ททท. ร่วมกับ วีซ่า และผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ เตรียมรับนักท่องเที่ยว ตลอดช่วงเทศกาลส่งท้ายปี กับแคมเปญ “ไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์” (Thailand Spectacular Year End) ปีที่ 2

จันทร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๒๙
นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้าไม่ต้องเดินทางกลับบ้านด้วยมือเปล่าอีกต่อไป เนื่องจากแคมเปญสุดพิเศษพร้อมที่จะมอบของขวัญก่อนเดินทางกลับ อาทิ ผ้าพันคอที่ผลิตจากผ้าไหมไทยและไอแพด[1] ให้นักท่องเที่ยวได้เป็นของกำนัล ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแคมเปญ ไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์ พร้อมรับส่วนลดโปรโมชั่นสุดพิเศษและของสมนาคุณ[2]มากมายจากโรงแรม ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้าในย่านราชประสงค์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 - 31 มกราคม 2558 ด้วยความร่วมมือระหว่าง ททท. วีซ่า และสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า “แคมเปญไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นที่ย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ โดยลูกค้าของวีซ่าที่ซื้อสินค้าและบริการมูลค่าตั้งแต่ 5,000 บาท ขึ้นไป ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของย่านนี้ที่ร่วมรายการ จะสามารถลุ้นรับของสมนาคุณได้ที่บูธ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์ ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม ทั้งนี้ ททท. คาดว่าระหว่างเทศกาลดังกล่าว จะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรบัตรวีซ่าในย่านราชประสงค์เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 15”

นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการ วีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “แคมเปญนี้เป็นตัวอย่างอันดีที่แสดงให้เห็นว่า ด้วยเครื่อข่ายบัตรวีซ่ากว่าพันล้านใบทั่วโลก และผู้ถือบัตรนับล้านที่จะเดินมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย สามารถช่วยให้ภาคีทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ไปพร้อม ๆ กัน วีซ่าเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้านักท่องเที่ยว จึงเสนอสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสำหรับนักเดินทางเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรก อย่างเช่นการจองที่พัก”

แคมเปญ ไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์ จะรวมไปถึงส่วนลดค่าที่พักในหลาย ๆ โรงแรมในย่านราชประสงค์ อาทิ เซนต์รีจีส เรเนซองส์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฮอลิเดย์ อินน์ เซ็นทารา แกรนด์ไฮแอท เซ็นทรัลเวิลด์ และรวมถึงโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงเช่น ดุสิตธานี และโนโวเทล แพลทินัม ประตูน้ำ ซึ่งจะต้องจองผ่านทางเว็บไซต์ของโรงแรม โดยสิทธิประโยชน์ที่มอบผ่านแคมเปญนี้ยังรวมไปถึงภัตตาคารชื่อดังระดับโลกในโรงแรมเหล่านี้อีกด้วย

“แคมเปญสุดพิเศษนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะดึงดูดนักเดินทางจากประเทศกลุ่มเป้าหมายที่นิยมมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ซึ่งนอกจากนี้ยังรวมไปถึงกลุ่มประเทศที่มีนักเดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่าง รัสเซีย จีน และประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายสมบูรณ์ กล่าว

สี่แยกราชประสงค์ แหล่งช้อปปิ้งใจการเมืองกรุงเทพฯ ยังเป็นที่ตั้งสถานที่สำคัญ อาทิ ศาลพระพรหมเอราวัณ และยังเป็นสถานที่ซึ่งชาวไทยและนักท่องเที่ยวมากมายเลือกที่จะเดินทางมาเพื่อเคาท์ดาวน์ฉลองเทศกาลปีใหม่ เพราะจะมีการจัดแสดงแสงสีและพลุอันยิ่งใหญ่ตระการตาตลอดถนนราชดำริ

นางสาวณัฏฐพร ชีวมงคล ในฐานะตัวแทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า “ย่านราชประสงค์ เป็นศูนย์กลางแห่งไลฟ์สไตล์ เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า 500,000 คนต่อวัน โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาได้ร่วมกับทางสมาชิกและพันธมิตรในการจัดกิจกรรมตอบรับไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ โดยการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่จะมาถึงนี้ ทางสมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ ททท. วีซ่า และศูนย์การค้าชั้นนำภายในย่าน จัดแคมเปญ ‘ราชประสงค์ วินเทอร์ เซล 2014’ ภายใต้แคมเปญ ไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์ ซึ่งได้มีการรวบรวมสินค้าและบริการมากกว่า 100,000 รายการมาร่วมมอบส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 80% รวมไปถึงการจัดคอร์สเมนูพิเศษทั้งมื้อกลางวัน มื้อค่ำ และบุฟเฟ่ต์ จากห้องอาหารโรงแรมชั้นนำภายในย่าน และที่ขาดไม่ได้ เรายังได้ร่วมกับ ททท. และกรุงเทพมหานครในการประดับไฟทั่วย่านในรูปแบบ ’สวนแสงลอยฟ้า‘ สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาค ที่ทุกท่านจะตื่นตาตื่นใจกับสุดยอดเทคนิคที่ไม่เคยเกิดขึ้น ซึ่งจะเริ่มในช่วงวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2558 และสุดท้ายกับเทศกาลส่งท้ายปีที่ขาดไม่ได้อย่าง ‘แบงค็อก เคาท์ดาวน์’ กิจกรรมประจำปีที่สร้างสีสันและนับว่าเป็นหัวใจสำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกคนต่างรอคอยในช่วงวันสุดท้ายของปี”

[1] ของขวัญพิเศษสามารถแลกฟรีได้ที่บูธวีซ่า ซึ่งตั้งอยู่บนทางเดิน บีทีเอส สกายวอล์ค ผู้ถือบัตรวีซ่าต้องนำใบเสร็จตัวจริงมายืนยันยอดใช้จ่ายที่มีมูลค่าอย่างน้อย 5,000 บาทจากโรงแรมและห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการในย่านราชประสงค์ โดยหนึ่งท่านจะได้รับของรางวัลสูงสุด 1 ชิ้นต่อ 1 วัน และของรางวัลมีจำนวนจำกัด

[2] สิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรวีซ่าเท่านั่น โดยมีเงื่อนไขและข้อกำหนดตามที่บริษัทกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ