ร้าน Gaggan จากกรุงเทพฯ คว้ารางวัลอันดับที่ 1 ในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

อังคาร ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๓๓
ร้าน Gaggan จากกรุงเทพฯ คว้ารางวัลอันดับที่ 1 จากงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2558 โดยได้รับการสนับสนุนจาก ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) รายนามผู้ชนะรางวัลในปี 2558 นี้ ได้รับการเปิดเผยในพิธีมอบรางวัล ณ โรงแรมคาเพลล่า ประเทศสิงคโปร์

ร้าน Gaggan ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Asia)และ เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Thailand)

เชฟ กักกัน อานันด์ ได้เปิดร้าน Gaggan ขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2553 และถูกจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 3 ของรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียเมื่อปีที่ผ่านมา

ซึ่งในปีนี้ประเทศจีนมีร้านอาหารในรายนามมากถึง 16 แห่ง ตามด้วยประเทศสิงคโปร์ 10 แห่ง และประเทศ ญี่ปุ่นอีก 8 แห่งตามลำดับ

รางวัลที่ได้รับในแต่ละประเทศ:

ร้าน Ultraviolet โดย ปอล แปแร่ (อันดับที่ 3) จากเซี่ยงไฮ้ ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศจีน (The S.Pellegrino Best Restaurant in China)

ร้านอาหาร André (อันดับที่ 5) เลื่อนขึ้นมาหนึ่งอันดับจากปี 2557 ยังคงรักษาตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศสิงคโปร์ (The S.Pellegrino Best Restaurant in Singapore) ไว้ได้

สำหรับร้าน Narisawa (อันดับที่ 2) ครองตำแหน่งติดต่อกันมาเป็นปีที่สามในตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศญี่ปุ่น (The S.Pellegrino Best Restaurant in Japan)

ร้าน Jungsik ไต่ขึ้นมา 10 อันดับ เข้ามาอยู่ในลำดับที่ 10 ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศเกาหลี (The S.Pellegrino Best Restaurant in Korea)

และเป็นครั้งแรกที่ร้าน Indian Accent (อันดับที่ 22) ได้ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศอินเดีย (The S.Pellegrino Best Restaurant in India)

ร้าน Le Moût ได้รับอันดับที่ 26 และยังคงรักษาตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไต้หวัน (The S.Pellegrino Best Restaurant in Taiwan) งานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียได้ยกย่องให้ร้าน Nihonbashi จากโคลัมโบ (อันดับที่ 31) เป็น เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศศรีลังกา (The S.Pellegrino Best Restaurant in Sri Lanka) ร้าน Antonio's (อันดับที่ 48) จากตาไกไต เป็น เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ (The S.Pellegrino Best Restaurant in the Philippines) และร้าน Cuisine Wat Damnak (อันดับที่ 50) จากเสียมราฐ เป็น เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศกัมพูชา (The S.Pellegrino Best Restaurant in Cambodia)

การประกาศผลรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย:

รางวัลสุดยอดเชฟเพสตรี้แห่งเอเชีย (Asia’s Best Pastry Chef) สนับสนุนโดย Cacao Barry ได้แก่ ร้าน Hidemi Suginoณ ร้านขนมอบ Hidemi Sugino ซึ่งมีชื่อร้านเดียวกันกับเชฟ โดยทุกวันจะมีผู้ที่ชื่นชอบขนมอบเข้าคิวกันแน่น เพื่อที่จะได้สัมผัสถึงประสบการณ์ของมูสเค้กที่เป็นซิกเนเจอร์ของเขา

รางวัลสำหรับความก้าวหน้าอันสูงสุดในวงการ (Highest Climber Award) ได้แก่ ร้าน

Hajime เชฟ ฮาจิเมะ โยเนดะ ซึ่งตั้งชื่อร้านอาหารตามชื่อของเขาจากโอซาก้าได้เลื่อนขึ้นมาถึง 28 อันดับ จากอันดับที่ 42 ในปี 2557 เป็นอันดับที่ 14 ในปี 2558

รางวัลร้านอาหารหน้าใหม่ที่ได้รับอันดับสูงสุด (Highest New Entry Award) สนับสนุนโดย LesConcierges ได้แก่ ร้าน Fu He Hui ร้านอาหารมังสวิรัติของเชฟ โทนี่ ลู ร้าน Fu He Hui เข้ามาอยู่ในรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ในอันดับที่ 19

รางวัลร้านที่น่าจับตามอง (One To Watch award) สนับสนุนโดย Peroni Nastro Azzurro ได้แก่ ร้าน La Yeonร้าน La Yeon จากโซล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในรายนามนี้เป็นครั้งแรกด้วยการคว้าอันดับที่ 38 จากรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

รางวัลแห่งความสุดยอดที่ได้รับเลือกโดยเหล่าเชฟ (Chefs’ Choice Award) สนับสนุนโดย Nespresso ได้แก่ เชฟ ริชาร์ด เอคเคอบุสเชฟ เอคเคอบุส ผู้อำนวยการควบคุมด้านอาหารแห่งร้าน Amber ที่ตั้งอยู่ ณ โรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค แมนดาริน โอเรียนทอล ในฮ่องกง ได้รับการยกย่องจากเหล่าเชฟผู้ร่วมวิชาชีพให้เป็นผู้นำในการสร้างสรรค์งาน

ผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติท่านอี่นๆ ได้แก่ เชฟ วิกกี้ เหลา แห่งร้าน Tate Dining Room & Bar ในฮ่องกงซึ่งครองรางวัล เวอฟ คลีโคต์ เชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2558 (Veuve Clicquot Asia’s Best Female Chef 2015) เชฟ เท็ตสึยะ วาคุดะ แห่งร้าน Waku Ghin ในประเทศสิงคโปร์ ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติอย่าง รางวัล The Diners Club® รางวัลความสำเร็จในชีวิต (The Diners Club® Lifetime Achievement Award)

มร. วิลเลี่ยม ดิว บรรณาธิการกลุ่มของ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กล่าวว่า “งานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จ มอบรางวัล และยกย่องนวัตกรรมแห่งวงการ รวมไปถึงความทุ่มเทในการทำงาน อีกทั้งยังเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ที่ดีที่สุดในการรับประสบการณ์การรับประทานอาหารในทั่วภูมิภาคเอเชีย”

การรวบรวมรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดทำโดยสมาคม The Diners Club® Asia's 50 Best Restaurants Academy เป็นกลุ่มของผู้นำในธุรกิจอาหารกว่า 300 ราย จากทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีทัศนะและประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการธุรกิจอาหารของเอเชีย

การประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

ติดตามรายนามร้านอาหารและรางวัลทั้งหมดได้ที่ www.theworlds50best.com/asia

?

รูปภาพ

- ผู้ชนะขึ้นรับรางวัลในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia’s 50 Best Restaurants) สนับสนุนโดย ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna)

http://release.media-outreach.com/i/Download/2626

- เชฟ กักกัน อานันด์ รางวัล เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Asia) และ รางวัล เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Thailand) รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย(Asia’s 50 Best Restaurants) สนับสนุนโดย ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) ซึ่งได้ประกาศผู้ชนะรางวัลประจำปี 2558 ณ โรงแรมคาเพลล่า ประเทศสิงคโปร์

http://release.media-outreach.com/i/Download/2627

- ตราบริษัท

http://release.media-outreach.com/i/Download/2504

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน