Skyscanner เปิดตัว “โครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม” โปรโมทการท่องเที่ยวไทย พร้อมร่วมโหวตแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ที่สุด ชิงรางวัลแพคเกจท่องเที่ยว

จันทร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๘
Skyscanner เสิร์ชเอ็นจิ้นและแอพค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่า เปิดตัว “โครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม” หรือ Charming Land of Smiles แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวออนไลน์ที่ประกอบไปด้วยกิจกรรมหลักคือ การนำเสนอบทความและรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวไทย โดยบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง และเปิดให้ประชาชนร่วมโหวตสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวในประเทศไทย

นางสาวเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner กล่าวว่า “ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยมองหา ตั้งแต่หาดทรายสีขาวไปจนถึงภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอกอันเต็มไปด้วยความสนุกสนานและน่าค้นหา เช่น จังหวัดกระบี่และเกาะสมุย ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนชื่อดังนี้เหล่านี้ยังคงมีสถานที่อีกหลายแห่งที่รอนักเดินทางไปท่องเที่ยว ค้นหา และแชร์ประสบการณ์ให้กับนักเดินทางคนอื่นๆ”

“Skyscanner อยากให้ทุกคนได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวและสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เราทุกคนร่วมกันภาคภูมิใจ ผ่านโครงการเสน่ห์เมืองยิ้ม พร้อมทั้งทำให้นักท่องเที่ยวเกิดแรงบันดาลใจและมีรอยยิ้มอีกครั้งจากการท่องเที่ยวในประเทศไทย” นางสาวเกรซ กล่าวเพิ่มเติม

โครงการเสน่ห์เมืองยิ้มนำเสนอบทความและรีวิวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวไทยหลายเรื่องบนเว็บไซต์และเฟสบุ๊คของ Skyscanner ประเทศไทย ซึ่งบทความเหล่านั้นเขียนโดยนางสาวสุพรรษา เจิมเฉลิม จากบล็อก Rinsa YoyoLive และนายธิติพงศ์ กิ่งเกี้ยว จากบล็อก 9Mot บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชั้นนำ ซึ่งได้รับรางวัล Thailand Bloscars Travel Awards 2014 ที่ผ่านมา โดยบทความแต่ละเรื่องกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักเดินทางไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งที่โด่งดังและที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในจังหวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ เกาะสมุย เชียงใหม่ และภูเก็ต

นักท่องเที่ยวสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเสน่ห์เมืองยิ้มได้ที่ www.charminglandofsmile.com พร้อมร่วมโหวตสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าประทับใจมากที่สุดใน 5 ประเภทคือ จังหวัดท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวนันทนาการ โดยเปิดให้โหวตตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2557 เวลา 9.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“ในฐานะที่ Skyscanner เป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีอยู่ทั่วโลก การประกาศผลจะได้รับการเผยแพร่ในเว็บไซต์ของเราทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา ซึ่งเราหวังว่าจะช่วยส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสนห์ของไทย ซึ่งได้รับการยอมรับจากการโหวตโดยคนไทยให้แพร่หลายไปทั่วโลก” นางสาวเกรซกล่าวปิดท้าย

ผู้ที่ร่วมโหวตสามารถเป็นหนึ่งในผู้โชคดีจากการจับรางวัลเพื่อรับแพคเกจท่องเที่ยวสุดหรู อันประกอบไปด้วยตั๋วเครื่องบินไปกลับเกาะสมุยจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ พร้อมห้องพักที่โรงแรมเรเนซองส์เกาะ สมุยรีสอร์ทแอนด์สปา หรือห้องพักที่โรงแรมเจดับบลิวแมริออท กรุงเทพฯ หรือโรงแรมเจดับบลิวแมริออทเขาหลักรีสอร์ทแอนด์สปา จำนวน 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 คน รวม 3 รางวัล ส่วนผู้ที่ร่วมแชร์กิจกรรมการโหวตนี้บนเฟสบุ๊คของตนเอง พร้อมใส่แฮชแท็ก #เสน่ห์เมืองยิ้ม และ #SkyscannerThailand ยังสามารถร่วมลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 2 รางวัลอีกด้วย ทั้งนี้ผู้โชคดีทั้ง 4 คนจะได้รับการคัดเลือกจากการจับฉลาก และประกาศรายชื่อบนเว็บไซต์และเฟสบุ๊คของ Skyscanner

นอกจากนี้ Skyscanner จะจัดงานอีเว้นต์ใหญ่เพื่อประกาศรางวัลจากการโหวตสถานที่ท่องเที่ยวและจับรางวัลดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2557 ณ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมกิจกรรม เกม และของรางวัลต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังจะได้พบกับแขกรับเชิญที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้