษาโลกของเรา เหล่านี้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่จินตนาการ แต่จีอีเราลงมือทำ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ge.com

เกี่ยวกับ จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส (GECAS)

จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส (GECAS) เป็นหน่วยธุรกิจทางการเงินและการให้เช่าอากาศยานเชิงพาณิชย์จากประเทศสหรัฐอเมริกาและไอร์แลนด์ของจีอี ซึ่งมีเครื่องบินที่ถือครองและให้บริการมากกว่า 1,710 ลำ ให้บริการแก่สายการบินกว่า 220 แห่งใน 75 ประเทศ จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส ให้บริการด้านการเงินและเครื่องบินแบบต่างๆ ที่หลากหลาย รวมถึงการให้เช่าปฏิบัติการเครื่องบิน และบริการค้ำประกันตราสารหนี้ และยังมีโซลูชั่นด้านการผลิต เช่น การให้เช่าเครื่องยนต์ บริการให้คำปรึกษาในการบริหารสายการบินและท่าอากาศยาน การสนับสนุนทางการเงินในการจัดหาและบริหารอะไหล่ จีอี แคปปิตอล เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เป็นหน่วยงานหนึ่งของ GE Capital มีสำนักงานอยู่ใน 24 เมืองทั่วโลก (www.GECAS.com)

ติดตามเราบน Facebook (GE Capital Aviation Services) และ Twitter (GECASNews)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ