บริการออนไลน์ (Online Service) ตอบโจทย์นักเดินทางรุ่นใหม่ จาก คาเธ่ย์ แปซิฟิค

จันทร์ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๙
อินเทอร์เน็ตนับเป็นเครื่องมือที่สำคัญของนักเดินทางในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มักจะหาข้อมูลก่อนที่จะเดินทางด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และร้านอาหาร เพื่อเปรียบเทียบราคาและสามารถเลือกรูปแบบการท่องเที่ยวที่เหมาะกับตนเองได้ ทั้งนี้สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เล็งเห็นโอกาสในการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ดังกล่าว ด้วยการนำเสนอ การบริการออนไลน์ ที่จะทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบาย เพียงปลายนิ้ว

จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์

สิ่งแรกเมื่อผู้โดยสารจะทำเมื่อตัดสินใจเลือกสายการบินหรือเส้นทางที่ต้องการแล้ว คือการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ของสายการบินพร้อมทั้งเลือกไฟล์ทที่ต้องการ ทั้งนี้เว็บไซต์รูปแบบใหม่ของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคในภาษาไทย สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารจองตั๋วเครื่องบินได้ถึง 4 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง หลังจากนั้นผู้โดยสารสามารถรับตั๋วเครื่องบินอิเล็กทรอนิกส์ (E-ticket) โดยการใส่ข้อมูลที่จำเป็นได้แก่ วันที่ออกเดินทาง จุดหมายปลายทาง รวมถึงรายละเอียดของหนังสือเดินทาง สำหรับผู้ที่มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในการจ่ายเงินผ่านทางบัตรเครดิตนั้น ระบบของคาเธ่ย์ แปซิฟิคมีการดูแลด้านความปลอดภัยด้วยการใช้การเข้ารหัส แบบดิจิตอล

เช็คอินออนไลน์

อีกหนึ่งบริการออนไลน์ที่สายการคาเธ่ย์ แปซิฟิค ให้บริการคือ การเช็คอินออนไลน์ ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายในการเลือกที่นั่งที่ต้องการก่อนผู้โดยสารคนอื่นๆ รวมถึงพิมพ์บัตรที่นั่งโดยสารได้จากที่บ้าน ทำให้เมื่อไปถึงสนามบินผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องไปเข้าแถวเพื่อเช็คอิน และสามารถเดินเข้าในส่วนด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ทันที หากต้องการฝากกระเป๋า ผู้โดยสารสามารถโหลดกระเป๋าที่เคาน์เตอร์รับฝากกระเป๋าซึ่งปกติมักจะใช้เวลารอไม่เกิน 10 นาที

สำหรับขั้นตอนของการเช็คอินออนไลน์ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่

เข้าไปที่เว็บไซต์ของคาเธ่ย์ แปซิฟิค 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง หลังจากนั้นกรอกข้อมูลไฟล์ทและหนังสือเดินทาง เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จ เว็บไซต์จะพาผู้โดยสารไปยังหน้าของการเลือกที่นั่ง หลังจากนั้นผู้โดยสารสามารถพิมพ์บัตรที่นั่งโดยสารได้ที่บ้าน หากผู้โดยสารไม่มีเครื่องพิมพ์ สามารถใช้ตู้อัตโนมัติ (kiosk) ที่สนามบิน เพื่อพิมพ์บัตรที่นั่งโดยสารได้ทันที โดยที่ไม่ต้องกรอกรายละเอียดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังเปิดตัวการเช็คอินออนไลน์ผ่านมือถือเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่สามารถเช็คอินออนไลน์จากสถานที่ต่างๆ ได้ทั่วโลก สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ผ่านทางมือถือ หลังจากกรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับบัตรที่นั่งอิเล็กทรอนิกส์

การเลือกที่นั่ง

การเช็คอินออนไลน์ ยังช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งได้ก่อน ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาการต้องนั่งที่นั่งที่ไม่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น การนั่งติดกับเด็กเล็กหรือการที่ต้องนั่งระหว่างผู้โดยสาร 2 คน นอกจากการใช้บริการออนไลน์แล้ว คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังมีข้อแนะนำดีๆ ในการเลือกที่นั่งบนเครื่องบินอีกด้วย

หากผู้โดยสารเดินทางในระยะทางสั้นๆ ควรเลือกที่นั่งด้านหน้าหรือติดกับประตู เพราะจะได้ออกจากเครื่องได้ง่าย

หากผู้โดยสารเดินทางระยะไกล ควรเลือกที่นั่งที่ติดกับหน้าต่าง เพราะจะได้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นเพื่อพิงศีรษะ

หากมีปัญหาเรื่องการนอน ควรเลี่ยงที่นั่งด้านหลังติดกับห้องน้ำ เนื่องจากมักจะมีเสียงดัง ถึงอย่างไรก็ตาม อาจจะเป็นไปได้ว่าที่นั่งด้านข้างจะว่างซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารมีพื้นที่เพิ่มขึ้น

ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำ คือการที่มีเด็กเดินทางในไฟล์ทเดียวกัน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงที่นั่งด้านหน้า เพราะเป็นบริเวณที่สายการบินมักจะสำรองไว้ให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาพร้อมกับเด็กเล็ก

หากผู้โดยสารเป็นคนที่กลัวการบิน การเลือกที่นั่งบริเวณปีกจะเหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นบริเวณที่ผู้โดยสารจะรู้สึกว่าเครื่องสั่นเมื่อเข้าสู่เขตอากาศแปรปรวนน้อยที่สุด

นอกจากนั้นผู้โดยสารที่จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ยังจะได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย เริ่มตั้งแต่ 24-29 เมษายน 2557 นี้ อาทิเช่น ผู้โดยสารที่จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ชั้นธุรกิจไป-กลับ ฮ่องกง จะได้รับบัตรของขวัญ เพื่อซื้อสินค้าปลอดภาษีบนเครื่องบิน มูลค่า 20 ดอลลาร์สหรัฐ ฟรี พร้อมเดินทางด้วยที่นั่งที่สบาย กว้างขวาง เมนูอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ และความบันเทิงที่ติดตั้งในที่นั่งโดยสารชั้นธุรกิจ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและพึงพอใจสูงสุดจากการเดินทาง

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

วไลเกล้า คุ้มวงศ์ บริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ประเทศไทย โทร: 0-2627-3501 ต่อ 217

The Cathay Pacific Website can be found at www.cathaypacific.com/TH

www.facebook.com/cathaypacificTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital