โบอิ้ง-นกแอร์ ยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องใหม่ 737 MAX และ Next Generation 737

อังคาร ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๓๘
โบอิ้ง และนกแอร์ตกลงยืนยันการสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง Next-Generation 737-800 ใหม่จำนวน 8 ลำ และ โบอิ้ง 737 MAX 8s จำนวน 7 ลำ อย่างไรก็ดี นกแอร์จะ มีการเปลี่ยนเครื่องบิน 1 ลำ จาก 737-800 ไปเป็น 737 MAX ในภายหลัง

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องบินโบอิ้ง 737 เป็นเครื่องบินหลักที่สายการบินนกแอร์ใช้ในการบริการ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรามีการเติบโตมากอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา การสั่งซื้อเครื่องบินใหม่ครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์การพัฒนาฝูงบินของเรา และจะทำให้สายการบินนกแอร์รักษาประสิทธิภาพในการดำเนินงานทั้งในวันนี้และในอนาคต ด้วยเครื่องบินที่วางใจได้ และประหยัดเชื้อเพลิงสูง”

การยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินครั้งนี้ เป็นการดำเนินการต่อเนื่องหลังจากที่โบอิ้งและสายการบินนกแอร์ได้บรรลุข้อตกลงในงานสิงคโปร์ แอร์ โชว์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สัญญาดังกล่าวมีมูลค่า 1,450 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นอกจากนี้นกแอร์ยังจะเป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่ได้ใช้เครื่องบินรุ่น 737 MAX อีกด้วย ปัจจุบัน สายการบินนกแอร์มีเครื่องบินรุ่น Next-Generation 737 อยู่แล้วจำนวน 15 ลำ และการทำสัญญาครั้งนี้เป็นการสั่งซื้อโดยตรงกับโบอิ้งเป็นครั้งแรก

มร. จอห์น โวจิค รองประธานอาวุโสฝ่ายการขายและการตลาดทั่วโลก โบอิ้ง คอมเมอร์เชียล แอร์เพลน กล่าวว่า “ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา สายการบินนกแอร์เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โบอิ้งได้ทำงานร่วมกับนกแอร์อย่างใกล้ชิดในทุกก้าวย่างมาโดยตลอด โบอิ้งมีความยินดีที่นกแอร์ตกลงจะซื้อเครื่องบินในครั้งนี้เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จทางธุรกิจ ด้วยประสิทธิภาพ ความไว้วางใจได้ และการมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารอย่างครบครันของเครื่องบินโบอิ้ง 737 ประกอบกับการบริการที่สร้างสรรค์มีมาตรฐานของนกแอร์จะช่วยให้สายการบินนกแอร์สามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารด้วยมาตฐานคุณภาพสูงโดยยังคงมีต้นทุนต่ำ”

โบอิ้ง 737-800 เป็นเครื่องบินที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตระกูล Next-Generation 737 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดในตลาดเครื่องบินแบบทางเดินเดียว เครื่องบินโบอิ้ง Next-Generation 737 ประสบความสำเร็จเป็นอยย่างมาก โดยเห็นได้จากการที่นักลงทุนได้จัดอันดับให้เป็นเครื่องบินแบบทางเดินเดียวยอดนิยม เพราะมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย มีประสิทธิภาพเหนือกว่า และมีต้นทุนในการดำเนินต่ำกว่าเครื่องบินรุ่นอื่นๆ ในตลาดเซ็กเมนต์เดียวกัน

ปัจจุบัน โบอิ้งได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบินรุ่น 737 MAX แล้วเป็นจำนวน 2,017 รายการ จากลูกค้า 40 ราย เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุด โดยพัฒนาต่อยอดจากจุดเด่นของโบอิ้ง Next-Generation 737 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงในตลาด เครื่องบินรุ่น 737 MAX ติดตั้งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ CFM International LEAP-1B ซึ่งใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด วางใจได้ และให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก จากการศึกษาของโบอิ้งพบว่าสายการบินที่ใช้เครื่องบินในตระกูล 737 MAX จะสามารถลดต้นทุนการดำเนินงานได้ 8% ต่อที่นั่งเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest