ฮ่องกงเอวิเอชั่นแคปปิตอลสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ จำนวน 70 ลำ

อังคาร ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๔๒
ฮ่องกงเอวิเอชั่นแคปปิตอลสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ จำนวน 70 ลำ

บริษัทผู้ให้เช่าเครื่องบินยืนยันความต้องการเครื่องบินคุณภาพในตระกูล เอ320นีโอ ในตลาดมีสูง

ฮ่องกงเอวิเอชั่นแคปปิตอล (เอชเคเอซี) บริษัทให้เช่าเครื่องบินที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งมีฐานปฏิบัติการอยู่ที่ฮ่องกงได้ลงนามกับแอร์บัสเพื่อยืนยันการสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ จำนวนทั้งสิ้น 70 ลำ (เอ320นีโอ 40 ลำ และ เอ321นีโอ 30 ลำ)

สัญญาแล้วเสร็จสมบูรณ์ในงานฟาร์นโบโรห์แอร์โชว์ 2014 ลงนามโดยโดนัล บอยแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอชเคเอซี และจอหน์ เลฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริการลูกค้าของแอร์บัส สัญญานี้มีขึ้นตามข้อตกลงร่วม (เอ็มโอยู) ซึ่งลงนามในงานปารีสแอร์โชว์ 2013

“เรารู้สึกยินดีที่การสั่งซื้อเครื่องบินในตระกูล เอ320นีโอ จำนวน 70 ลำกับทางแอร์บัสแล้วเสร็จสมบูรณ์ การให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมของเครื่องบินในตระกูลนีโอเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญสำหรับเราในการเลือกเครื่องบินและด้วยการเผาผลาญเชื้อเพลิงและการปล่อยคาร์บอนที่ลดลง เอชเคเอซีจะช่วยให้ลูกค้าสายการบินของบริษัทสามารถลดต้นทุนประกอบการและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมลงได้” โดนัล บอยแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอชเคเอซีกล่าว “นอกจากนี้ เครื่อง เอ321นีโอ ยังช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถลดต้นทุนประกอบการต่อที่นั่งและสามารถแข่งขันได้ดียิ่งขึ้นเมื่อกำหนดเวลาของท่าอากาศยานถูกจำกัด” โดนัล บอยแลน กล่าวเสริม

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับฮ่องกงเอวิเอชั่นแคปปิตอลในฐานะลูกค้ารายใหม่ของเครื่องบินตระกูลนีโอ ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องของตลาดสำหรับเครื่องบินช่องทางเดินเดี่ยวที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิผลสูงสุดของโลก เครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ เป็นสินทรัพย์ที่มีค่าและทำกำไรให้แก่บริษัทผู้ให้เช่าเครื่องบินและผู้ประกอบการ” จอห์น เลฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริการลูกค้ากล่าว

ปัจจุบัน เอชเคเอซี มีจำนวนเครื่องบินแอร์บัสช่องทางเดินเดี่ยวและช่องทางเดินคู่รวมกว่า 50 ลำ บริษัทให้บริการสัญญาเช่าการเงินแก่สายการบินมากมายในเอเชียและทั่วโลก การสั่งซื้อในครั้งนี้เป็นการสั่งซื้อโดยตรงครั้งแรกจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน

ของเอชเคเอซี

เครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ “เครื่องยนต์ทางเลือกใหม่” เป็นการนำนวัตกรรมใหม่จำนวนมากมาไว้ด้วยกัน รวมถึงเครื่องยนต์รุ่นล่าสุดและอุปกรณ์เสริมปลายปีกซึ่งช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ร้อยละ 15 และลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 3,600 ตันต่อลำต่อปี ด้วยจำนวนการสั่งซื้อมากกว่า 3,000 ลำโดยลูกค้ากว่า 57 รายนับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี 2553 เครื่องบินในตระกูล เอ320นีโอ ได้ครอบครองตลาดแล้วประมาณร้อยละ 60 ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงการเป็นผู้นำของบริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4