เวียดเจ็ท เผยโฉมบริการขนส่งใหม่ เวียดเจ็ท แอร์ คาร์โก

จันทร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๕
สายการบินเวียดเจ็ทได้เปิดตัว เวียดเจ็ท แอร์ คาร์โก บริษัทใหม่ ในเครืออย่างเป็นทางการ เพื่อปูทางให้แก่สายการบินสมัยใหม่ที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งได้บริการขนส่งสินค้า และโภคภัณฑ์ทางอากาศทั่วโลก อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาธุรกิจของสายการบิน

หลังจากเริ่มดำเนินธุรกิจมาได้สามปี เวียดเจ็ทได้เพิ่มฝูงบินขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบกับเมื่อปี 2556 โดยให้บริการขนส่งผู้โดยสารจำนวนหกล้านคนในปี 2557 ถือเป็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอุตสาหกรรม การบินที่มีการแข่งขันสูง

นอกเหนือจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นแล้ว เวียดเจ็ทยังใช้ประโยชน์จากเที่ยวบินพาณิชย์ที่มีอยู่และ ขยายการให้บริการไปสู่การขนส่งสินค้าใน 28 เส้นทางสำหรับปีนี้ และ 39 เส้นทางสำหรับปีหน้า และคาดว่า ฝูงบินของเวียดเจ็ทจะมีเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 30 ลำภายในสิ้นปี 2558 เพื่อรองรับความต้องการ ด้านการขนส่งสินค้าทั้งในท้องถิ่นและทั่วโลก

เวียดเจ็ทได้สร้างรูปแบบธุรกิจแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการก่อตั้งบริการเวียดเจ็ท แอร์ คาร์โก ซึ่งเป็นการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศที่แยกออกมาเป็นเอกเทศ และดำเนินการตามกลยุทธ์ที่วางไว้ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทแห่งแรกที่ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศในเวียดนามและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

เวียดเจ็ท แอร์ คาร์โก ไม่เพียงให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศในเที่ยวบินพาณิชย์ในท้องถิ่นและทั่วโลก เท่านั้น แต่ยังมีฝูงบินขนส่งสินค้าและบริการเช่าเหมาลำทั่วประเทศและทั่วโลกด้วย เวียดเจ็ท แอร์ คาร์โก จะร่วมมือกับอินเทอร์ไลน์ เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเครือข่ายการขนส่งสินค้าให้ดียิ่งๆขึ้นไป

“ประเทศเวียดนามยังมีโอกาสอีกมากในด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศ ปัจจุบันมีเพียงสายการบินต่าง ชาติที่ให้บริการนี้ เนื่องจากฝูงบินของสายการบินท้องถิ่นยังไม่ผ่านการรับรองให้สามารถให้บริการเช่นนี้ได้ใน เวียดนาม”

ตามข้อมูลของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association หรือ IATA) อุตสาหกรรมการบินของเวียดนามขนส่งโภคภัณฑ์ 680,000 ตันในปี 2556 ตามหลังการนำเข้าและส่งออกสินค้าทางทะเลซึ่งคิดเป็น 300 ล้านตันต่อปี อย่างไรก็ตาม การขนส่งสินค้าทางอากาศคิดเป็น 25% ของการ ส่งออกทั้งหมดในเวียดนาม ซึ่งเป็นข้อมูลที่น่าประหลาดใจมากเนื่องจากโภคภัณฑ์ที่ขนส่งทางอากาศเป็นสินค้า มีมูลค่า เช่น สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าที่ต้องขนส่งอย่างรวดเร็ว (เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย อาหารทะเลสด) และพัสดุทางการทูต สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เฉพาะในฮานอยแห่งเดียว (โดยเฉพาะ โทรศัพท์มือถือซัมซุง รวมถึงโนเกีย ไมโครซอฟท์ แคนนอน และฟอกซ์คอน) ได้มีการขนส่งทางอากาศคิดเป็น 40% ของโภคภัณฑ์ทางอากาศในฮานอย ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากคิดเป็น 10-15% ในแต่ละปี จึงถือเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับบริการขนส่งสินค้าทางอากาศในเวียดนาม โดยคาดว่าจะมีรายได้เกินหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2558

ในยุคที่ความต้องการด้านบริการขนส่งทางอากาศเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจใน ปัจจุบัน การก่อตั้งบริษัท เวียดเจ็ท แอร์ คาร์โก ถือเป็นโอกาสอันดีแต่ก็เป็นความท้าทายสำหรับสายการบินทัน สมัยน้องใหม่อย่างเวียดเจ็ทเช่นกัน

ด้วยทีมบริษัทที่เป็นมืออาชีพและแผนพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของเวียดเจ็ท คาดว่าเวียดเจ็ท แอร์ คาร์โก จะสามารถสร้างผลประกอบการธุรกิจได้เป็นจำนวนมาก และจะกลายเป็นสายการบินขนส่งสินค้าทางอากาศชั้น นำในเวียดนามและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ได้ในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest