สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเม็กซิโก ผ่านนิทรรศการป๊อปอัพสุดโมเดิร์นในลอนดอน

อังคาร ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๐๓
นิทรรศการเคลื่อนที่สุดล้ำด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง เดินทางมาถึงย่าน South Bank ของลอนดอนแล้ว เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง Year of Mexico ในอังกฤษ

เม็กซิโกจัดนิทรรศการแบบอินเตอร์แอคทีฟที่ Potters Fields Park ใกล้กับ City Hall ตั้งแต่วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึงวันพุธที่ 11 มีนาคมนี้

นิทรรศการสุดล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีอิมเมอร์ซีฟและอินเตอร์แอคทีฟได้เดินทางมาถึง Potters Fields Park ของลอนดอนแล้วตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ โดยตลอดระยะเวลาสองสัปดาห์ ผู้เข้าชมจะได้ค้นพบเรื่องราวอันน่าประทับใจของเม็กซิโก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองปีแห่งเม็กซิโก (Year of Mexico) ในสหราชอาณาจักร นิทรรศการเคลื่อนที่จะจัดขึ้นในรูปแบบโดมสีขาวที่น่าตื่นตะลึง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับแลนด์มาร์กสำคัญๆในย่าน South Bank อันคึกคักของกรุงลอนดอน บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเทมส์

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150302/732399 )

นิทรรศการนี้เปิดให้ประชาชนทุกวัยได้เข้ามาสัมผัสมนตร์เสน่ห์ของเม็กซิโกผ่านนวัตกรรมล้ำสมัยที่บอกเล่าเรื่องราวของเม็กซิโกโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดมสีขาวซึ่งเคยไปเยือนมาดริดและปักกิ่งมาแล้ว จะพาผู้ชมเข้าสู่การเดินทางอันน่าอัศจรรย์ไปยังประเทศที่น่าเหลือเชื่อแห่งนี้อย่างเหนือจินตนาการ

ผู้เข้าชมจะมีโอกาสได้สัมผัสความรู้สึกของการล่องแก่งในกระแสน้ำเชี่ยวกราก การนั่งบอลลูนลอยละล่องเหนือนครเม็กซิโกซิตี้ และการเดินทางไปยังสถานที่โด่งดังระดับโลกของเม็กซิโก ตลอดจนเมืองต่างๆที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผ่านการทัวร์แบบอินเตอร์แอคทีฟ 360 องศา และการนำโลกเสมือนมาผสมผสานกับโลกแห่งความเป็นจริง

ภายในโดมยังมีการจัดแสดงหนึ่งในงานศิลปะชิ้นพิเศษสุดของโลกอย่างรถเต่าโฟล์คสวาเกน "The Vochol" ที่ประดับประดาด้วยลูกปัดมากกว่า 2 ล้านเม็ด ซึ่งศิลปิน 8 คนใช้เวลากว่า 9,000 ชั่วโมงในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา

นอกจากนี้ เม็กซิโกยังมีความภาคภูมิใจในมรดกด้านอาหารอันอุดมสมบูรณ์ โดยองค์การยูเนสโกได้ประกาศรับรองให้อาหารเม็กซิกันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ (Intangible Heritage of Humanity) ซึ่งถือเป็นเพียงชาติเดียว ดังนั้น หลังจากท่องเที่ยวไปทั่วประเทศที่เต็มไปด้วยสีสันและความมีชีวิตชีวาภายในโดมแห่งนี้แล้ว ก็มาตื่นเต้นกันต่อกับอาหารเม็กซิกันขนานแท้ที่ด้านนอกของนิทรรศการ โดยผู้มาเยือนจะได้ลิ้มลองอาหารปรุงสดใหม่จากร้านอาหารเม็กซิกันชื่อดัง Wahaca

นิทรรศการป๊อปอัพนี้ยังนำเสนอความน่าตื่นตาตื่นใจอีกมายมาย ประกอบด้วย

- หน้าจอสัมผัสแบบอินเตอร์แอคทีฟที่แสดงภาพศิลปะแบบเม็กซิกันด้วยเทคโนโลยี 3 มิติขั้นสูง

- ห้องแต่งตัวเสมือนจริง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้ลองใส่ชุดพื้นเมืองหรือแฟชั่นล่าสุดของเม็กซิโกในรูปแบบเสมือน

- จอภาพเสมือนแบบทัชสกรีนและเสียงเล่าเรื่องราวประกอบอันยอดเยี่ยม ซึ่งจะพาผู้เข้าชมไปสำรวจแง่มุมด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม แสงแดดและชายหาด การผจญภัยและธรรมชาติ ธุรกิจและความหรูหรา

- การเที่ยวชม 32 รัฐของเม็กซิโกแบบเสมือนจริง 360 องศา ซึ่งประกอบด้วยโบราณสถาน สถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก พื้นที่ธรรมชาติ และเมืองต่างๆที่น่ามหัศจรรย์

- การถ่ายภาพที่ผู้เข้าชมสามารถเลือกฉากหลังได้ 3 แบบ ได้แก่ Chichen Itza, City of Campeche และ Paseo de la Reforma พร้อมแชร์ภาพร่วมกับเพื่อนๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย

- การทำความรู้จักเม็กซิโกผ่านการรับชมวิดีโอ 11 เรื่องในหัวข้อต่างๆ ได้แก่ อวกาศ ยานยนต์ ความคิดสร้างสรรค์ ความยั่งยืน ศิลปะแห่งอาหาร เศรษฐกิจ และอื่นๆ

- โต๊ะแบบอินเตอร์แอคทีฟที่เน้นถึงความสำเร็จต่างๆ ของเม็กซิโกในด้านเกษตรกรรม ยานยนต์ เครื่องเงิน และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เป็นต้น

- การจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ยุคก่อนฮิสปานิกที่มีชื่อเสียงกว่า 15 ชิ้นของเม็กซิโก ผ่านพลังของการสร้างภาพโฮโลแกรม

นิทรรศการเคลื่อนที่ของเม็กซิโกจะจัดขึ้นตั้งแต่วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ถึงวันพุธที่ 11 มีนาคม 2558 เวลา 10.00 น. - 20.00 น. ณ Potters Field Park ซึ่งตั้งอยู่ในเขต South Bank ของกรุงลอนดอน ใกล้กับ City Hall, SE1 2AA โดยเปิดให้เข้าชมฟรีทั้งเด็กและผู้ใหญ่

แหล่งข่าว: คณะกรรมการการท่องเที่ยวเม็กซิโก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ