กรมการท่องเที่ยวชูแหล่งท่องเที่ยวในหนังยอดฮิต ในงานไทยแลนด์ คอมมิคคอน 2014

พุธ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๘
กรมการท่องเที่ยวได้จัดงาน "ไทยแลนด์ คอมมิคคอน 2014” ขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2557 ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยภายในงานประกอบด้วยภาพยนตร์ ละครแอนิเมชัน เกม การ์ตูน คอมมิค ของเล่น และของสะสม รวมทั้งวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ รวมไปถึงบูธจากกรมการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้เป็นที่รู้จัก ภายใต้โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางการถ่ายทำภาพยนตร์ โดยพัฒนาทำเลหรือแหล่งท่องเที่ยวที่เคยใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่มีความน่าสนใจและดึงดูดใจนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ออกไปสัมผัสบรรยากาศของสถานที่จริงที่ใช้ในการถ่ายทำ

นายสมชัย ใหม่จันทร์แดง รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยวกล่าวในโอกาสที่ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมการท่องเที่ยวให้เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ว่า ประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกว่ามีสถานที่สวยงามและมีความหลากหลายของพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์และที่ผ่านมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากกองถ่ายทำภาพยนตร์ของไทยเองแล้วก็มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ของต่างประเทศ จากหลายๆ ประเทศที่เลือกสถานที่ในไทยเป็นฉากในการถ่ายภาพยนตร์ ฉะนั้นเชื่อว่า ถ้ากรมการท่องเที่ยวเข้าไปส่งเสริมให้คนรู้จักว่าสถานที่ไหนเคยมีการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่องใดบ้าง ก็จะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมสถานที่นั้นๆ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ และจะมีคนจำนวนมากสนใจไปเดินตามรอยหนังหรือละครที่ตนชื่นชอบ

ด้านนโยบายของกรมการท่องเที่ยว ตามที่อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ว่าที่ร้อยตรีอานุภาพ เกษรสุวรรณ์ ได้ให้ไว้ว่า กรมการท่องเที่ยวจะทำให้ประเทศไทยเกิดกระแสการท่องเที่ยวใหม่ โดยมีนักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ที่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ หรือละคร เป็นจำนวนมากขึ้นในอนาคต โดยจะเร่งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามทำเลที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ให้มีคุณภาพและมาตรฐานยิ่งขึ้นไป เพื่อเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่และสร้างความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว สำหรับการเชิญชวนหรือส่งเสริมให้ผู้ประกอบการต่างชาติเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยถือเป็นนโยบายสำคัญของกรมการท่องเที่ยว โดยตั้งเป้าว่าประเทศไทยจะมีรายได้จากกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศประมาณ 2,500 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2557 นี้

สำหรับงาน "ไทยแลนด์ คอมมิคคอน 2014” กรมการท่องเที่ยวได้จัดงานภายใต้สโลแกน "The First and the Biggest” ที่รวบรวมคอนเทนต์ทั่วโลก เพื่อสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจ และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจตลาดคอนเทนต์ด้านภาพยนตร์ ละครแอนิเมชัน และการ์ตูนในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากว่าปีละ 14,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์