แอร์บัสเพิ่มอัตราการผลิตเครื่องบินแอร์บัส เอ320 รวมทั้งปรับอัตราการผลิตเครื่องบินแอร์ บัส เอ330 ให้เหมาะกับการเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นตัวเลือกเครื่องยนต์ใหม่

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๓
บริษัทแอร์บัสได้ตัดสินใจเพิ่มอัตราการผลิตเครื่องบินตระกูล เอ320 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เป็นอัตรา 50 ลำต่อเดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2560 เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด นอกจากนี้ บริษัทแอร์บัสยังจะปรับเปลี่ยนอัตราการผลิตเครื่องบินแอร์บัส เอ330 เป็นเดือนละ 6 ลำ โดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2559 ขณะที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวกำลังถูกปรับเปลี่ยนการติดตั้งเครื่องยนต์เป็นแบบตัวเลือกเครื่องยนต์ใหม่(New Engine Option: NEO)

“ในฐานะผู้ผลิตเครื่องบิน มันเป็นหน้าที่ของเราในการคาดการณ์ความต้องการของตลาด ในขณะเดียวกัน ก็ทำการส่งมอบเครื่องบินและบริหารจัดการรายได้ให้กับพนักงาน หุ้นส่วน ลูกค้า และนักลงทุนของเรา” มร.ดิดิเย่ร์ เอฟราร์ด รองกรรมการผู้จัดการโครงการ กล่าว “จากความสำเร็จของเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 ทั้งตัวเลือกเครื่องยนต์ปัจจุบัน (Current Engine Option: CEO) และตัวเลือกเครื่องยนต์ใหม่ (New Engine Option: NEO) เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับห่วงโซ่อุปทานของเรา ประเมินความสามารถในการผลิต และทำการตัดสินใจในการผลิตด้วยอัตราที่เหมาะสมที่สุด สำหรับเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้าง เรากำลังจะทำการปรับเปลี่ยนอัตราการผลิตเครื่องบินแอร์บัส เอ330 เพื่อการเตรียมตัวสู่การปรับเปลี่ยนเป็นตัวเลือกเครื่องยนต์ใหม่ (New Engine Option: NEO) โดยในขณะเดียวกัน เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ก็กำลังเป็นเครื่องบินที่มีความต้องการอย่างสูงเช่นกัน”

เครื่องบินทางเดินเดี่ยวของแอร์บัสได้ถูกจำหน่ายไปแล้วกว่า 11,500 ลำ โดยมีเครื่องบินประเภทดังกล่าวได้ถูกส่งมอบให้กับผู้ปฏิบัติการจำนวน 317 รายแล้ว เป็นจำนวนกว่า 6,400 ลำ ตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ319 เครื่องบินแอร์บัส เอ320 และเครื่องบินแอร์บัส เอ321 เป็นตระกูลเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่ทันสมัยที่สุดและขายดีที่สุดในโลก

บริษัทแอร์บัสมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างที่ครอบคลุมและทันสมัยที่สุด ซึ่งรวมถึงเครื่องบินที่มีความสามารถรอบด้านอย่างเครื่องบินแอร์บัส เอ330 เครื่องบินที่มีขนาดใหญ่กว่าอย่างเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี และเครื่องบินสองชั้นอย่างเครื่องบินแอร์บัส เอ380 โดยเมื่อรวมกันแล้ว เครื่องบินดังกล่าวจะสามารถครอบคลุมความต้องการที่มีเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างของสายการบินทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในการปฏิบัติการบินระยะพิสัยไกล พิสัยกลาง และพิสัยระดับภูมิภาค โดยมีที่นั่งผู้โดยสารตั้งแต่จำนวน 250 ไปจนถึงกว่า 500 ที่นั่ง รวมทั้งยังแบ่งปันความคล้ายคลึงทางด้านการปฏิบัติการบินในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest