ผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

พฤหัส ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๙
วันนี้ (วันที่ 26 มีนาคม 2557) ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ โดยมี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานการประชุม มีวาระสำคัญ สรุปได้ดังนี้

เรื่อง ผลการดำเนินงานด้านการขนส่ง ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2557

คณะกรรมการบริษัทฯ รับทราบผลการดำเนินงานด้านการขนส่งประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งในเดือนนี้ ภาคการท่องเที่ยวไทยยังชะลอตัวต่อเนื่องตามการลดลงของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย เป็นสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นอกจากนั้นยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองมากขึ้นจากการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยลดลง โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 บริษัทฯ มีปริมาณการขนส่งผู้โดยสาร (Revenue Passenger – Kilometer : RPK) ทั้งระบบรวมการบินไทยสมายล์ ลดลงจากเดือนเดียวกันของ ปีก่อนร้อยละ 14 ส่วนปริมาณการผลิตด้านผู้โดยสาร (Available Seat - Kilometer : ASK) รวมทั้งระบบ ลดลงจากเดือนเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 1.3 ส่งผลให้อัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) รวมทั้งระบบเฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 70.0 ต่ำกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อนซึ่งเฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 80.4 โดยอัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) ลดลงในเส้นทางภูมิภาคจากร้อยละ 79.2 ในปีก่อน เป็นร้อยละ 64.1 เส้นทางระหว่างประเทศลดลงจากร้อยละ 81.1 เป็นร้อยละ 73.9 และเส้นทางบินในประเทศลดลงจากร้อยละ 83.3 เป็นร้อยละ 79.0 สำหรับการบินไทยสมายล์ มีอัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor).เฉลี่ยร้อยละ.70.1.แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศร้อยละ 64.3 และเที่ยวบินภายในประเทศ ร้อยละ 77.8 จำนวนผู้โดยสารที่ทำการขนส่งในเดือนนี้รวมทั้งสิ้น 1.51 ล้านคน ลดลงจาก ปีก่อนร้อยละ 15.6

ด้านการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (Revenue Freight Ton-Kilometers : RFTK) ปริมาณการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (Revenue Freight Ton-Kilometers : RFTK) ต่ำกว่าปีก่อน ร้อยละ 6.5 ส่วนปริมาณการผลิตด้านสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (Available Dead Load Ton-Kilometers : ADTK) ต่ำกว่าปีก่อนร้อยละ 5.3 มีอัตราส่วนการบรรทุกสินค้า (Freight Load Factor) โดยรวมทั้งใต้ท้องเครื่องบิน (Belly) และเครื่องบินขนส่งสินค้า (Freighter) เฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 50.5 ต่ำกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อนที่เฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 51.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก