แควนตัส และ เจ๊ทสตาร์ รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งออสเตรเลีย-แปซิฟิก

อังคาร ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๕๔
สายการบิน แควนตัส และสายการบิน เจ๊ทสตาร์ ได้รับการโหวตเป็นสายการบินแถวหน้าในภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก ในงานประกาศผลรางวัล สกายแทรกซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอรด์ส ประจำปี 2557 (2014 Skytrax World Airline Awards) โดยสายการบิน แควนตัส คว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ขณะที่สายการบิน เจ๊ทสตาร์คว้ารางวัลสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก นอกจากนั้น แควนตัส ยังคว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยมที่ให้บริการอาหารในห้องโดยสารชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ (ชั้นประหยัดพิเศษ)

ขณะเดียวกัน แควนตัส ยังรั้งตำแหน่งสายการบินยอดเยี่ยมอันดับ 11 จากทั้งหมด 100 สายการบินทั่วโลก นอกเหนือจากติด 1 ใน 10 รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทความบันเทิงภายในห้องโดยสาร (อันดับ 4) รางวัลยอดเยี่ยมห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจ (อันดับ 4) และรางวัลยอดเยี่ยมที่นั่งชั้นธุรกิจ (อันดับ 6) ขณะที่ เจ๊ทสตาร์ ได้รับการโหวตเป็นสายการบินสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดยอดเยี่ยมอันดับ 4 ของโลก

นางสาวโอลิเวีย เวิร์ท หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านแบรนด์ ตลาด และบริหารองค์กร แควนตัส กรุ๊ป เผยว่า “รางวัลจากการโหวตของผู้โดยสารจำนวนกว่า 18 ล้านคนจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เป็นสิ่งยืนยันประสบการณ์ความพอใจของผู้โดยสารที่ได้รับจากการใช้บริการของ แควนตัส กรุ๊ป การได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก ของสายการบิน แควนตัส สะท้อนความมุ่งมั่นที่เรามีต่อลูกค้าจากการให้บริการห้องพักรับรองผู้โดยสาร การให้บริการด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนถึงการลงทุนด้านการบริการภายในห้องโดยสาร นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่แควนตัสได้รับการโหวตให้เป็นผู้นำรับรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก ขณะที่ในภูมิภาคนี้มีการแข่งขันกันอย่างมาก นอกจากนั้น รางวัลที่ได้รับทั้งหมดนี้ยังเป็นขวัญกำลังใจให้กับพนักงานทั่วโลกที่ต่างทุ่มเททำงานเพื่อสรรสร้างประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดแก่ลูกค้าไม่ว่าจะเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจหรือเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนก็ตาม”

ทางด้าน เจย์น เฮอร์ดิคลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ซึ่งได้รับการโหวตรับรางวัลสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดยอดเยี่ยมภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 กล่าวว่า สายการบิน เจ๊ทสตาร์ ดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการโหวตจากผู้โดยสารจำนวนมากทั่วภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก ในฐานะผู้นำสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดของภูมิภาค เราได้ลงทุนเรื่องเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และการบริการ ปรับปรุงการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า นวัตกรรมถือเป็นกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจหลักของเรา และจะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า อีกทั้งขณะนี้เราก้าวเข้าสู่การดำเนินงานในทศวรรษที่ 2 แล้ว ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา เราได้ตั้งค่ามาตรฐานใหม่เรื่องอัตราราคาตั๋วโดยสารราคาประหยัดสำหรับเส้นทางระยะไกล รวมทั้งนำเอาเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ มาให้บริการ”

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา แควนตัสได้ปรับปรุงบริการ อาทิ เปิดให้บริการห้องพักรับรองผู้โดยสารใหม่ในฮ่องกงและลอสแองเจลิส พัฒนารายการอาหารและไวน์อย่างต่อเนื่อง บริการใหม่ๆ ในสปา รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ของ ออโรร่า สปา (Aurora Spa) อัพเกรดแอพลิเคชั่นไอโฟน อีกทั้งปลายปี 2557 นี้ จะมีการให้บริการเครื่องบินแอร์บัส A330 ที่ภายในห้องโดยสารได้รับการปรับโฉมใหม่ลำแรก นอกจากนั้นในปีที่ผ่านมา ยังได้ขยายการบริการ ซีเล็ค ออน คิวอีท (Select on Q-Eat) ไปในชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ (ชั้นประหยัดพิเศษ) เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถสั่งรายการอาหารก่อนขึ้นเครื่องได้ เพิ่มรายการอาหารให้เลือกรับประทานมากขึ้น รวมถึงเพิ่มรายการอาหารพิเศษที่ให้เฉพาะการสั่งอาหารออนไลน์ในบางเส้นทาง

เจ๊ทสตาร์ได้รายงานความเชื่อถือของลูกค้าในตลาดภายในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยตลอดระยะเวลา 6 เดือนจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา* เจ๊ทสตาร์ให้บริการออกตรงเวลาในประเทศออสเตรเลีย กว่า 82% เพิ่มขึ้น 8% จากปีที่ผ่านมา และในเส้นทางข้ามทะเลทัสมัน เจ๊ทสตาร์เป็นสายการบินที่ให้บริการตรงเวลาที่สุดของนิวซีแลนด์ เอาชนะสายการบินคู่แข่งที่ให้บริการภายในประเทศในเวลาที่เครื่องบินออกเดินทางด้วยจำนวน 10 ในช่วงระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา**

สำหรับกลุ่มพันธมิตรวันเวิลด์ ซึ่งสายการบิน แควนตัส เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ได้รับรางวัลกลุ่มพันธมิตรการบินยอดเยี่ยมติดต่อกันเป็นปีที่ 2

รางวัลล่าสุดที่แควนตัส และเจ๊ทสตาร์ ได้รับ

สายการบิน แควนตัส

-รางวัลสายการบินยอดเยี่ยม ทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ดส (Traveller’s Choice Awards) ในประเทศออสเตรเลีย (2557)

-รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมด้านไวน์ที่ให้บริการจากการรีวิวร้านอาหารกว่า 4,000 แห่งทั่วโลก โดยนิตยสาร เดอะ เวิลด์ ออฟ ไฟน์ ไวน์ (The World Fine Wine) (2557)

-รางวัล อินเตอร์เนชั่นแนล ดีไซน์ อวอร์ดส (International Design Awards) ประเภท อินทีเรีย ดีไซน์- อาวเตอร์ (Interior Design-Other) โดยห้องพักรับรองผู้โดยสารของสายการบิน แควนตัส ที่สนามบินประเทศสิงคโปร์ คว้าอันดับ 1 (2557)

-รางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสาร และห้องโดยสารชั้นประหยัดที่ดีสุดของโลก จากการรีวิวสายการบินกว่า 450 สายทั่วโลกของเว็บไซต์ AirlineRatings.com (2557)

-แควนตัสเป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมมากกว่าสำหรับชาวออสเตรเลียจากการสำรวจของ wotif.com (2557)

-แควนตัสได้รับการยอมรับเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่อเสียงของโลกจากการสำรวจของเรพพิวเทชั่น อินสติติ๊ว (Reputation Institute) และนิตยสารฟอบส์ (Forbes magazine) (2557)

-รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมสกายแทรกซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส แห่งภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก (2556)

สายการบิน เจ๊ทสตาร์

-รางวัลสายการบินโดยสารราคาประหยัดยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ของเว็บไซต์ AirlineRatings.com (2557)

-รางวัลสกายแทรกซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส สายการบินโดยสารราคาประหยัดยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคออสเตรเลีย-แปซิฟิก (2556, 2555 และ 2554)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest