การท่องเที่ยวไทย สนับสนุน บิซเนสโมบี้ ผนึก 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ผุดโครงการ "Thailand Connect" (ไทยแลนด์ คอนเน็ก) โหลด LogoGrab (โลโก้ แกร็บ) เทคโนโลยีใหม่ ช่วยนักท่องเที่ยว ค้นหาข้อมูลรวดเร็วฉับไว

ศุกร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๘:๑๗
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท บิซเนสโมบี้ จำกัด และ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ประกอบด้วย บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) , บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด , บริษัท แมคไทย จำกัด และ บริษัท เซรามิคซิเมนต์ไทย จำกัด ร่วมสร้างโครงการ “Thailand Connect” powered by LogoGrab โดยการใช้ แอพพลิเคชั่น Logo Grab บนโทรศัพท์มือถือ โดยนำเทคโนโลยีด้าน Image Recognition ทำการจับภาพโลโก้ต่างๆ แล้วสามารถนำไปเชื่อมโยงกับข้อมูลหรือ content ต่างๆ ได้โดยทันที สุดแท้แต่เจ้าของโลโก้ประสงค์จะเชื่อมต่อข้อมูลใด ช่วยให้การเข้าสู่ข้อมูลทำได้ง่ายและรวดเร็ว เช่น การเข้าไปดูเว็บไซด์ ของโลโก้ หรือตราผลิตภัณฑ์ ได้โดยตรง ไม่ต้องค้นหาหรือพิมพ์ URL เพียงแค่สแกน แอพพลิเคชั่น LogoGrab ก็จะนำเชื่อมต่อกับเว็บไซด์ได้ทันทีภายในเสี้ยววินาที เทคโนโลยีนี้พัฒนาขึ้นมาโดย the Swiss Federal Intsitute of Technology ซึ่งมีการจดสิทธิบัตรแล้ว และทางบริษัท บิซเนสโมบี้ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนในประเทศไทย และมีส่วนร่วมในการพัฒนาการใช้งานตัวผลิตภัณฑ์ด้วยตั้งแต่ระยะเริ่มต้น

คุณพิชยา สายแสงจันทร์ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการสนับสนุนโครงการ นี้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นประโยชน์ในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้พัฒนาการให้บริการนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งนี้เพราะปัจจุบันนักท่องเที่ยวใช้โทรศัพท์มือถือในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ขณะเดินทางหรือก่อนเดินทางเพิ่มขึ้น การใช้แอพพลิเคชั่นLogoGrabมาเสริมการให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ ทำให้สามารถค้นหาข้อมูลสำหรับการท่องเที่ยวไทยที่มีอย่างกว้างขวางมากมายในเว็บไซด์ของการท่องเที่ยวฯได้ง่ายและรวดเร็ว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในหลากหลายมิติ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวไทย

ด้าน คุณยุทธ วาณิชชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิซเนสโมบี้ จำกัด กล่าวว่า “ ในการเปิดตัวครั้งแรกของ แอพพลิเคชั่น“Logo Grab”ได้รับการสนันสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และอีก 4 องค์กรยักษ์ใหญ่ทางธุรกิจ ประกอบด้วยบริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) , บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด , บริษัท แมคไทย จำกัด และ บริษัท เซรามิคซิเมนต์ไทย จำกัด โครงการนี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมด้านการบริการนักท่องเที่ยวไทยในมิติใหม่ และมีพันธมิตรจากหลายองค์กรชั้นนำทางธุรกิจให้การสนับสนุนโครงการ โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าของบริษัทพันธมิตรทุกบริษัท สามารถเข้าหาเว็บไซด์ของการท่องเที่ยวจากเว็บไซด์ของบริษัทได้ โดยการสแกนโลโก้ของพันธมิตรรายใดก็ได้ ในกรณีที่ไม่พบเห็นโลโก้ของการท่องเที่ยว แต่พบเห็นโลโก้ของบริษัท ถือเป็นการร่วมมือกันช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้มีความสามารถในการแข่งขัน ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันจากประเทศต่างๆ เป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยแล้วยังได้รับประโยชน์จากการสร้างกิจกรรมการตลาด ผ่านการใช้ แอพพลิเคชั่น Logo Grab ได้ด้วย

นักท่องเที่ยว สามารถร่วมเข้าโครงการ “Thailand Connect” powered by LogoGrab ด้วยการ ดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น Logo Grab โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้แล้ววันนี้ และ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเพิ่มเติมได้ที่www.thailand-connect.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา