ชมความงามของใบเมเปิลเปลี่ยนสีที่ “ซื่อเฉิง” หมู่บ้านท่องเที่ยวชื่อดังของจีน

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๐๐
ในเดือนพฤศจิกายน ใบเมเปิลที่เปลี่ยนเป็นสีแดงสด หมอกยามเช้าที่ล่องลอยอยู่เหนือต้นไชน่าเบอร์รี่สีแดงสุกสว่างและต้นแปะก๊วยสีเหลืองทอง ทัศนียภาพอันงดงามราวกับภาพฝันนี้ได้เปลี่ยนหมู่บ้านซื่อเฉิงในอำเภออู้หยวนให้กลายเป็นแดนสวรรค์ และได้ชื่อว่าเป็น “จุดชมใบเมเปิลเปลี่ยนสีที่โด่งดังที่สุดของจีน” ทิวทัศน์อันงดงามของฤดูใบไม้ร่วงได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวเกือบ 10,000 คนมายังอู้หยวนในทุกสุดสัปดาห์นับตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นมา

รูป- http://photos.prnasia.com/prnh/20141117/0861408610-b

อู้หยวน เป็นอำเภอหนึ่งของมณฑลเจียงซีทางภาคตะวันออกของจีน และได้รับการขนานนามว่าเป็น “ชนบทที่สวยงามที่สุดของจีน” ด้วยระบบนิเวศทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ รวมถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน นอกจากนั้นยังเป็นที่รู้จักมานานในฐานะสถานที่ที่เหมาะแก่การชมดอกไม้บานในฤดูใบไม้ผลิ เล่นกีฬาทางน้ำในฤดูร้อน สัมผัสความงามของเมเปิลแดงในฤดูใบไม้ร่วง รวมถึงเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นในฤดูหนาว ในบรรดาสิ่งที่น่าสนใจทั้งหมดนี้ ใบเมเปิลสีแดงช่วงฤดูใบไม้ร่วงได้รับความนิยมมากที่สุดทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างประเทศ ซึ่งตั้งใจเดินทางมาชมความงามอันเป็นเอกลักษณ์นี้ ภาพบ้านโบราณสีขาวปูกระเบื้องหลังคาสีดำซึ่งตัดกับฉากหลังอย่างป่าเมเปิลแดงสดใส ได้ดึงดูดช่างภาพสมัครเล่นและนักท่องเที่ยวมากมายมายังหมู่บ้านแห่งนี้ทุกปี นอกจากนี้ หมู่บ้านซื่อเฉิงยังได้รับการยกย่องจากสื่อในจีนให้เป็น “จุดชมใบเมเปิลเปลี่ยนสียอดนิยมของจีน” และ “สวรรค์ของนักถ่ายภาพสมัครเล่น”

เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าในเร็วๆนี้บรรดาช่างภาพจำนวนมากจะมาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้เพื่อถ่ายรูปใบเมเปิลแดงและภูมิทัศน์โดยรอบ ทาง Jiangxi Wuyuan Tourism Co., Ltd. จึงเตรียมจัดแคมเปญการท่องเที่ยวในธีม “ดื่มด่ำกับความงามของบ้านเกิดเรา ร่วมเพลิดเพลินกับฤดูใบไม้ร่วงในอู้หยวน” โดยแคมเปญนี้ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น การทัวร์ชมธรรมชาติช่วงใบไม้ร่วง การจัดแคมป์ปิ้งปาร์ตี้ การชมภาพยนตร์เกี่ยวกับหมู่บ้าน การประกวดภาพถ่าย และการเล่นกีฬาฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งจะจัดในหมู่บ้านแห่งเมเปิลที่โด่งดังที่สุดของจีน ได้แก่ ซื่อเฉิง เจียงหลิง และหยานเทียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4