แควนตัสเดินหน้าปรับบริการต่อเนื่อง เพิ่มรายการอาหาร พร้อมเพิ่มปริมาณสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดหลายล้านคน

ศุกร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๐๕
สายการบิน แควนตัส ประกาศเดินหน้าปรับบริการอาหารสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดเส้นทางบินนานาชาติ เริ่ม 25 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ส่วนกรุงเทพฯ กำหนดเริ่มให้บริการ 1 มีนาคม 2558 โดยผู้โดยสารจะสามารถเพลิดเพลินกับเมนูอาหารที่มีให้เลือกมากขึ้น มีปริมาณเพิ่มมากกว่าเดิม 50% อีกทั้งยังให้บริการรวดเร็วยิ่งขึ้น

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส กรุ๊ป เผยว่า “ผู้โดยสารชั้นประหยัดกว่า 5 ล้านคนที่เดินทางในเส้นทางบินนานาชาติแต่ละปีจะสามารถสัมผัสประสบการณ์มาตรฐานใหม่กับรายการอาหาร โดยสายการบิน แควนตัส ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตชั้นนำของประเทศออสเตรเลียและซัพพลายเออร์ เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดภายในห้องโดยสารชั้นประหยัดที่ไม่มีสายการบินนานาชาติสายใดเคยให้บริการมาก่อน”

“เมนูใหม่ที่ให้บริการมีหลากหลาย พร้อมเพิ่มรายการอาหารให้เลือกจากเดิมที่มีเพียง 2 รายการเป็น 4 รายการ รวมทั้งมีอาหารประเภทใหม่ๆ เช่น อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารที่รับประทานแล้วรู้สึกดีคืออิ่มทั้งกายและใจ และมื้ออาหารที่สรรสร้างเฉพาะเที่ยวบินนั้นๆ เท่านั้น เช่น เนื้อบาร์บีคิวรมควันในเที่ยวบินไปสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้น เรายังขยายบริการ ซีเล็ค ออน คิวอีท (Select on Q Eat) ให้กับผู้โดยสารชั้นประหยัดช่วยให้ผู้โดยสารสามารถสั่งอาหารออนไลน์ล่วงหน้าจานที่ 4 ได้ อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนเสิร์ฟจากเดิมที่เป็นถาดมาใช้จานแทน ทำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเราสามารถเสิร์ฟและเก็บอาหารที่รับประทานเสร็จแล้วได้เร็วขึ้นราว 30นาที ช่วยให้มีเวลาพูดคุยและช่วยเหลือผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น” มร.จอยส์ กล่าว

รายการอาหารใหม่ในเมนู เช่น เนื้อบาร์บีคิวรมควันเสิร์ฟพร้อมกับมันหวานเผาบล็อกเคอรี่และข้าวโพด ไก่ย่างอบน้ำผึ้งเสิร์ฟพร้อมสลัดและผักตามฤดูกาลรวมเมล็ดฟักทองและงา ไข่คนเสิร์ฟพร้อมไส้กรอกไก่ มะเขือเทศ แฮชบราวน์ และถั่วอบ โยเกิร์ตสไตล์รูบี้แอนด์รอยเสิร์ฟพร้อมซีเรียลบาร์ นอกจากนั้นยังมี เนื้อสไลด์เสิร์ฟพร้อมพริกและมะเขือเทศปรุงรส ไอศครีมเหว่ย ส่วนมอลทีเซอร์ช็อกโกแลตและผลไม้สดเป็นเมนูทางเลือกที่สามารถหยิบรับประทานได้เอง และหลังจากที่เครื่องบินขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะเสิร์ฟเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของบิ๊คฟอร์ดที่มีให้บริการเฉพาะสายการบิน แควนตัส เท่านั้น เช่น น้ำมะนาวและดอกเอลเดอร์ และน้ำเกรฟฟรุตสีแดงทับทิม

ก่อนที่สายการบิน แควนตัส จะประกาศปรับบริการใหม่นี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่มของสายการบินฯ ใช้เวลาถึง 12เดือน ทำวิจัยและพัฒนาเมนูใหม่ และบริการ รวมถึงสอบถามความเห็นของผู้โดยสาร เยี่ยมชมผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ในท้องถิ่น ตลอดจนถึงวิจัยเทรนด์อาหารและการรับประทานอาหาร ทั้งนี้ได้มีการทดลองให้บริการในเที่ยวบินนานาชาติมาแล้ว และผู้โดยสารต่างชื่นชอบและพอใจเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า ทุบสถิติสูงเป็นประวัติการณ์

มร.จอยส์ กล่าวเสริมว่า “ในการให้บริการใหม่ สายการบิน แควนตัส ยังคงเดินหน้าลงทุนกับซัพพลายเออร์ในประเทศออสเตรเลีย เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารทั่วโลก โดยเราได้ซื้ออาหาร ไวน์ และเครื่องดื่มจากผู้ให้บริการชาวออสเตรเลียกว่า 1,500 ราย ช่วยผู้ประกอบการออสเตรเลียรายย่อยให้สามารถเติบโตทางธุรกิจ พัฒนา และหาตลาดใหม่ๆ”

มร.ปีเตอร์ เหว่ย กรรมการผู้จัดการ เหว่ย โฟรเซ่น ฟู้ดส์ กล่าวว่า “หุ้นส่วนธุรกิจสายการบิน แควนตัส ได้แนะนำบริษัทเราให้กับลูกค้ากลุ่มรีเทลในประเทศเกาหลีใต้ โดยขณะที่ผู้จัดการเชนซูเปอร์มาร์เก็ตเกาหลีใต้รายหนึ่งได้ใช้บริการเที่ยวบินของ สายการบิน แควนตัส เขาชื่นชอบไอศครีมมะม่วง และไอศครีมรสครีม และหลังจากนั้น เราได้พบกับเชนซูเปอร์มาร์เก็ต และขณะนี้เขาได้เก็บสต๊อกไอศครีมยี่ห้อเหว่ยไว้ที่ในเกาหลีใต้ เพื่อให้ผู้โดยสารสายการบิน แควนตัส ทั่วโลกได้ลิ้มลองไอศครีมรสชาติเยี่ยมของเหว่ย”

สำหรับเมนูใหม่ในชั้นประหยัดมีกำหนดให้บริการในเส้นทางต่างๆ กล่าวคือ

เริ่ม 25 พฤศจิกายน 2557 : เมลเบิร์น-ดูไบ-กรุงลอนดอน

เริ่ม 26 พฤศจิกายน 2557 : ซิดนีย์-ดูไบ-กรุงลอนดอน

เริ่ม 26 พฤศจิกายน 2557 : ข้ามทะเลทัสมัน

เริ่ม 5 ธันวาคม 2557 : เพิร์ธ-โอ๊คแลนด์ ตามฤดูกาล

เริ่ม 9 ธันวาคม 2557 : บริการในเส้นทางสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ลอส แอเจลิส นิวยอร์ก และดัลลัส/ฟอร์ท เวิร์ท

เริ่ม 3 มกราคม 2558 : แวนคูเวอร์ ตามฤดูกาล

เริ่ม 13 มกราคม 2558 : สิงคโปร์

เริ่ม 10 กุมภาพันธ์ 2558 : ฮ่องกง

เริ่ม 1 มีนาคม 2558 : ซานติเอโก โจฮันเนสเบิร์ก โฮโนลูลู กรุงเทพฯ เซี่ยงไฮ้ นาริตะ มนิลา จาการ์ตา และนูเมีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4