ชวนทุกครอบครัว “สนุกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ วันครอบครัว”

พฤหัส ๑๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๕
ศธ. ชวนทุกครอบครัว “สนุกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ วันครอบครัว”พร้อมร่วมสร้างภูมิคุ้มกันให้บุตรหลานในยุคสังคมไอทีกับงาน “ครอบครัวสุขสันต์ สร้างสรรค์สังคมไทย” ปี 57ในวันครอบครัว 14 เมษายน ศกนี้ ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

กระทรวงศึกษาธิการ เชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครองจูงบุตรหลานร่วมกระชับความสัมพันธ์ และสร้างภูมิคุ้มกันในสังคมยุคดิจิทัล ในงาน “ครอบครัวสุขสันต์ สร้างสรรค์สังคมไทย” ประจำปี 2557 ในแนวคิด “สนุกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ วันครอบครัว” เต็มอิ่มกับความสนุกสนาน และสาระแบบครบรสสำหรับทุกคนในครอบครัว ฟรี!!! ตลอดงาน จันทร์ที่ 14 เมษายน ศกนี้ 10.00 – 17.00 น. ณ การกีฬาแห่ง ประเทศไทย หัวหมาก

พบกับบรรยากาศการจัดงานสุดอบอุ่นในแบบงานวัดย้อนยุคต้อนรับปีใหม่ไทย ประดับด้วยธงราวหลากสีสัน พร้อมสร้างความชุ่มฉ่ำรับสงกรานต์ด้วยซุ้มทางเข้าที่เป็นละอองนํ้า พร้อมร่วมกิจกรรมสุดสนุกและสร้างสรรค์สำหรับทุกคนในครอบครัว ให้ได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยตนเอง ในฐานกิจกรรมย่อยทั้ง 4 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น

“ฐานทักษะชีวิตและการสร้างภูมิคุ้มกัน” สร้างการเรียนรู้และเตรียมพร้อมเยาวชนสำหรับการปรับตัวในอนาคต และรู้จักช่วยเหลือผู้อื่น กับฐานย่อยต่างๆ เช่น ฐาน “นาทีฉุกเฉิน” โดยกรมป้องกันและบรรเทาภัยสาธารณภัย, ฐาน “เกลือ...เป็นหนอน” โดยเครือข่ายลดเค็ม

“ฐานการคิดวิเคราะห์” ฝึกการคิด วิเคราะห์ และแยกแยะ ให้กับเยาวชน กับฐานย่อยที่น่าสนใจในด้านต่างๆ เช่น ฐาน “คิดทันสื่อ ICT” โดย มูลนิธิอินเตอร์เน็ต, ฐาน “คิดในธรรม”

“ฐานเศรษฐกิจพอเพียง” ร่วมเรียนรู้ความพอเพียงในการดำรงชีวิตตามรอยองค์พ่อหลวง กับฐานย่อยต่างๆ เช่นฐาน “เรียนรู้อยู่อย่างพอเพียง” โดยศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจในเมือง ศูนย์สุวรรณภูมิ, ฐาน “ผัก เพียง พอ” โดยสวนผักคนเมืองหรือเครือข่ายตลาดสีเขียว

“ฐานหน้าที่ของครอบครัว” สร้างความเข้าใจต่อบทบาทหน้าที่ของแต่ละคนในครอบครัว อาทิ ฐาน “ครอบครัวสร้างสุข” โดย กลุ่ม We are happy ภาคีเครือข่าย สสส., ฐาน “ครอบครัว...ล้อมรัก” โดย มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว, ฐาน “เรื่องเพศคุยได้” โดย ครูนคร สันธิโยธิน เป็นต้น

พร้อมร่วมสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมบน “เวทีครอบครัว” ไม่ว่าจะเป็นการแสดงและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราชื่อดังมากมาย อาทิ การแสดงพิธีเปิดงานโดย “น้องแม็ค - ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์” เจ้าของบท “วันเฉลิม” จากละครสุดฮิต “ทองเนื้อเก้า” พร้อมคอนเสิร์ตโดย “กัน เดอะสตาร์” และ “แกงส้ม ธนทัต” การแสดงจากเยาวชนโรงเรียนและเครือข่ายต่าง ที่มาร่วมสร้างความบันเทิงตลอดงาน นอกจากนี้ ทุกครอบครัวยังจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มจากร้านชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วย

ครอบครัวที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ในวันจันทร์ที่ 14 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 187 0295-6 หรือ http://www.facebook.com/ThaiHappyFamily

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก