แอร์เอเชียเปิดตัวบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส หวังกระตุ้นตลาดการบินอาเซียน

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๕๑
แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกาศเปิดตัว “แอร์เอเชีย อาเซียน พาส” นวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้นักเดินทางสามารถจองตั๋วเครื่องบินในราคาเดียวครอบคลุมเส้นทางบินทั่วอาเซียน ผู้ถือแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะจ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อซื้อเครดิตที่เป็นทำหน้าที่เสมือนหน่วยเงินเดียว (single currency) ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากของการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยแต่ละเส้นทางบินจะคิดมูลค่าในหน่วยเครดิต

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่แอร์เอเชียคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2557 ในการประชุมกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ASEAN Business Advisory Council Malaysia Conference ที่กำลังจะมีขึ้น

โทนี่ กล่าวต่อไปว่า เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการกล่าวว่าเป็น สายการบินอาเซียนตัวจริง หรือ a truly Asean airlineจากการเปิดให้บริการเส้นทางบินครอบคลุมทั้ง 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ทั้งนี้การเริ่มต้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและความคืบหน้าในการเปิดเสรีน่านฟ้าอาเซียน เราจึงอยากจะช่วยยกระดับการรวมตัวของอาเซียน โดยเป็นเหมือนสะพานเชื่อมประเทศในอาเซียนเข้าด้วยกัน เราให้ความสำคัญกับการรวมตลาดการบินเป็นหนึ่งเดียวกันในอาเซียน หรือ ASEAN Single Aviation Market (ASAM) และเรามั่นใจว่าการเปิดตัวบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะช่วยกระตุ้นการเดินทางทางอากาศในกลุ่มประเทศอาเซียนได้ รวมทั้งยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามายังภูมิภาคนี้

“วิธีที่สะดวกที่สุดในการเดินทางภายในอาเซียน คือ การเดินทางทางอากาศ เนื่องจากภูมิประเทศแถบนี้ถูกแบ่งแยกด้วยน่านน้ำ เห็นได้จากเรามีประเทศหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 2 ประเทศ คือ อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ การทำให้การเดินทางทางอากาศเข้าถึงทุกคนได้จึงเป็นความท้าทายและเป็นคำสัญญาที่เรายึดมั่นมาโดยตลอด ขณะนี้มาถึงเวลาที่เราต้องก้าวไปไกลขึ้น การเปิดตัวแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะเป็นตัวเร่งการเริ่มต้นบทใหม่ของการเดินทางด้วยเครื่องบินกับแอร์เอเชีย” ซีอีโอกลุ่มแอร์เอเชียกล่าว

ผู้ถือบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะสามารถซื้อบัตรโดยสารเที่ยวบินของแอร์เอเชียครอบคลุม 137 เส้นทางทั่วอาเซียนด้วยเครดิตที่ซื้อไว้ล่วงหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้ถือบัตรสามารถเดินทางทั่วอาเซียนได้ในราคาประหยัด เส้นทางบินที่สามารถใช้เครดิตของบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสซื้อได้ จะเริ่มตั้งแต่ 1 เครดิต จนถึง 8 เครดิตต่อเที่ยว พร้อมกันนี้ผู้ถือบัตรยังได้รับสิทธิประโยชน์อีกมากมาย รวมทั้งการสะสมคะแนน BIG points เพื่อแลกสิทธิ์บินฟรีกับแอร์เอเชีย

บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะเปิดขายผ่านทาง airasia.com หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นปี 2558

รับข่าวสารข้อมูลของแอร์เอเชียเพิ่มเติมได้ ผ่านเว็บไซต์แอร์เอเชีย airasia.com หรือติดตามที่ Twitter (twitter.com/AirAsiaThailand) และ Facebook (facebook.com/AirAsiaThailand)

คำบรรยายภาพ Photo 1 – (จากซ้ายไปขวา) มุสตาฟา โมฮัมเหม็ด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม, โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย ร่วมกันแนะนำ บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการประชุม ASEAN Business Advisory Council Malaysia Conference

คำบรรยายภาพ Photo 2 – โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชียและผู้ก่อตั้งแอร์เอเชีย คามารูดิน เมอรานัน ประธานกรรมการบริหารแอร์เอเชีย เบอร์ฮัด และมูเนียร์ อับดุล มาจิด ประธาน Asean-BAC Malaysia.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้