สมาคมรถโบราณฯ จัดคาราวานเที่ยวนคร “ตามรอยบุญ พระมหาธีรราชเจ้า”

ศุกร์ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๒๑
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดขบวนรถโบราณและรถคลาสสิคกว่า 50 คัน ท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐมในงาน “ตามรอยบุญ พระมหาธีรราชเจ้า” ชมพระราชวังสนามจันทร์ ทำบุญผ่านการมอบทุนการศึกษา ชมประวัติศาสตร์ผ่านหุ่นขี้ผึ้งไทย รวมทั้งส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม ไปกับรถโบราณอันทรงคุณค่าตลอดการเดินทาง

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชมรมการท่องเที่ยวนครปฐม และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมคาราวานรถโบราณท่องเที่ยวนครปฐม ปีที่ 12 ชื่องาน “ตามรอยบุญ พระมหาธีรราชเจ้า” เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม ผ่านความสวยงามของขบวนรถรุ่นคุณปู่ที่พร้อมใจกันมาอวดโฉมให้ผู้สนใจได้สัมผัสและศึกษาเรื่องราวที่น่าสนใจของรถโบราณหลากรุ่นหลายยี่ห้อ”

ขบวนคาราวานเริ่มออกจากกรุงเทพฯ บริเวณพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร (สนามหลวง) มุ่งหน้าสู่พระราชวังสนามจันทร์ ชมพระราชวังเก่าแก่อันทรงคุณค่าในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผสมผสานความงดงามด้วยสถาปัตยกรรม อาทิ พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ พระตำหนักที่โดดเด่นที่สุดภายในพระราชวังสนามจันทร์ ปราสาทขนาดย่อมที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมผสมระหว่างศิลปะเรอเนซองส์ของฝรั่งเศส กับอาคารแบบฮาล์ฟ ทิมเบอร์ของอังกฤษ พระราชตำหนักทับขวัญ กลุ่มเรือนไทยแบบโบราณที่สมบูรณ์แบบจำนวน 8 หลัง พร้อมร่วมกันรำลึกและถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระมหาธีรราชเจ้า พระบิดาแห่งการลูกเสือไทย พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย แวะชมผลงานรูปหุ่นขี้ผึ้ง ประติมากรรมระดับโลก ที่สวยงามเหมือนจริงกว่า 100 รูป เช่น พระบรมรูปกษัตริย์ราชวงศ์จักรี รัชกาลที่ 1 – 8, บุคคลสำคัญของโลก และชุดพระพุทธเจ้าปางปฐมเทศนา พร้อมปัญจวัคคีย์ เป็นต้น

นอกจากจะได้สัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว ยังจะได้ชมการสาธิตการทำขนมไทย โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม รวมทั้งร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบทุนการศึกษาและสิ่งของสนับสนุนให้แก่น้องๆ โรงเรียนโสตศึกษา ด้วย

นายกสมาคมฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า คาราวานรถโบราณท่องเที่ยวนครปฐม ปีที่ 12 ครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ชื่นชมความงดงามของรถโบราณที่มีประวัติศาสตร์หลายยุคหลายสมัยอย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทางของ คาราวานเที่ยวนครปฐม ปีที่ 12 “ตามรอยบุญ พระมหาธีรราชเจ้า”

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย:

คุณพวงพรรณ รัตนปริคณน์ โทร. 0-2641-8444 ต่อ 507 โทรสาร. 0-2641-8480

http://www.vintagecarclub.or.th และ https://www.facebook.com/vintagecarclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!