ภาพข่าว: แอร์เอเชีย สนับสนุน มูลนิธิซู เพื่อช่วยเหลือด้านสาธารณสุขและการศึกษาในเมียนมาร์

พฤหัส ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๒๗
เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการเปิดตัวมูลนิธิซูขึ้นที่ศูนย์กลางความร่วมมือด้านธุรกิจในย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ โดยแอร์เอเชียได้ร่วมสนับสนุนมูลนิธิซู เพื่อพัฒนาคุณภาพสาธารณสุขและการศึกษาในเมียนมาร์

โดยในงานเปิดมูลนิธิได้อองซาน ซูจี ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ ดร.เมียเมีย เบิร์ด ประธานมูลนิธิ มิเชลล์ โหย่ว ดาราชื่อดัง และไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชีย เบอร์ฮัด เข้าร่วมงาน

ไอรีน กล่าวว่า “แอร์เอเชียขอปรบมือให้กับการริเริ่มของมูลนิธิซู เพื่อโอกาสด้านสาธารณสุขและการศึกษืที่ดีขึ้นในเมียนมาร์ เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ตามเจตนารมณ์ของเราที่ช่วยพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจในทุกปลายทางที่แอร์เอเชียบินไปถึง”

ด้านอองซาน ซูจี เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพและผู้ก่อตั้งมูลนิธิ กล่าวว่า “มูลนิธิของเรามีความตั้งใจที่ยกระดับมาตรฐานด้านสาธารณะสุขและการศึกษาในประเทศของเรา เราขอขอบคุณแอร์เอเชียสำหรับความช่วยเหลือและการสนับสนุน

ฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และลอรา บุช อดีตภริยาประธานาธิบดี ต่างก็เป็นผู้สนับสนุนของมูลนิธิซู ทั้งสองยังเป็นประธานร่วมกิติมศักดิ์ของมูลนิธิอีกด้วย

เมียนมาร์เป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญมากของสายการบินในอาเซียน สายการบินแอร์เอเชียให้บริการบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ ย่างกุ้งและมัณฑะเลย์ และจากกัวลาลัมเปอร์สู่ย่างกุ้ง เมียนมาร์ยังเป็นอีกจุดหมายในการเชื่อมต่อสู่เครือข่ายของแอร์เอเชียอีกหลายปลายทางผ่านบริการ Fly-Thru

ภาพที่ 1 จากซ้ายไปขวา – ดร.เมียเมีย เบิร์ด ประธานมูลนิธิซู ไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชีย เบอร์ฮัด อองซาน ซูจี เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพและผู้ก่อตั้งมูลนิธิซู มิเชลล์ โหย่ว ดาราชื่อดัง ในงานเปิดมูลนิธิซู ณ ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

สอบถามเพิ่มเติมที่: ฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินแอร์เอเชีย

ณัฐวุฒิ จิตต์อาจหาญ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4