แอร์บัสประสบความสำเร็จด้วยมูลค่าธุรกิจกว่า 75 พันล้านดอลลาร์จากการขายเครื่องบิน 496 ลำ

อังคาร ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๔๔
แอร์บัสประสบความสำเร็จด้วยมูลค่าธุรกิจกว่า 75 พันล้านดอลลาร์จากการขายเครื่องบิน 496 ลำ

ในงานฟาร์นโบโรห์แอร์โชว์ 2014 ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของแอร์บัสที่ฟาร์นโบโรห์

- ลูกค้าต่างอนุมัติอย่างเป็นทางการสำหรับการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ330นีโอ ซึ่งเปิดตัวใหม่ ด้วยข้อตกลงสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นนี้จำนวน 121 ลำ

- เครื่องบินในตระกูล เอ320นีโอ ยังคงนำหน้าการแข่งขันโดยมียอดการสั่งซื้อจำนวน 317 ลำ

- แอร์บัสประสบความสำเร็จกับการสั่งซื้อเครื่องบินในตระกูล เอ320นีโอ ลำที่ 3,000 ในระหว่างงานนี้

ในระหว่างงานฟาร์นโบโรห์แอร์โชว์ 2014 แอร์บัสประสบความสำเร็จด้วยมูลค่าธุรกิจรวม 75.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากการขายเครื่องบินจำนวนทั้งสิ้น 496 ลำ ซึ่งทำให้งานฟาร์นโบโรห์โชว์ครั้งนี้เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดของแอร์บัส ทั้งในแง่ของมูลค่ายอดขายและจำนวนเครื่องบิน การเจรจาธุรกิจประกอบด้วยข้อตกลงร่วม (เอ็มโอยู) สำหรับเครื่องบินจำนวน 138 ลำ รวมมูลค่า 36.9 พันล้านดอลลาร์และคำสั่งซื้อเครื่องบินจำนวน 358 ลำ คิดเป็นมูลค่า 38.4 พันล้านดอลลาร์

งานแสดงเริ่มขึ้นด้วยการเปิดตัวเครื่องบินแอร์บัส เอ330นีโอ ตามด้วยการประกาศซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ330นีโอ จำนวนรวม 121 ลำ รวมมูลค่า 33.2 พันล้านดอลลาร์ในทันทีโดยลูกค้ารายใหญ่ ผู้นำในการสั่งซื้อสำหรับงานนี้คือ แอร์เอเชีย เอ็กซ์ โดยตกลงซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ330-900นีโอ จำนวน 50 ลำ คิดเป็นมูลค่า 13.8 พันล้านดอลลาร์ การได้รับการยอมรับจากหนึ่งในสายการบินที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในเอเชียนอกเหนือจากการได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากบริษัทผู้ให้เช่าเครื่องบินชั้นนำ ได้แก่ เอแอลซี อโวลอนและซีไอทีแล้วเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าแอร์บัสและโรลส์รอยซ์ได้ตัดสินใจเลือกอย่างถูกต้อง โดยประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมจากการผลิตเครื่องบิน เอ330 พิสัยกลางด้วยเครื่องยนต์เทรนท์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุด นอกจากนี้ แอร์บัสภูมิใจที่จะพัฒนารูปแบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์ให้กับ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นน้องที่มีขนาดใหญ่กว่าและเป็นเครื่องบินพิสัยไกลในตระกูลเครื่องบินลำตัวกว้างชั้นนำของแอร์บัส

ในส่วนของเครื่องบินทางเดินเดี่ยวตระกูล เอ320 ของแอร์บัสได้รับข้อตกลงที่น่าประทับใจโดยมีการตกลงสั่งซื้อจำนวน 363 ลำ รวมมูลค่า 39.0 พันล้านดอลลาร์ การสั่งซื้อเครื่องบินรุ่น เอ320นีโอ และ เอ321นีโอ จำนวน 317 ลำ มูลค่า 34.4 พันล้านดอลลาร์สะท้อนให้เห็นว่าเครื่องบินในตระกูล เอ320นีโอ ยังคงนำหน้าการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ในระหว่างงาน แอร์บัสประสบความสำเร็จในการขายเครื่องบินในตระกูล เอ320 นีโอ ลำที่ 3,000 ซึ่งนับเป็นการเพิ่มความสำเร็จให้กับแอร์บัส ความสำเร็จครั้งสำคัญนี้เกิดขึ้นเมื่อ เอสเอ็มบีซี เอวิเอชั่นแคปปิตอลได้สั่งซื้อเครื่องบินรุ่น เอ320นีโอ จำนวน 110 ลำ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในงานนี้สำหรับตระกูลเครื่องบินช่องทางเดินเดี่ยวระดับแนวหน้า

จอนห์น เลฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริการลูกค้าของแอร์บัสกล่าวว่า “การสั่งซื้อและข้อตกลงที่เราได้รับที่ฟาร์นโบโรห์ซึ่งเป็นการทำลายสถิติสำหรับเครื่องบินทั้งในตระกูล เอ330นีโอ และ เอ320นีโอ ถือว่าได้รับการสนับสนุนอย่างเด่นชัดสำหรับเครื่องบินประหยัดต้นทุนที่สุดเหล่านี้” จอห์น เลฮี กล่าวเสริมว่า “สำหรับทั้งเครื่องบินประเภททางเดินเดี่ยวและประเภทลำตัวกว้างของเรา เป็นตัวแทนของบริษัทผู้ให้เช่าเครื่องบินชั้นนำและถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลกของอุตสาหกรรม แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นระยะยาวในเรื่องของศักยภาพที่จำเป็นสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนของสายการบินในอนาคตข้างหน้า”

แอร์บัสเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินชั้นนำโดยมีตระกูลเครื่องบินทันสมัยที่สุดซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 100 ถึงกว่า 500 ที่นั่ง แอร์บัสได้ส่งมอบเครื่องบินกว่า 8,500 ลำให้แก่ลูกค้าประมาณ 360 รายทั่วโลก และกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการผลิตอยู่อีกกว่า 5,500 ลำ แอร์บัสมีโรงงานออกแบบและผลิตอยู่ในฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักรและสเปนและมีบริษัทย่อยอยู่ในสหรัฐอเมริกา จีน อินเดีย ญี่ปุ่นและตะวันออกกลาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ