Lady Journey ๒๕๕๗ “Travel and Beyond…ท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์” อุทัยธานี เมืองแห่งความงดงามเหนือจินตนาการ

อังคาร ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๐๐
ยังคงสรรหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ มาให้สาวๆ ได้ออกเดินทางไปเที่ยวเมืองไทยในมุมมองใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง..ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ จัดโครงการ Lady Journey ๒๕๕๗ ”Travel and Beyond… ท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์”พาสาวๆ และผองเพื่อนไปเที่ยวอุทัยธานี สัมผัสความงดงามเหนือจินตนาการ..... นำทริปพาเที่ยวเมืองอุทัยโดย ดาราสาวน้องใหม่จากช่อง ๗ สี “ฮาน่า ลีวิส “เจ้าของมงกุฎมิสทีนไทยแลนด์ ๒o๑o พร้อมผู้โชคดีจากกิจกรรมแชะแล้วแชร์ ของธนาคารยูโอบี ที่เปิดโอกาสให้สาวๆ ผู้ถือบัตรยูโอบีเลดี้ โพสภาพผ่านเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรม ไปร่วมทริปกับ Lady Journeyในครั้งนี้ด้วย

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “อุทัยธานี เป็นเมืองเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำสะแกกรัง ที่มีความงดงามเหนือจินตนาการแอบซ่อนอยู่มากมาย จึงอยากชวนสาวๆ มาเที่ยว เปิดประสบการณ์ สัมผัสวิถีชีวิตชาวเรือนแพ ที่เป็นเรือนแพแท้ๆ มีผู้คนใช้ชีวิตอยู่จริง ในตัวเมืองยังเต็มไปด้วยบ้านไม้ ไร้ตึกสูงให้เห็น อันเป็นเสน่ห์ของเมืองที่ให้อารมณ์ย้อนยุคอย่างเต็มเปี่ยม ไป อ.บ้านไร่ เที่ยวตามรอยเส้นทางปั่นฝ้ายสาวไหม เรียนรู้วิถีวัฒนธรรมของชาวลาวครั่งบ้านนาตาโพ ที่ยังคงรักษาประเพณีดั่งเดิมไว้ผ่านการทอผ้า ตื่นตากับหุบป่าตาด ป่าดงดิบที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคดึกดำบรรพ์ ททท.อยากให้ความเรียบง่ายของเมืองอุทัย เป็นความทรงจำที่ประทับใจ และมีอุทัยธานีเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวในครั้งต่อไปของสาวๆ ค่ะ”

นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า “บัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ เป็นบัตรเครดิตที่ธนาคารยูโอบีได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงโดยเฉพาะ และการท่องเที่ยวก็เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่สาวๆ ชื่นชอบ โครงการ Lady Journey เป็นแคมเปญที่จัดขึ้นเพื่อนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ที่รักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีไลฟสไตล์ที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งตรงกับภาพลักษณ์ของบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงออกไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ จากการท่องเที่ยวเมืองไทย ผมมั่นใจว่าเส้นทางนี้ จะทำให้คุณผู้หญิงได้เปิดประสบการณ์ ได้เติมเต็มพลังใจให้สาวๆ ในช่วงวันหยุดพักผ่อน เพื่อกลับมาทำงานได้อย่างมีความสุขครับ”

Lady Journey ๒๕๕๗ ”Travel and Beyond… ท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์” เส้นทาง “เมืองแห่งความงดงามเหนือ...จินตนาการ...จังหวัดอุทัยธานี ทริปนี้ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถยนต์แค่สองชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พาสาวๆไปกราบหลวงพ่อโต วัดผาทั่ง ที่สร้างโดยแรงศรัทธาของคณะศิษย์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) แล้วไปเที่ยวชมวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชาวบ้านนาตาโพ เป็นชนชาติลาวครั่ง ที่อพยพมาจากลาวเมื่อ ๓๐๐ ปี สาวๆได้เรียนรู้ประวัติผ้าทอโบราณ ผ้าซิ่นลาวครั่งมีลวดลายและสีสันสวยงามมากจนได้สมญานาม“ราชินีผ้าฝ้าย” ชมวิธีทอผ้าจกผสมขิต ชมลวดลายแปลกตาบนผืนผ้าที่เกิดจากจินตนาการจากสิ่งรอบตัวของชาวบ้าน เรียนรู้การย้อมผ้าด้วยสีจากพืชธรรมชาติตามภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวลาวเวียง ชมเครื่องนอนก่อนวันวิวาห์ ตามประเพณีโบราณที่เจ้าสาวจะต้องเป็นผู้ทอเองด้วยมือ เพื่อนำไปมอบให้แม่ของฝ่ายชาย สาวๆต่างตื่นเต้นกับการนั่งรถแต็กชมหมู่บ้าน ตื่นตากับถนนใต้ดิน แล้วนั่งล้อมวงรับประทานร่วมกัน กับมื้อเที่ยงเมนูเด็ดอาหารพื้นบ้านสไตล์ลาวครั่ง ตกบ่ายไปบ้านสะนำ ตื่นตากับต้นไม้ยักษ์อายุกว่า ๒๐๐ ปีกลางป่าหมาก ฟังเรื่องเล่าประเพณีการเลี้ยงผีบ้าน ของชาวลาวเวียง ที่เชื่อว่าถ้าเลี้ยงผีบ้านอย่างดี จะนำมาซึ่งความสงบร่มเย็นของทุกครอบครัวในหมู่บ้าน แล้วไปชมวัดถ้ำเขาวง โบสถ์เป็นทรงเรือนไทยแบบอยุธยา มีฉากหลังเป็นเขาหินปูนสูงตระหง่าน สาวๆ ต่างเก็บภาพความประทับใจแชะแล้วแชร์ส่งให้เพื่อนๆ ผ่านโชเชี่ยลเน็ตเวิร์คกันอย่างสนุกสนาน แล้วไปผ่อนคลายทำ สปาเกลือ ปรับสมดุลร่างกายคลายกล้ามเนื้อที่ Avatar Spa

วันที่สองเดินทางสู่ อ.ลานสัก ย้อนเวลาสู่โลกยุคดึกดำบรรพ์ที่หุบป่าตาด สาวๆได้สัมผัสประสบการณ์เดินผ่านหุบเขาที่มืดสนิท ก่อนจะพบกับป่าดงดิบกลางเขาหินปูนที่มีแสงแดดส่องถึงพื้นได้เฉพาะตอนเที่ยงวันเท่านั้น ทำให้สาวๆต่างจินตนาการถึงดินแดนในยุคจูราสสิค เพลิดเพลินเดินชมธรรมชาติกันพอแล้ว พาสาวๆกลับเข้าสู่เมืองอุทัย ไปที่วัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง สาวๆต่างตะลึงกับประกายแสงแวววับอันน่าอัศจรรย์ภายในวิหารแก้ว ที่กระจกแก้วใสต่างสะท้อนแสงระยิบระยับเจิดจ้าไปทั่วทั้งห้องดังเป็นเมืองแก้วที่งดงามอลังการเกินกว่าจินตนาการ จากนั้นไปกราบพระพุทธมงคลศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่ วัดสังกัสรัตนคีรี แล้วนั่งรถขึ้นยอดเขาสะแกกรังเพื่อชมวิวทิวทัศน์เมืองอุทัยธานี

พอแดดร่มลมตกพาสาวๆ ไปลงเรือล่องแม่น้ำสะแกกรังท่องเที่ยวสืบสานวิถีชีวิตชาวแพสะแกกรัง ตื่นตากับเรือนแพกว่าร้อยหลังคาเรือน เป็นชุมชนเรือนแพลอยน้ำแห่งสุดท้ายในสยาม สาวๆได้สัมผัสรับลมแม่น้ำพัดพลิ้วเย็นชื่นใจ ชมภาพชีวิตชาวแพอันสงบ พายเรือจับปลาวางลอบ เหวี่ยงแห เก็บพืชผักริมน้ำมาเลี้ยงชีพอย่างพอเพียง เป็นความสุขของชีวิตบนเรือนแพที่ผูกพันกับสายน้ำสะท้อนวิถีไทยและภาพวันวาน

วันสุดท้ายไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่วัดอุโปสถารามเดิมชื่อ วัดโบสถ์มโนรมย์ชมเจดีย์เก่าแก่ ๓ องค์ ผสมผสานศิลปะ ๓ ยุค ได้แก่กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยาและกรุงรัตนโกสินทร์ สาวๆไม่พลาดไปชมมณฑปทรงแปดเหลี่ยมรูปทรงตะวันตกและภาพจิตรกรรมฝาผนังในโบสถ์ที่แปลกตางดงามไม่เหมือนที่ใด แล้วไปชมบ้านเรือนเก่าแก่ย่านถนนศรีอุทัย แวะซื้อยาหอมทับทิมที่ร้านหมอวิรัตน์ ซื้อขนมปังสังขยาที่ร้านไพพรรณ เพลินกับความงามของวิถีชีวิตที่น่าค้นหาท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุคที่ตรอกโรงยา ที่มีของอร่อยให้ลิ้มลองมากมาย ไปเยี่ยมชมฮกแซตึ้งบ้านเก่าของคหบดีชาวจีน สมัยก่อนเป็นร้านขายยา ทว่าวันนี้ปิดกิจการแล้วแต่ยังเก็บรักษาบ้าน ตู้ยาจีนโบราณ ครกบดยา แท่นบูชา และข้าวของต่างๆไว้อย่างดี จนสาวๆ เดินชมบ้านแล้วรู้สึกเหมือนบ้านยังมีชีวิตและจิตวิญญาณที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ช่วงบ่ายสาวๆต่างสนุกสนานกับworkshopการทำข้าวเกรียบสุขภาพใบกระเพรา ใบตำลึง สินค้าOTOPขึ้นชื่อของกลุ่มแม่บ้านหลังเขา ต.สุขฤทัย อ.ห้วยคต ก่อนกลับกรุงเทพฯ แวะไปเรียนรู้ตำนานตนตีมีดกับช่างทิน อดีตช่างทำปืนเถื่อนที่รักและผูกพันการทำปืน จึงได้คิดค้นรูปแบบ ประดิษฐ์งานมีด ที่มีความคมเป็นเลิศ ผลิตจากเหล็กชั้นดี ไปจำหน่ายจนโด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศ

อุทัยธานี...เมืองเล็กๆ เมืองนี้ ยังมีสิ่งที่เหนือจินตนาการแอบซ่อนอยู่อีกมากมาย สาวๆที่ไม่เคยมาเมืองนี้ อยากให้ลองใส่เมืองอุทัยธานี ไว้ในทริปวันหยุดครั้งต่อไป แล้วจะพบว่าเมื่องนี้น่ารัก ช่วยเพิ่มประสบการณ์ท่องเที่ยวและการเรียนรู้ใหม่ๆ ได้เก็บเกี่ยวความสุข ความประทับใจ เป็นพลังสำหรับกลับมาทำงานได้อย่างเต็มที่ต่อไป…

ทั้งนี้ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ที่ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรม “แชะแล้วแชร์” พาเพื่อนสุดซี้ ทัวร์ UNSEEN THAILAND เตรียมรอลุ้นกันได้....ว่าใครจะเป็นผู้โชคดี ได้แพ็คกระเป๋าแล้ว ร่วมเดินทางไปกับ UOB Lady Journey ทริป ปราจีนบุรี-สระแก้ว (เดินทาง ๒๙-๓๑ ส.ค.๕๗)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ